ภูเก็ต (Phuket) รวมข้อมูล รีวิวโรงแรม ที่เที่ยว ร้านอาหาร

ภูเก็ต (Phuket) ภูเก็ตนั้นจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกของประเทศไทยอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในภาคใต้ ฝั่งตะวันตกทะเลอันดามันของประเทศไทย เนื่องจากตัวจังหวัดเป็นเกาะใหญ่ ทำให้มีชายหาดเล็กใหญ่สวยๆอยู่มากมาย นอกจากนั้นยังมีเกาะน้อยเกาะใหญ่ในละแวกใกล้เคียงที่สวยงามมากมายเช่นกัน จังหวัดภูเก็ตนั้นไม่เพียงแต่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเท่านั้น ยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม วิธีชุมชน ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างแสงสีเสียงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวอยู่อีกด้วย เหล่านี้เอง จึงทำให้ภูเก็ตเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ต่างก็แห่แหนมาเที่ยวกัน
ก็ขอรวมข้อมูลของภูเก็ตในด้านของแหล่งท่องเที่ยวเท่าที่ทำได้ เอาไว้ในหน้านี้ เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนชอบเที่ยวครับ ^ ^ โดยจะพยายามแยกเป็นหมวดๆที่เหมาะแก่การหาข้อมูลท่องเที่ยวมากที่สุดครับ

1. ชายหาดต่างๆ ในภูเก็ต (Phuket Beach)
ภูเก็ต แม้จะเป็นเกาะ แต่ก็ใช่ว่าหาดทุกหาดจะสวยเหมือนกันหมดนะครับ มันจะมีความแตกต่างกันอยู่ครับ ลองดูกันเลยครับ ว่าหาดไหนเหมาะกับนักท่องเที่ยวแบบใด ^ ^
ดูตามแผนที่ประกอบครับ ^ ^

- หาดไม้ขาว
หาดไม้ขาวเป็นหาดสะอาดๆ ไม่หวือหวา ไม่สวยใสอะไรมากมาย แต่สะอาดโอเคดี เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหรูหลายแห่ง ดังนั้น หากคุณอยากพักผ่อนในรีสอร์ทสวยๆ ไม่พลุกพล่าน ให้เต็มอิ่ม ก่อนวันขึ้นเครื่องบินกลับ เช่น เที่ยวเหนื่อยมาหลายวัน ขอนอนหรูๆ ตื่นมาก็ไม่ต้องรีบกุลีกุจอมาก เที่ยงๆเช็คเอาท์ขึ้นเครื่องบินกลับ อะไรเงี๊ยะ ... หาดไม้ขาวจะเหมาะมาก เพราะติดและใกล้กับสนามบินมากๆครับ

- หาดในยาง
หาดนี้จะเหมาะกับนักท่องเที่ยวในสไตล์เดียวกับหาดไม้ขาวครับ

- หาดในทอน
หาดนี้จะเหมาะกับนักท่องเที่ยวในสไตล์เดียวกับหาดไม้ขาวเช่นกัน แต่มีจุดต่างตรงที่ว่า หาดในทอนจะไกลออกมาอีกนิด แต่ก็มีทะเลที่สวยกว่าหาดไม้ขาวอยู่บ้าง

- หาดลายัน
หาดลายันจะค่อนข้างปลีกวิเวกกว่าที่อื่น เปลี่ยว มีรีสอร์ทตั้งอยู่น้อยแห่ง แต่จุดเด่นคือธรรมชาติกว่าที่อื่นมากๆ แล้วก็สวยด้วยครับ มีเกาะอยู่หน้าหาด หาดน้ำลดก็เดินไปชมใกล้ๆได้ ทะเลสะอาด

- หาดบางเทา
หาดนี้จะถัดมาจากหาดลายัน เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทหลายแห่ง จะไม่เปลี่ยวแบบหาดลายัน แต่ตัวหาดโดยรวมไม่เด่นมาก สวยประมาณเดียวกับหาดไม้ขาว รีสอร์ทหรูๆก็มี ที่นี่ไม่พลุกพล่าน เน้นนอนขลุกอยู่แต่ในรีสอร์ทอย่างเดียวครับ

