รองเท้า Fitflop ฟิตฟลอป ทำไมคนนิยม?

คาดว่าต้องมีคนสงสัยเหมือนผมแน่ๆ ว่าทำไมไอ้เจ้ารองเท้ายี่ห้อ Fitflop - ฟิตฟลอป นั้น ถึงได้เป็นที่นิยมหรือมีคนชอบใส่มากมายขนาดนี้!!

ส่วนตัวผมเองนั้น ... ก็ยังไม่มีคำตอบให้กับเรื่องนี้หรอกครับ แต่มี "ธง" ในใจอยู่เรื่องนึง หลังจากได้ยินสาวๆในที่ทำงานเค้าคุยกันเรื่องรองเท้าครับ
และเรื่องที่เค้าคุยกันก็คือ รองเท้าคู่ละ 99 หรือ 199 บาท สวยกว่ารองเท้าแบรนด์เนม แต่รองเท้าแบรนด์เนม ใส่ทนกว่า
ฟังแล้วไม่อยากจะเชื่อหู ว่านี่พวกเธอคิดเช่นนี้กันจริงๆหรือ?
บทสนทนา ฟังแล้วได้ประมาณนี้ครับ
- รองเท้าตลาดนัดแบกะดินคู่ละ 99, 199 บาท มีแบบหลากหลายกว่า
- รองเท้าตลาดนัด มีสีสันสวยงาม แบบเก๋ไก๋ ทันสมัยกว่า แฟชั่นกว่า
- รองเท้าแบรนด์เนมดูแก่
- รองเท้าแบรนด์เนมดีกว่าอย่างเดียวคือทนและวัสดุดีกว่า
...
ผมฟังแล้วรู้สึกแย้งอย่างแรง ... เพราะตาของผมมองว่ารองเท้าที่พวกเธอบ่นว่าดูแก่นั้น ผมกลับมองว่า "ดูดีมีชาติตระกูล" ใส่แล้วดูสง่า หรือเสริมให้เท้าดูดีขึ้น
แต่พวกรองเท้าทันสมัย สวยกว่าของพวกเธอนั้น ผมกลับมองว่า "ดูไร้ราคา" ใส่แล้วดูดาษๆ บ้านนอก อะไรแบบนั้น
... จริงๆเรื่องพวกนี้มันก็นานาจิตตังแหละ ... ไม่มีว่าความคิดใครถูกหรือผิดหรอก
... ทว่า สาวๆส่วนใหญ่ กลับมองเห็นพ้องต้องกัน ... ความเห็นผมกลายเป็นเสียงส่วนน้อย (ประกอบกับเป็นผู้ชาย เลยถูกมองว่าคงไร้รสนิยมเรื่องสินค้าสตรี)

หลายๆคน คงจะงง ว่าผมเอามาเล่าทำไม?
... คือมันยังงี้ครับ ...
คุณสังเกตหรือไม่ว่า รองเท้าประเภท Sandal ของ Fitflop นั้น สไตล์การตกแต่งของเค้าเป็นประเภทเดียวกับรองเท้าตลาดนัด!!
คือนอกจากจะหนีบแตะแล้ว Fitflop บางรุ่น จะแปะเพชรปลอมอันใหญ่ๆเป้งๆ ติดมาด้วย!! บางอันก็ติดดอกไม้ฟูๆ บางอันก็ติดแผ่นสะท้อนแสงเป็นลายๆแว้บวับๆๆ ซึ่งสไตล์การตกแต่งแบบนี้ มันมักจะพบเห็นได้ทั่วไปจากรองเท้าตลาดนัดคู่ละ 99 บาท!!
และทีเด็ดของ Fitflop มันอยู่ตรงนี้ครับ ... แม้จะดีไซน์เหมือนรองเท้า 99 บาท แต่ความคงทนอยู่ในเกรดของแบรนด์เนม!!
หากเราอนุมานว่า สาวๆประเทศไทยส่วนใหญ่ชอบดีไซน์ของรองเท้าคู่ละ 99 บาท แต่อยากจ่ายให้กับของที่ทนทานใช้งานได้ดีล่ะก็
ตอนนี้มีแค่ Fitflop ยี่ห้อเดียวครับที่ตอบโจทย์!! ดังนั้น เจ้า Fitflop มันจึงเป็นที่นิยมในกลุ่มสาวๆชาวไทยนั่นเอง!!

ก็เป็นการคาดเดาน่ะนะ เผื่อจะมีคนสงสัยเหมือนผม ว่าทำไมคนนิยม Fitflop นะ ... ผมว่าสมมุติฐานของผม น่าจะใช้ได้สำหรับบางคนที่เลือก Fitflop ล่ะน่า!!
(ปล. ตอนนี้รองเท้าตลาดนัดก็ทำดีไซน์เลียนแบบ Fitflop กันจนเกร่อไปแล้วอีกต่างหาก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น