ทัวร์เกาะตาชัย กับ Sea Star มาครับ ดีมากๆ!! เกินคาดหวัง ^ ^

ขอเกริ่นก่อนว่า ขอให้อ่านที่ผมพิมพ์ดีกว่าครับ เพราะจะบรรยายให้เห็นได้ดีกว่ารูปภาพ
การทัวร์เกาะตาชัยครั้งนี้ เป็นการทัวร์ที่ประทับใจมากๆ และถูกใจ เกินความคาดหวังมากๆ ซึ่งบางทีแค่รูปภาพ มันบอกอะไรไม่ได้
อยากแนะนำที่นี่ต่อครับ เลยมาลงรีวิวของ Sea Star แยกจากรีวิวเกาะตาชัยเอาไว้เลย (ถ้าจะดูรีวิวเกาะตาชัย ผมรีวิวไว้ที่ รีวิวเกาะตาชัย นะครับ)
เป็นรีวิวแบบ CR ครับ ไม่ได้มีสปอนเซอร์แต่อย่างใด ^ ^ (ตอนแรกก็ไม่ได้เล็งว่าจะมากับเจ้านี้หรอก แต่เอเย่นจองทัวร์เกาะตาชัยของที่นี่ไว้ให้)
ก็ขอเล่าเลยละกัน ว่าประทับใจอะไร ^ ^
แล้วทัวร์นี้ได้อะไรบ้าง ค่อยไปดูคำบรรยายประกอบรูปด้านล่างอีกทีครับ

อย่างแรกเลยคือ "ไกด์" ครับ
คุณไกด์ที่ชื่อ "เวย์" น่ารักมากๆครับ บริการดี ประทับใจ ดูกระตือรือร้น ไฮเปอร์ แต่ไม่ล้นจนน่ารำคาญ ดูอยากให้บริการทั้งวันโดยไม่เหน็ดเหนื่อย แววตาไม่เสแสร้งดีด้วย เหมือนอยากบริการด้วยใจจริงๆ เธอดูทอมบอยหน่อยๆ แต่ผู้ชายอย่างผมยังชอบเลยครับ
ถ้าจะให้เฉพาะเจาะจง ว่าดียังไง ...
คือยังไงดีล่ะ ... ผมไปกับคุณภรรยา 2 คน แล้วก็มีคนไทยอีกกลุ่มมากัน 3 คน (เหมือนจะเป็นเพื่อนไกด์นี่ล่ะ เดาเอา) ส่วนที่เหลืออีกเกือบ 30 คนน่ะ ต่างชาติล้วนๆ!!
แต่เวลาไกด์เค้าบรรยายเค้าจะบอกอะไร หลังจากพูดภาษาอังกฤษเสร็จ เค้าจะเดินมาพูดภาษาไทยเน้นๆ กับผมและแฟนซ้ำอีกครั้ง!! (แล้วการพูดการบอก ไม่ใช่การบอกแบบว่าขอไปทีตามหน้าที่นะครับ) ซึ่งบางที กลุ่มผมกับกลุ่มคนไทยอีก 3 คน ก็ไม่ได้อยู่ใกล้ๆกัน เค้าก็จะเดินมาบอกทางผม แล้วก็ทางกลุ่มคนไทยอีก 3 คน ซ้ำอีกครั้ง
แล้วบางที ผมก็ไม่ได้ยืนอยู่ในกลุ่มฝูงชนไง เดินดูนั่นดูนี่ตรงนั้นตรงนี้ตามที่อยากจะดู เค้าก็จะเดินมาหา แล้วก็บอก สอบถามว่าขาดเหลืออะไรไหม หรือบริการโน่นนี่นั่นให้เต็มที่ ดีมากๆครับ ไกด์ 5 ดาวเลย ^ ^
ทั้งที่ๆผมเป็นชนกลุ่มน้อยมากันแค่ 2 คน ก็ดูแลไม่ขาดตกบกพร่อง ^ ^
แล้วไม่รู้ยังไง แม้จะบริการเยอะ แต่เค้าดูไม่น่ารำคาญอ่ะครับ ไม่เว่อร์ ไม่ยัดเยียด กำลังดี ^ ^ (คุณภรรยาผมชมแล้วชมอีกว่าไกด์น่ารัก ^ ^)

อย่างที่สองคือ ทัวร์ซีสตาร์นี้ ไม่รู้เป็นไรครับ
เหมือนแบบว่า "แกติดกับแล้วล่ะ มาทัวร์ของชั้นแล้ว ชั้นจะขุนแกให้อ้วน!!" ประมาณนั้นเลย 555+
ไม่รู้จะแจกอะไรนักหนากับของกิน นั่งเรือขาไปเกาะตาชัย ก็แจกโน่นนี่นั่นให้กินบนเรือ ประมาณ 3-4 รอบอ่ะ ขากลับก็แจกสะบั้น ประหนึ่งยัดเยียดให้กิน (ทัวร์อื่นจะแจกแค่ครั้งสองครั้งอ่ะครับ)
คือจำชัดเจนไม่ได้เหมือนกัน ว่าแจกกี่ครั้ง แต่มันรู้สึกว่า กินแล้ว ... มาอีกละ ... ก็ฝืนกินจนอิ่ม ... อ้าวว มาอีกแล้ว!! ... ก็ปฏิเสธไม่กิน ... ก็ยังจะมีมาอีกรอบ -*-
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องชมไกด์อยู่ดี เค้าแจกของกินได้น่ารักดี ไม่ใช่แบบว่าเดินถือถาดมาตระเวณ จะกินก็หยิบ ไม่ใช่แบบนั้น