- หาดสุรินทร์
หาดนี้สวยครับ ในฤดูท่องเที่ยว หาดนี้ทรายขาว น้ำฟ้าใส โอเคดีครับ (แต่ก็ไม่เท่าตามเกาะหรอกนะครับ) มีรีสอร์ทหรูอยู่บ้าง นอกจากนั้นที่นี่ยังไม่พลุกพล่านมาก แต่ก็ไม่เงียบมาก ดังนั้นหาดคุณต้องการความสงบ แต่ไม่วิเวกจนเกินไป หาดสุรินทร์ก็โอเคดีครับ

- หาดกมลา
หาดนี้เป็นหาดดังอีกหาด ตัวหาดสวยกลางๆปกติๆ แต่จุดเด่นของที่นี่คือรีสอร์ทและสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง Phuket Fantasia ที่ตั้งอยู่ที่หาดนี้ หาดนี้จัดว่าพลุกพล่านในระดับหนึ่งครับ แต่ก็ยังไม่เท่ากับป่าตอง

- หาดป่าตอง
หาดนี้เป็นหาดที่ดังที่สุดในภูเก็ต หาดสวยครับ ถ้าตอนฤดูท่องเที่ยวจะสวยไม่เบา ทรายไม่ขาวเท่าไหร่แต่น้ำก็พอจะฟ้าอยู่บ้าง จุดเด่นของหาดนี้คือ ครึกครื้นที่สุด คุณจะได้เห็นหนุ่มๆต่างชาติและสาวๆในชุดบิกินี่มากมายอยู่ริมหาด จนบางทีก็ดูว่าจะมีมากเกินไปไหม นอกจากนั้นยังมีสถานบันเทิงมากมาย ห้างสรรพสินค้าจังซีลอนก็ตั้งอยู่ที่หาดนี้ครับ ราคาที่พักของหาดนี้จะแปรผันตามความใกล้ไกลของหาดครับ รีสอร์ทที่อยู่ไกลหาด บางทีก็ดูดีน่าพักแต่ราคาถูก แต่ถ้าใกล้หาดบางรีสอร์ทก็ดูไม่น่าพัก แต่ราคาก็แรงเอาเรื่องเหมือนกัน
และนี่คือภาพบางส่วนจากชายหาดป่าตองครับ
ตามอ่าน รีวิวหาดป่าตอง ได้ที่นี่ ครับ ^ ^

- หาดไตรตรัง
หาดนี้เป็นหาดที่สวยมากๆครับ ฤดูท่องเที่ยวน้ำจะฟ้าใส มีแหล่งดำน้ำดูปะการังด้วย (แต่ไม่สวยเท่าเกาะหรอกนะครับ) จุดเด่นคือไม่พลุกพล่านนัก ไม่ไกลจากป่าตองมาก ทำให้ไม่ยากนัก หากคุณคิดจะพักผ่อนสงบๆและเตร่ไปเที่ยวแสงสีเสียงที่ไม่ไกลนัก (แต่ก็ไม่ขนาดเดินไปได้หรอกนะครับ) เริ่มมีรีสอร์ทหรูๆผุดที่นี่มากขึ้นแล้วครับ ที่นี่ยังมีหาดอีกหาดที่เค้าว่ากันว่าสวยมากๆอย่าง Freedom Beach ด้วยครับ

- หาดกะรน
หาดกะรนเป็นอีกหาดที่ดังครับ พลุกพล่านมาก แต่ยังไม่เท่าป่าตอง มีที่พักสวยๆหลายแห่ง ตัวหาดสวยในฤดูท่องเที่ยวครับ

