Steins;Gate อนิเมชั่นเรื่องดังที่ต้องขอรีวิว ^ ^

Steins;Gate - สไตนส์เกท เป็นอนิเมชั่นที่ฉายช่วงปี 2011 ซึ่งได้ licensec ในไทยโดยค่าย Rose ครับ ซึ่งก็วางจำหน่ายพักใหญ่ๆจนมี Box Set กันเค้าแล้วด้วย
... ก็ ... อยากจะบอกว่าผมก็เพิ่งได้ซื้อ Box Set มาดูนี่ล่ะครับ ซื้อตอนงาน Comic Con 2014 ที่จัดที่พารากอน แบบว่า Rose มาเปิดบูทด้วยน่ะครับ ก็เลยได้ฤกษ์ซื้อ Steins;Gate มาดูซะที เห็นเค้าว่ามันดังน่ะ (ซื้อตามกระแสว่างั้น)
และนี่ก็คือโฉมหน้าของ Box Set ที่บรรจุ 9 แผ่นครับ
ตัวละครหลักๆของเรื่อง มีแค่ 8 ตัวละคร และที่มีจริงๆที่ได้บทก็มีแค่ 11 ตัวละครเท่านั้นเองครับ
แต่เห็นตัวละครน้อยอย่างงี้เหอะ แต่เนื้อเรื่องดีมากๆ (เรื่องนี้คะแนนโหวตอันดับ 1 ในเวบ animenewsnetwork เลยนะครับ ชนะทุกเรื่อง ซึ่งพอได้ดูแล้ว ก็เข้าใจเลยว่าทำไมมันจึงจัดเป็นอนิเมชั่นชั้น Masterpiece) ... ก็ขอข้ามไปรีวิวเลยแล้วกัน ^ ^
การรีวิวของผม จะพยายามบรรยายแบบไม่ spoiled เนื้อเรื่องนะครับ ซึ่งก็ยากมากเลย แต่จะพยายาม ^ ^

รีวิว Steins;Gate (ไม่ Spoiled)
เนื้อเรื่องโดยรวม รู้สึกแว้บขึ้นมาทันทีเลยว่าเหมือนหนังเรื่อง Butterfly Effect (ใครไม่เคยดูก็ไปหาดูได้ครับ หนังดีมาก แต่ต้องภาคแรกนะ ภาค 2 อย่าไปดู เหมือนทำเกาะกระแส) ... และก็มีหลายๆฉากเหมือนกัน ที่อารมณ์เหมือนได้แรงบันดาลใจจาก Butterfly Effect ... แต่ไม่รู้สึกถึงอารมณ์ว่าไปก๊อปปี้มาหรือเปล่าอะไรแบบนั้นเลยนะครับ Steins;Gate วางปัญหาของเรื่องที่มีแบกกราวด์คนละแบบกับ Butterfly Effect และมีการซ้อนปัญหาทับกันไปมาครับ และสร้างเสน่ห์หรือบุคลิกเด่นๆให้ตัวละครต่างๆได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะตัวพระเอก โอคาเบะ รินทาโร่ หน้าตาพื้นๆเมื่อเทียบกับพระเอกอนิเมชั่นทั่วไป แต่บุคลิกและเนื้อเรื่องส่งมากๆ จนตัวพระเอกมีเสน่ห์มากๆ แล้วตัวละครอื่นๆก็จะมีบุคลิกเด่นๆติดตัวกันคนละอย่างสองอย่างตามสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่นแหละครับ แต่บุคลิกของเรื่องนี้จะไม่ค่อยมีแบบว่าเน้นเท่เน้นสวยเว่อร์หรือหล่อเลิศกันเว่อร์ๆมากมายนัก แต่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆของตัวละคร จะทำให้เราชอบตัวละครต่างๆขึ้นมาได้ ... ส่วนการเดินเรื่องนั้น ช่วง 3-4 ตอนแรกจะเนื่อยๆหน่อย ใครที่ไม่ได้เป็นสาวกอนิเมชั่นญี่ปุ่น รับรองมีงงกันหลายมุข เพราะเรื่อง Steins;Gate เนี่ย ยิงมุขล้อการ์ตูนเยอะมากๆ (คนละแบบกับมุขเหยียบกล้วยตกบันไดแล้วขำนะครับ) จนตอนแรกๆจะงงว่าอันไหนพระเอกพูดจริงอันไหนพระเอกเล่นมุข (คือตอนแรกยังไม่รู้เนื้อเรื่องไง เห็นพูดอะไรมาเราก็เชื่อไปหมด) ... พอมาจุดพีค นี่พีคแบบว่าลุ้นหนักๆเลยครับ twist เยอะด้วย ... เรื่องนี้ตอนแรกมาเนือยๆ แล้วก็พีคมากๆ แล้วก็ติดดอย ไม่ลงเหวไปจนจบเรื่องเลยครับ สนุกมากๆ ... ส่วนแนวเรื่องนั้น มีทั้ง Thriller, Sci-fi, Drama คละคลุ้ง ... แล้วยังจะมาติด Love Comedy อีกต่างหาก!! Romance ก็มีเยอะนะ ... เรียกว่าครบเครื่อง แล้วแต่ละอารมณ์ก็ทำได้ดีหมดทุกอันครับ ... มีหลอกให้แอบสับสนนิดหน่อยด้วยนะ ว่าใครนางเอก 555+ (คงแล้วแต่คนดูมั้ง)
...
เอาเป็นว่าสรุปเลยว่า คนชอบ Animation ฝั่งญี่ปุ่น ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น