รีวิว Patong Seafood ร้านอาหารป่าตองซีฟู้ด ภูเก็ต

หากพูดถึงร้านอาหารย่านหาดป่าตองแล้ว คนไทยส่วนใหญ่มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อย่าไปกินเล้ยยย ขายฝรั่งเท่านั้น รสชาติไม่เหมาะกับคนไทย แถมราคายังแรง
...
แต่ผมก็ไม่สนคำเตือนใดๆทั้งสิ้น เพราะพักอยู่หาดป่าตองไปแล้ว แล้วก็ขี้เกียจไปเสาะหาร้านที่เค้าว่าอร่อย (ไม่ได้เช่ารถด้วยน่ะครับ) ก็เลยขอลองของหน่อย ^ ^
และร้านที่ได้มาชิมก็คือร้าน Patong Seafood - ป่าตองซีฟู้ด ซึ่งเป็นร้านที่อยู่บนถนนหน้าหาดป่าตอง ใกล้หาดป่าตองหน่อย แล้วก็อยู่ใกล้ๆกับเส้นถนนบางลาน่ะครับ ที่เลือกร้านนี้ก็ไม่มีอะไรเลย คือแบบว่าเห็นคนน้อยๆ ดูสงบดี ก็เลยเข้า (ลองของอีกรอบ ด้วยการเลือกร้านที่คนน้อย ปกติเค้าจะเลือกร้านที่คนเยอะๆ เจ๋งป่าว 555+)

ป้ายหน้าร้านครับ
จากการชิมมาแค่ 2 เมนู ผมว่าร้านนี้ไม่เลวครับ
แต่ก็ไม่เชิงอร่อยจนอยากแนะนำนะ แต่ก็ไม่ได้แย่ คือ ... ยังไงดีล่ะ ... ผมว่าตัวเลือกที่ดีกว่านี้มี ... แต่การเผลอมากินที่นี่มันก็ไม่ได้เลวร้ายครับ ราคาก็ไม่ได้โหดเกินราคาร้านอาหารริมทะเล ผมว่าหัวหินก็ราคานี้ล่ะ สำหรับรสชาติ ก็กินดีอยู่นะครับ ไม่ได้อร่อยโดดเด่นจนต้องบอกต่อๆกันให้มากิน แต่ก็ใช้ได้เลยแหละ ^ ^
...
ว่าแล้วก็พาชมเมนูที่ได้กินเลยดีกว่า

ขอพาชมข้าวเปล่าก่อน เค้าใส่เครื่องปั้นดินเผามาแบบนี้ ก็พอได้ครับ

เมนูนี้อร่อยครับ ทะเลอะไรสักอย่างนี่ล่ะ ปลาหมึกสด กุ้งก็สด เด้งดึ๋ง เนื้อหนุบ อร่อยนะครับ สำหรับความสดของอาหารทะเล
แต่ติตรงรสชาติฝรั่งไปนิด แต่ก็จัดอยู่ในขั้นอร่อยแหละ ผมชอบนะ

จานนี้คือต้มยำรวมมิตรทะเล ตอนเห็นหน้าตาเมนูนี้ มองหน้ากับคุณภรรยาทันที ว่ามันดูไม่น่ากินเอาซะเลย แล้วก็ดูเหมือนได้น้อยมาก
แต่ปรากฎว่าอร่อย!! ข้างล่างมีปลาหมึกและกุ้งซุกซ่อนอยู่เยอะครับ
เสียดายรสชาติฝรั่งไปนิด ก็เลยขอพริกน้ำปลามาเพิ่ม เท่านั้นเองครับ กลายเป็นอร่อยได้มาตรฐานทันที ^ ^
โดยรวมแล้วรสชาติกินดี อร่อย แต่ไม่โดดเด่นก็เท่านั้นเอง
แต่ได้อาหารทะเลสดนี่แหละครับ ทำให้มันอร่อยขึ้นเยอะ

และนี่คือบรรยากาศในร้านครับ

หันไปทางหน้าหาด ... วิวไม่เชิงเห็นหาดเต็มๆเท่าไหร่

สรุปแล้ว ถ้าคุณเผลอพักย่านหาดป่าตอง แล้วขี้เกียจไปหาทานที่อื่น หรือทานร้านดั้งเดิมในเมือง
ก็ทานอยู่หาดป่าตองนี่ก็ได้ครับ รสชาติไม่เลวทุกร้านครับ (คือผมกินในหาดป่าตองอยู่ 3 คืน) ร้าน Patong Seafood ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพียงแต่มันดูไม่เหมือนกับว่ามาเที่ยวภูเก็ตเท่าไหร่ ก็เท่านั้นครับ แบบว่ามาภูเก็ตทั้งที คุณอาจจะอยากกินอาหารออริจินัลที่ไม่มีขายที่ไหน ซึ่งที่ป่าตองให้ไม่ได้
ส่วนราคาแพงสูสีกับหัวหินหรือเสม็ดแหละ มันไม่ได้โขกสับเท่าที่คิด (แต่แทกซี่กับตุ๊กๆนี่แหละ ตัวโขกสับของจริง)

ข้อเสียเดียวจริงๆที่เจอก็คือพนักงานนี่ล่ะครับ พนักงานที่นี่ หน้าตา "เฉย" มาก ไม่บึ้งไม่บูด แต่ก็ไม่มียิ้มแย้ม ... มีพนักงานเกือบ 10 ที่ผมเห็นเดินไปเดินมา ... ไม่มีใครบึ้ง หรือชักสีหน้า ... แต่ในทางเดียวกัน ก็ไม่ยิ้มเล้ยยย หน้าตาเหมือนคนกำลังอมทุกข์ที่กำลังปฏิบัติธรรมเพื่อดับกิเลส แต่ทุกข์ยังไม่หมดไปอ่ะครับ ... หน้าตาประมาณเนี้ยะ เหมือนกันทั้งร้าน เหอๆ ^ ^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น