- หาดกะตะ
หาดกะตะเป็นอีกหาดที่ดัง ดังเท่าๆกับหาดกะรน เป็นหาดสไตล์เดียวกับหาดกะรนครับ แต่ข้อเสียคือมีรีสอร์ทใหญ่ขวางเต็มหน้าหาดเลย ทำให้บางจุดหาทางเดินลงหาดลำบากนิดนึง อย่างไรก็ตาม ที่นี่ก็เป็นหาดที่นิยมกันมากๆครับ เพราะรีสอร์ทหลายแห่งหรูกลางๆ ราคากลางๆ ติดหาด เป็นที่นิยมครับ

- หาดกะตะน้อย
หาดกะตะน้อยก็คือๆกับหาดกะตะครับ อยู่ติดๆกัน แต่ความพลุกพล่านจะลดลงมาเมื่อเทียบกับหาดกะตะ แต่ก็ไม่ถึงกับสงบอะไรมาก

- หาดในหาน
หาดในหานเป็นหาดที่สงบแต่ก็ไม่เปลี่ยว เพราะเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทใหญ่ๆสองสามแห่ง เหมาะกับการพักสงบๆบนหาดสวยๆที่ไม่เปลี่ยวมาก

- หาดราไวย์
หาดราไวย์ทรายและน้ำประมาณๆชะอำครับ ที่พักดูดีราคาไม่แรงหาได้จากที่นี่ แต่ก็ยังไม่เด่นเท่ากับในเมืองภูเก็ตครับ ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ที่พักสวยๆราคาไม่แพง แต่ดีกว่าเมืองภูเก็ตตรงติดทะเลนั่นแหละ นอกจากนั้นยังใกล้กับจุดจอดเรือสปีดโบ๊ตที่จะพาไปเที่ยวเกาะต่างๆของภูเก็ตครับ

- อ่าวฉลอง
อ่าวนี้เป็นชุมชน มีที่จอดเรือ ท่าเรือสำหรับไปเที่ยวครับ

- แหลมพันวา
แหลมพันวา เป็นที่ตั้งของรีสอร์ทสวยๆชื่อดังครับ (เช่น ศรีพันวา) หาดมีบ้างประปราย แต่ออกแนวโอบล้อมด้วยที่ของรีสอร์ทซะมากกว่า เหมาะกับคนมาพักรีสอร์ทโดยเฉพาะครับ แต่ก็ไม่ได้วิเวกนะครับ มีย่านชุมชนมีของขายอยู่บ้าง

- เมืองภูเก็ต
ตัวอำเภอเมืองภูเก็ต เหมาะสำหรับคนที่ไม่แคร์ว่าที่พักต้องติดทะเล เพราะทะเลที่สวยจริงๆมักจะอยู่ตามเกาะต่างๆที่ไงๆก็ต้องนั่งเรือไปทัวร์อยู่แล้ว ที่พักที่นี่เด่นในเรื่องราคาที่ประหยัดแต่ดูดี นอกจากนั้นในเมืองก็ยังมีที่เที่ยวและร้านอาหารดั้งเดิมอร่อยๆมากมายครับ

2. เกาะต่างๆในภูเก็ต (Islands Around Phuket)
ตัวภูเก็ตเอง แม้จะเป็นเกาะอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีเกาะบริวารน้อยใหญ่อยู่รอบเกาะอีกมากมาย และทะเลที่สวยจริงๆของภูเก็ต ก็จะอยู่ตามเกาะเหล่านี้แหละครับ ^ ^
เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าภูเก็ต มีเกาะอะไรอยู่บ้าง

- เกาะเฮ
เกาะเฮนั้น อยู่ห่างจากภูเก็ตไม่มาก นั่งเรือสปีดโบ๊ทไปแป๊บเดียวถึง แค่ 15 นาทีเองมั้งครับ จุดเด่นคือหน้าหาดยาว น้ำใสออกแนวเขียวฟ้าผสมกัน ความใสของน้ำจัดว่าดีกว่าหาดทุกหาดในภูเก็ต มีกิจกรรมทางน้ำเยอะแยะครับ กรุ๊ปทัวร์จีนมาลงเยอะ แต่ก็ไม่ทั่วหน้าหาดหรอกครับ มีจุดว่างๆให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการปลีกวิเวกอยู่อีกมากครับ อ่าน รีวิวเกาะเฮ ได้ที่นี่ ครับผม

