ไปเที่ยว Maldives ควรแลกเงินสกุลอะไรไปใช้?

ไปมัลดีฟส์ จะต้องเตรียมเงินสกุลอะไรไปใช้หนอ? วันนี้เรามาไขข้อข้องใจให้ดังนี้ครับ

ตามปกติแล้ว สกุลเงินของมัลดีฟส์ คือสกุลเงิน รูฟิย่า (Rufiyah) ซึ่งถ้าเทียบกับสกุลเงินดอลล่าสหรัฐ (USD, US Dollar) แล้ว ก็จะประมาณ 12.75 รูฟิย่า ต่อ 1 ดอลล่าสหรัฐครับ
อย่างไรก็ตาม รีสอร์ทส่วนใหญ่รวมทั้งเกาะเล็กเกาะน้อยต่างๆ ก็มักจะรับสกุลเงินดอลล่าสหรัฐด้วย ... แล้วถ้าเป็นรีสอร์ทใหญ่ๆดังๆ ก็มักจะรับเงินสกุลอื่นๆที่เป็นเงินสกุลใหญ่ๆที่มีการใช้กว้างขวาง เช่น สกุลยูโร เงินปอนด์ และเงินเยนของญี่ปุ่นด้วย ... ดังนั้น ก่อนไป เราก็เช็คกับรีสอร์ทของเราก่อนครับ ว่ามีรับเงินสกุลอะไรบ้าง (อย่างถ้าเป็นรีสอร์ทของเครือ Centara ก็อาจจะรับเงินบาทก็ได้นะ อันนี้ไม่ชัวร์ เดาเอา)
ดังนั้น ไม่มีความจำเป็นอะไรเลยครับ ที่จะแปลงเงินของเราเป็นเงินสกุลมัลดีฟส์อย่างรูฟิย่า

สำหรับเรื่องการใช้บัตรเครดิต ก็ใช้ได้เฉพาะตามรีสอร์ทบน Atoll ครับ ถ้าคุณพักบนเกาะที่เป็นชุมชนของชาวมัลดีฟส์ (ซึ่งมักจะมีโรงแรมราคาถูกๆอยู่มากมาย) ก็อย่าลืมเตรียมเงินไปให้พอด้วย เพราะเครดิตการ์ดมักจะไม่รับครับ เว้นแต่ว่าเป็นโรงแรมรีสอร์ทใหญ่ๆ จึงจะรับเครดิตการ์ดด้วย ... แต่ยังไงๆ คนไทยก็คงไปใช้บริการรีสอร์ทใหญ่ๆเป็นหลักอยู่แล้วล่ะเนอะ ไปมัลดีฟส์ทั้งที

สรุปคือไปมัลดีฟส์ สกุลเงินดอลล่าสหรัฐไว้ก่อนครับ ได้ทุกหนทุกแห่งครับ
แล้วถ้าเกิดเผลอแปลงเงินเป็นสกุลมัลดีฟส์ ก็ควรแลกคืนก่อนกลับไทยให้หมดนะครับ แม้จะขาดทุนมากแค่ไหนก็ตาม เพราะในไทยไม่มีที่ไหนรับแปลงเงินสกุลของมัลดีฟส์ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น