รีวิวประสบการณ์ซื้อเสื้อกันหนาวที่แพลตตินั่ม

เสื้อกันหนาวที่แพลตตินั่ม Platinum Fashion Mall นั้น มีขายเยอะแยะเลยครับ ร้านส่วนใหญ่อยู่ชั้น B หรือร้านใต้ดินครับ นอกจากเสื้อกันหนาวแล้วก็ยังมีลองจอนด้วย
โดยเสื้อกันหนาวนั้น จะมีหลายแบบ ทั้งแบบไหมพรม แบบคอเต่า แบบแจคเก็ต และแบบ Down Fill Jacket (แต่ไม่แท้)
...
เท่าที่ได้ไปเดินดู ก็รู้สึกว่า

1. เสื้อกันหนาวแบบ Down คุณภาพดูไม่ดีมากนักครับ แล้วราคาก็แรง คืออยู่ที่ 2,000 - 4,000 บาท คือราคาขายแบบว่าใกล้ๆแบรนด์เนมเลยอ่ะ แพงไปไหม? ... อย่างไรก็ตาม หากจะซื้อเสื้อกันหนาวสไตล์นี้ เพื่อไปเที่ยวเมืองหนาว ไม่กี่วัน แบบว่า 5-7 วันไรเงี๊ยะ ... เสื้อกันหนาวที่แพลตตินั่ม ก็จัดว่าโอเคครับ!! เพราะว่า "หน้าตามันแฟชั่น" ดีมากๆ มีแฟชั่นเสื้อกันหนาวหลากหลาย ขนฟูๆ สีหวานๆ แบบน่ารัก โค้ทยาว เยอะแยะครับ
ซึ่งถ้าเราไปเที่ยวไม่กี่วัน ผมว่าเน้นแฟชั่น แล้วหาลองจอนช่วย แล้วก็ใส่หลายชั้น บวกกับเสื้อกันหนาวที่แม้จะไม่ได้เป็น down แท้ แต่มันก็กันได้ระดับหนึ่ง ... รวมๆกันเข้า ผมก็ว่ามันกันหนาวชั่วคราวไม่กี่วันได้โอเคล่ะครับ!!
แต่ถ้าไปแบบว่าไปอยู่ต่างประเทศเพื่อเรียน หรืออยู่นานๆ แล้วประเทศนั้นหนาวมาก หรือมีช่วงหนาวยาวนาน ... ไปลงทุนซื้อแพงๆดีๆหน่อยดีกว่า เช่นของ North Face ก็ได้ครับ ที่เป็น 800 Pro หรือ 800 Fill Down ขึ้นไป (แต่ถ้าไปเที่ยวฉาบฉวย เน้นถ่ายรูปสวยๆ ไปแพลตตินั่มนี่แหละ เวิร์ค)

2. เสื้อกันหนาวแบบใช้ในไทย แบบว่าไม่ได้ไปเที่ยวแถวภาคเหนือที่หนาวหลักเดียว ซึ่งไม่ต้องถึงขนาดต้องใส่ down jacket หรอก ... เช่นเสื้อคอเต่า ไหมพรม อะไรพวกนี้ ผมว่าที่นี่โอเคดีครับ เนื้อผ้ามีหลายแบบ นุ่มๆลื่นๆ เนียนๆดีๆ มีเยอะครับ ราคาไม่ถูก แต่ไม่แพงครับ อยู่ที่ประมาณ 400 บาท บวกลบครับ ซึ่งก็ใช้ได้เลยครับ

3. สำหรับลองจอน หรือลองจอห์นนั้น ที่แพลตตินั่มผมว่าโอเคแล้วครับ ไม่ว่าจะไปที่ติดลบมากมายขนาดไหน ผมว่าคุณภาพใช้ได้ (แต่ก็ยังไม่ได้ใช้งานจริงนะ แต่เท่าที่ฟังจากคนอื่นๆมา และลองจับๆดู ผมว่าคุณภาพโอเค) ราคาจะอยู่ที่ตัวละ 300 ถึง 800 บาทครับ ซึ่งตัวที่ดีๆ จะอยู่ที่ราคา 500 บาทขึ้นไป ... ดังนั้นถ้าไม่ชัวร์ว่าที่แพลตตินั่มนั้น ลองจอนคุณภาพโอเคไหม ก็ซื้อรุ่นที่ราคา 800 บาทไปเลยครับ ผมจับดูรู้สึกว่ามันหนามากๆ น่าจะอุ่นอ่ะ หากใส่ร่วมกับเสื้อ Down Jacket แล้ว ใส่เสื้อทับแล้ว ผมว่ากันหนาวได้นะ แม้จะติดลบ

4. หมวกไหมพรม ผ้าพันคอ ถุงมือ ที่นี่ก็มีหลากหลายครับ มีทั้งแบบธรรมดา บางๆ ไปจนถึงฟูๆ หรือเป็นหนังด้านหนังกลับ หนาๆ ก็มีหลายแบบครับ ไปลองเลือกดูได้ ^ ^

ก็ประมาณนี้ครับ ถูกผิด ไม่รับประกัน แต่เท่าที่เดินดูคิดว่างี้แหละครับ มีมากมายหลายร้าน ลองไปเดินดูได้
คือใจนึงรู้สึกว่ามันไม่ดีมากก็จริง แต่มันก็มาจากจีน ซึ่งประเทศเค้าก็หนาวเหมือนกัน ดังนั้นผมว่าแม้จะไม่ดีมากมาย แต่ก็น่าจะกันหนาวได้แบบพอประทังได้ในระดับนึงแหละ คนจีนในส่วนที่ชนบทหน่อย ก็คงใช้เกรดประมาณนี้ ดังนั้นถ้าใช้ฉาบฉวย ผมก็ว่าโอเคน่ะนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น