- เกาะราชา
เกาะราชาเป็นเกาะที่เป็นที่นิยมมาก เพราะว่าชายหาดที่เกาะนั้น จัดว่าสวยงาม โดยเฉพาะที่อ่าวปะตกนั้น สโลปไม่ชัน เหมาะแก่การเล่นน้ำมากๆ น้ำเป็นสีฟ้าใส นอกจากนั้นทรายยังขาวนุ่มคอฟฟี่เมตมากๆครับ เล่นน้ำไปก็อ้ะ เจอฝูงปลาด้วย อะไรแบบนี้ นอกจากนั้น บริเวณอ่าวสยามก็มีแหล่งดำน้ำที่เป็นที่นิยม อ่าวขอนแคก็นิยมมากๆเพราะจะเจอปะการังอ่อนและปลานีโม่ที่นี่ด้วย ในเรื่องของโรงแรมที่พักก็มีทั้งหรูๆบรรยากาศเป็นเลิศ ราคากลางๆ ตลอดจนถูกๆ มีครบครับ
ภาพนี้เป็นภาพอ่าวปะตกของเกาะราชาครับ
อ่าวรีวิวของ อ่าวปะตกเกาะราชา และการดำน้ำตื้นที่อ่าวสยาม ได้ที่นี่เลยครับ

3. ทัวร์ต่างๆในภูเก็ต (Tours in Phuket)
การซื้อทัวร์ในภูเก็ตนั้น จะมีทัวร์อยู่ 2 แบบครับ คือทัวร์ในตัวจังหวัดภูเก็ต และนอกตัวจังหวัดครับ เพราะเกาะบางเกาะที่คนนิยมไปทัวร์กันนั้น ไม่ได้อยู่ในเขตภูเก็ตครับ ลองดูละกันครับ ว่ามีทัวร์อะไรอย่างไรบ้าง
3.1 ทัวร์ในเขตภูเก็ต
ทัวร์เกาะราชา เกาะเฮ เกาะไข่นอก,ไข่ใน
3.2 ทัวร์นอกเขตภูเก็ต
ทัวร์อ่าวมาหยา ทัวร์เกาะตาชัย ทัวร์สิมิลัน

--------------------------------------------

ตรงส่วนนี้เป็นโซนของรวมรีวิวครับ ^ ^
ทำรีวิวไว้เล็กๆน้อยๆครับ ก็ขอรวมรีวิวไว้ที่หน้านี้ไว้ด้วยแล้วกันครับ ^ ^

รวมรีวิว โรงแรมรีสอร์ท ภูเก็ต
- รีวิว Amari Coral Beach Resort
- รีวิว Tune Hotels Patong
- มินิรีวิว Coral island resort
- มินิรีวิว Holiday Inn Express Patong beach
- มินิรีวิว Ibis Patong

รวมรีวิว สถานที่ท่องเที่ยว, การท่องเที่ยว ภูเก็ต
- รีวิว เกาะเฮ Coral Island
- รีวิว อ่าวปะตก เกาะราชา
- รีวิว ดำน้ำ snorkeling อ่าวสยาม เกาะราชา
- ร้านของฝากพรทิพย์
- แทกซี่ภูเก็ต ราคาเท่าใด
- ทัวร์เกาะตาชัยกับ Sea Star
- รีวิว เกาะตาชัย
- ทรายหาดตาชัย ขาวแค่ไหน?

รวมรีวิว ร้านอาหาร ภูเก็ต
- แหล่งทานอาหารทะเลปิ้งย่างนึ่ง หาดป่าตองภูเก็ต
- รีวิว ร้านป่าตองซีฟู้ด

ขอให้เที่ยวภูเก็ตกันอย่างสนุกสนานและปลอดภัยกันทุกคนครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น