อย่างที่สามคือ ทัวร์เค้าบอกชัดเจนถึงข้อห้ามครับ ห้ามโดนห้ามเหยียบปะการัง ห้ามให้อาหารปลา ห้ามบลาๆๆที่ทำลายธรรมชาติ (ในขณะที่ทัวร์ย่านเกาะภูเก็ตให้อาหารปลาแหลกเลย)

สรุปคือ ทัวร์นี้เด็ดเพราะไกด์จริงๆ entertain ได้ดี ไม่ยัดเยียดด้วย เพลินๆ สนุกมาก (ไม่รู้ว่าถ้าเจอไกด์คนอื่นจะเป็นอย่างไร แต่เคยอ่านใน pantip.com มีคห.นึงบอกว่าทัวร์ต้อง SeaStar กับ Love Andaman ไปกับทัวร์อื่นแล้วเทียบไม่ได้ ไม่รู้จริงหรือเปล่า ... แต่ที่แน่ๆ สำหรับ SeaStar ผมรู้แล้วว่าจริง ทัวร์วันถัดมา ผมไปทัวร์ที่เกาะเฮกับเกาะราชา ทัวร์เค้าก็ไม่ได้แย่มากมาย แต่พอเทียบกับ SeaStar แล้วทำเอาทัวร์กร่อยไปเยอะเลย)

เอ้าๆ เข้าสู่การรีวิวดีกว่า ว่าที่นี่มีอะไรบ้าง ^ ^
เริ่มต้นมารับจากโรงแรม แล้วพาไปที่ท่าเรือของ SeaStar โดยตรง ตรงนี้ก็ยังไม่มีอะไรเด่นครับ
มีฟินให้เลือกใช้ได้ฟรีครับ มีห้องน้ำ มีขนมบริการ
ผมพักที่ Tune Hotels Patong เดินทางมาไกล (อ่านรีวิวหลายแห่งแล้ว ว่าอย่าอยู่ไกลเลย มันเหนื่อย แต่ผมไม่เชื่อ เพราะได้โปรที่ Tune ราคาถูกมาก 555+)
พอเห็นว่าไกล ก็เลยโด๊บของจากร้านสะดวกซื้อมาเต็มที่ เตรียมขนมปังมากินด้วย
ปรากฎว่าที่นี่ ... อย่างที่เห็นตามรูปครับ ครัวซอง ขนมปังปิ้ง กาแฟ โอวัลติน ลูกอม เพียบพร้อม ^ ^"
จากนั้นเค้าก็จะแจก Wristband มาให้ใส่ครับ ว่าเราอยู่ประจำสีนี้ ของทัวร์นี้ ^ ^ (ทัวร์ของวันถัดมา เป็นสติ๊กเกอร์แปะเสื้อ เล่นน้ำแป๊บเดียวหลุดตอนไหนไม่รู้ กลายเป็นผมสร้างขยะให้ทะเลไปอีกหนึ่งชิ้น -*-)
บนเรือขาไป ไกด์ก็ตักไอศครีม ขมีขมัน บริการเต็มที่ ^ ^ สอบถามและสังเกต ไล่ครบทุกคนเลยครับ
พอมาถึงเกาะตาชัย เค้าก็จะสอบถามความสมัครใจ ว่าใครจะไปดำน้ำบ้าง ถ้าไม่ไป ก็จะส่งให้ที่หาดก่อน ผมกับคุณภรรยาลงหาดกันก่อนครับ กะเล่นชิลๆที่หาดตลอดนี่แหละครับ (คุณภรรยาลงน้ำไม่ได้ครับตอนนี้ อยู่เป็นเพื่อนกันบนหาด)
และนี่คือโฉมหน้าเต็มๆของ คุณไกด์ เวย์ ใส่หมวกอาราเล่ (ยังไม่แกะบาร์โค้ดออกจากหมวกเลย) ที่มาบริการเราในวันนี้ ^ ^ (ในรูปเป็นการชี้แจงการเดินป่าชมปูไก่ และบรรยายก่อนจะพาเดินชมครับ)
พอเดินเลาะชมปูไก่ในป่าเสร็จ จะมาโผล่มุมของชายหาด เค้าให้เดินชมวิวตามสบาย แล้วกลับไปเจอกันที่จุดทานอาหาร ... ขณะที่ลูกทัวร์เค้ากำลังถ่ายรูปสนุกสนาน ... คุณไกด์ก็ ... ไล่เก็บขยะที่หน้าชายหาดใหญ่เลยครับ ดูไม่เหน็ดเหนื่อย (ผมก็ได้ช่วยแค่ชิ้นสองชิ้น เพราะว่ามาเที่ยวทั้งที ขอเที่ยวหน่อยน้าาา มีคุณไกด์เก็บอยู่ทั้งคน ไม่รบกวนดีกว่า เป็นกำลังใจให้ครับ 555+)
ไกด์บอกว่าก็เก็บเท่าที่ได้แหละพี่ เพราะต้องดูแลลูกทัวร์ด้วย ... แต่ผมเห็นแกฟาดขยะเรียบเลย

