รีวิว ต๋อง เต็มโต๊ะ ร้านอาหารในตำนาน นิมมานซอย 13 เชียงใหม่

ต๋อง ... หรือชื่อเต็มๆว่า ต๋องเต็มโต๊ะ เป็นร้านอาหารในตำนานเป็นการส่วนตัวครับ ... คือจริงๆมันไม่ได้เป็นตำนานอะไรหรอก แต่สำหรับผมมันคือตำนาน
เพราะว่าร้านเนี๊ยะ ผมจะมากิน 2 ครั้งแล้วครับ ... แต่ดัน "คนเต็ม" จนไม่มีโอกาสได้ไปนั่งกินซะงั้น!! 2 ครั้งซ้อน!!
แล้วเราก็ไม่ใช่คนเชียงใหม่ไง เหมือนแวะผ่านมาเที่ยวเชียงใหม่มากกว่า แล้วเห็นคนเยอะ น่าจะอร่อย แต่ดันอดกิน!! มันก็เลยกลายเป็นร้านในตำนานของผมเป็นการส่วนตัว
...
มารอบนี้!! ได้กิน เพราะว่าออกไปกินร้านเค้าตอนประมาณ 5 โมงเย็น ที่คนยังไม่ค่อยมากินน่ะครับ 555+

ดูหน้าเมนูกันก่อน กับร้านต๋องเต็มโต๊ะ ... Tong Tem Toh Northern Thai Restaurant ครับผม นี่คือร้านอาหารเหนือนั่นเอง ใครมองหาอาหารเหนือ ก็ต้องที่นี่ครับ ต๋องเต็มโต๊ะ (น่าจะชื่อว่า "ต๋องโต๊ะเต็มแล้วครับ" มากกว่า -*-)
ออกไปกินตอน 5 โมงเย็น ร้านช่างว่างอะไรยังงี้ 555+ การพิชิตตำนาน ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรไปซะแล้ว
มองมาดูอีกมุม Indoor ของทางร้านต๋องครับ บรรยากาศโอเค สวยงามดี ... และที่สำคัญ ตอนนี้คนน้อย 555+ (มีความสุขมาก หลังจากอดกินไปแล้ว 2 ครั้ง)
สั่งโค้กมากินกันก่อน ... ได้ถ้วยแบบนี้มา เป็นเทรนด์นิยมแถวเชียงใหม่ครับ เห็นร้านเชียงใหม่ทำแบบนี้เยอะ แล้วก็ไปเจอแถวสุโขทัยด้วย ... จะว่าไปกทม.ก็มีอ่ะนะ
แล้วดูเมนูกันก่อนครับ เมนูนี่มีแต่อาหารเหนือทั้งนั้นครับ (ในส่วนที่เป็นเมนูแนะนำน่ะนะ) แล้วหน้าตาอาหารก็ดูจัดจ้าน น่ากินดีมากๆ น่าจะเน้นลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะครับร้านนี้ ฝรั่งไม่น่าชอบกิน (แต่ก็เห็นชอบต่างชาติมานั่งทานในร้านประมาณ 20% ของโต๊ะทั้งหมดอยู่เหมือนกัน ... เห็นตอนก่อนออกจากร้านน่ะครับ ก่อนออกจากร้านคนเยอะเว่อร์เหมือนเดิม)
อีกเมนูที่ดูแล้วน่าจะฮิตครับ กับเห็ดถอบ ไปที่อื่นไม่ค่อยมีให้กินนะ แต่ที่นี่มีหลากหลายเมนูสำหรับเห็ดถอบกันเลยทีเดียว
เมนูที่สั่งครับ ออเดิร์ฟเมือง ... สั่งเพราะมันได้กินหลายอย่างดี
น้ำพริกที่ได้มา คือน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว (ไส้อั่วโอเค) จิ้นแหนมหมู(อร่อย) หมูยอ (โอเค) แคบหมู (กรอบดี) ... แม้จะเป็นออเดิร์ฟธรรมดาๆ แต่ก็อร่อยดีทุกอันครับ ... โดยเฉพาะไข่ต้ม ... ไว้ไปดูรูปด้านล่างครับ
อีกเมนูมาแล้ว แกงเห็ดถอบยอดมะขามครับ คุณภรรยาปลื้มมะขามเค้ามาก ตักซดกินเรียบเลย (ความดีความชอบตกไปอยู่ที่ยอดมะขามแทนที่เห็ดถอบซะงั้น -*-)
อีกเมนู ที่ไม่น่ามาสั่งกินที่ร้านอาหาร แต่มันอยู่หน้าเมนูแนะนำอ่ะ สำหรับสามชั้นทอดเมนูนี้ ... ก็เลยเกิดคึกว่า สามชั้นทอดเมนูแนะนำ มันจะแค่ไหนเชียว ... เลยสั่งมากิน
ปรากฎว่า กรี๊ซซซซซซซ!! อร่อย กรอบ ถูกใจมากๆ ทอดต่ออีกหน่อยไหม้ ทอดน้อยกว่านี้นิดก็ไม่กรอบถึงใจ เรียกว่ากะเวลาทอดได้พอดิบพอดีจริงๆ (ผมว่าคอเบียร์น่าจะชอบร้านนี้นะ มีเมนูเหมาะกับเบียร์เยอะเลย)
และสุดท้าย ที่บอกมาสำหรับไข่ต้มจากเมนูออเดิร์ฟเมือง ไข่ต้มยางมะตูม อร่อยมากๆ แค่ไข่ต้มก็พิถีพิถัน แล้วมะตูมกำลังดีทั้ง 2 ฟองเลยล่ะครับ
เมื่อกินเสร็จ กำลังจะเดินออกจากร้าน เวลา 6 โมงกว่าๆ ... ร้านก็คราคร่ำไปด้วยผู้คน
จากร้านต๋องเต็มโต๊ะ กลายเป็น ต๋องโต๊ะเต็มแล้วคร้าบบบ เป็นที่เรียบร้อย!!
ป้ายหน้าร้านครับ มีตัวหนังสือต๋อง + รูปกวาง เห็นแล้วอารมณ์เหมือนร้านเหล้า แต่แท้จริงแล้วคือร้านอาหารเหนือรสเด็ดมากๆครับ
ใครอยากทานอาหารเหนือในย่านนิมมาน ยังไงก็ห้ามพลาดร้านนี้ครับ "ต๋องเต็มโต๊ะ"
เดินหาไม่ยากด้วย เดินเข้าไปซอย 13 เท่านั้นเอง อยู่ทางซ้ายมือครับ รูปกวางตัวนี้แหละ เห็นเด่นชัดดี ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น