ปล.ขยะที่เห็น มาจากฝั่งทั้งนั้นครับ คนไม่รู้เรื่องรู้ราวมักจะคิดว่ามาทิ้งกันที่เกาะ ซึ่งจริงไม่ใช่ครับ มันพัดมาทั้งวันทั้งคืน ไกลมาก ขยะบางชิ้นที่มาเกยตื้นบนหาดเนี่ย เพรียงเกาะเพียบเลย
และแล้วก็ถึงอาหารกลางวัน อันนี้ไม่บรรยายครับ ดูกันเอง ... อร่อย!! สดๆ เน้นๆ ^ ^
ต้มผัดแกงทอด ไม่ถึงกับอร่อยเว่อร์ แต่อร่อยโอเคดีมากๆครับ
ขนมก็นี่เลย คุ้กกี้หลากหลาย โดนัทใส้ครีม กาแฟ ชา โอวัลติน
น้ำผลไม้ที่มากันถึง 7 ชนิด ... ใครอยากทำพันช์ เชิญเลยครับ ผสมกันได้ตามใจชอบ ^ ^
ผลไม้ อันนี้สแตนดาร์ดทัวร์ครับ แตงโมกับสัปปะรด ... แต่มีแจกบ่อยมาก
ปิดท้ายด้วยไอศครีมบราวนี่ ... ไกด์เค้าบอกด้วยว่าของหวานมีนี่ด้วยนะ ถ้าอยากกินอย่างเพิ่งเติมท้องแน่นเกินไป ... แต่ไม่ทันแล้วครับ ผมเขมือบไปเยอะแล้ว อิ่มมากๆ (แต่ตอนที่พิมพ์อยู่นี่ เห็นภาพแล้วอยากกินไอศครีมกับบราวนี่นั่นมากเลย T-T)
...
ก็อยากจะย้ำว่าชอบทัวร์ของซีสตาร์และไกด์มากครับ แนะนำครับ

ผมกับคุณภรรยาเป็นพวกไม่เรื่องมากกันทั้งคู่อ่ะครับ ใครจะบริการอะไรยังไง ตามสบายผู้ให้บริการเลย ถ้ามันไม่ได้เลวร้ายเกินรับ ก็ไม่อะไร ยิ้มรับขับสู้ ทั้งๆที่จ่ายเงินมารับบริการแท้ๆ
ซึ่งลักษณะแบบผมเนี่ย จะทำให้แยกแยะการบริการที่ดีจริงกับไม่ดีจริงได้ระดับหนึ่ง
คือเท่าที่สังเกตนะครับ คนทำงานบริการมันมีประเภทหนึ่ง ที่ต้องลูกค้าจิกๆ เรื่องมาก ถ้าบริการไม่ดี แมร่งด่ายับ ... ต้องเจอลูกค้าแบบนี้ จึงจะไปเอาอกเอาใจ เลียแข้งเลียขา
แต่ลูกค้าดีๆ น่ารักๆ ไม่เรื่องมากแบบผม กลับไม่สนใจ ... มันก็แปลกนะ คนเรา ต้องให้เจอแรงๆถึงจะทำดีเข้าใส่ ^ ^" (ซึ่งมันบ่งบอกอะไรบางอย่างจริงๆนะ)
ดังนั้น กับการทัวร์ครั้งนี้ กับคนไม่เรื่องมากแบบผม แล้วได้บริการแบบนี้ มันจึงประทับใจจริงๆ ^ ^
(ไปพักโรงแรมหรูคืนละ 7,000 บริการดีมากก็จริง แต่เป็นหุ่นยนต์ตามระเบียบบริการอ่ะ แววตาคนให้บริการมันต่างกัน)

แนะนำครับ Sea Star Tour ... Happy Journey ตามสโลแกนเค้าครับ ^ ^

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ23 มีนาคม 2557 เวลา 21:07

    แนะนำทัวร์ seastar ด้วยคนค่ะ ไปเจอไกด์ "เวย์" มาเหมือนกันค่ะ (แต่เจอที่ทัวร์สิมิลันนะคะ) ดูแลลูกทัวร์ครบทุกคนจิงๆ น่ารักมากๆ ค่ะ แล้วก็เจอไกด์อีกคนชื่อ "บอส" ค่ะ take care ดีไม่แพ้กันเลย

    ตอบลบ