รีวิว Tune Hotels Patong โรงแรมนี้ไม่ได้มีดีแค่ราคา!!

Tune Hotels Patong Phuket เป็นโรงแรมเปิดใหม่ล่าสุดของเครือ Tune Hotels ในประเทศไทยตอนนี้ครับ
ซึ่งทำเลที่ตั้งของสาขานี้ ไปทั้งยังทำเลทองอย่างหาดป่าตอง ภูเก็ต ครับ ^ ^

ตัวผมเองนั้น ได้ไปฮันนีมูนที่ภูเก็ต 5 วัน 4 คืน ก็เลือกพักที่ Tune Hotels Patong ไปด้วยกันถึง 3 คืนกันเลย
หลายๆคนฟังแล้วอาจจะงงๆ ว่าไปฮันนีมูนทั้งที!! ไปพัก Tune Hotels เนี่ยนะ!! ... เหอๆ
คือชื่อเสียงของ Tune Hotels นั้น ดังในความเป็นโรงแรมสไตล์ Budget อยู่แล้วน่ะครับ มันไม่เหมาะที่จะฮันนีมูนจริงๆน่ะล่ะ
แต่คู่ผมนั้น การฮันนีมูนไม่ได้เน้นไปนอนกลิ้งเกลือกยังรีสอร์ทหรูๆเป็นหลัก แต่เน้นเที่ยวมากกว่า โดยได้จองทัวร์เกาะไว้สองวันเต็มๆน่ะครับ ก็เลยคิดว่าโรงแรม 3 คืนแรก ไม่จำเป็นต้องหรูเลิศอะไรมากมาย ขอราคาดี ทำเลเหมาะเป็นพอ ^ ^ (เราไปทัวร์เกาะตาชัย เกาะราชา แล้วคืนสุดท้ายไปพักที่อมารีคอรัลบีชครับ เดี๋ยวจะรีวิวตามรีวิวนี้อีกที)

ไอเดียของ Tune Hotels นั้น เค้าจะเน้นราคาประหยัด คุณไม่อยากได้อะไร คุณก็ไม่ต้องจ่าย ดังนั้น ถ้าเราไม่เอาแอร์ ก็ตัดราคาค่าแอร์ออกไป แล้วใช้พัดลมแทน ถ้ามีผ้าขนหนูมาเอง ก็ไม่ใช้ก็ได้ ตัดราคาผ้าขนหนูไป ประมาณนี้ครับ ... ถ้าเราเอาครบๆทุกอย่าง ราคาก็จะเริ่มแพงขึ้นนิดหน่อย แต่รวมๆแล้วก็จัดว่าถูกอยู่ดีเมื่อเทียบกับบริการและมาตรฐานที่ได้รับ
ว่าแต่ โรงแรมนี้ ไม่รู้อ่านยังไงนะครับ บางคนก็จูนโฮเต็ล บ้างก็ทูนโฮเต็ล ^ ^

ตัวอาคารภายนอกของโรงแรมครับ แดงขาวคือสีหลักของแบรนด์นี้ แสงไปสีน้ำเงินทางด้านข้างของโรงแรมจะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆครับ

ว่าแล้วก็มาเช็คอินกันก่อน
ผมอยู่ที่นี่มา 3 คืน ก็ได้เจอพนักงานหลายๆคึนครับ มีหลากหลายสไตล์เลยล่ะสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ฟรอนท์ ^ ^
แต่บริการพูดจาโอเคทุกคนครับ บางคนไฮเปอร์ฉะฉานช่างเจรจา บางคนนิ่มๆแต่ยิ้มแย้มทักทายแขกเก่ง บางคนก็พิมพ์นิยมกับการให้บริการแบบโรงแรม 5 ดาวเลยครับ ^ ^

หันไปมองจุดให้บริการอินเตอร์เนทกันหน่อย มีให้ใช้ 3 เครื่องครับ
การใช้อินเตอร์เนทที่นี่ เค้าให้ใช้ได้เพียง 30 นาทีต่อวันครับ เป็นแอคเคาท ล็อคอินได้แค่ครึ่งชม. ซึ่งผมชอบมากๆ!! เพราะถ้าใช้ฟรีไม่จำกัด ... เชื่อเถอะ ว่าจะมีพวกยืนแช่เป็นชม.ๆ แล้วลูกค้าที่จำเป็นเร่งด่วนต้องใช้เนท ก็คอยกันจนเซ็ง บางคนพี่แกนั่งเล่นเฟสบุ๊ค 2-3 ชม.แบบไม่แคร์ใครเลย (เจอโรงแรมอื่นมาแล้ว) ดังนั้น มาเที่ยวมาพักแรมทั้งที เนทก็ใช้แค่ 30 นาทีพอแล้วครับ ใช้เท่าที่จำเป็น แบ่งปันคนอื่นบ้าง ^ ^

อันนี้เป็นทีเด็ดครับ อยู่ตรงฟรอนท์ล่ะครับ ถ่ายรูปแล้วส่งไปทางอีเมลหรือเฟสบุ๊คได้เลยครับ!!
เจ้าเครื่องนี้ ผมอยู่ที่นั่น 3 คืน ก็กดใช้กดถ่ายเล่นไปหลายเหมือนกัน เหอๆ ใครมาเป็นต้องเล่นครับ ^ ^ (มา Tune Hotels Patong แล้วไม่ได้เล่นเจ้านี่ เหมือนมาไม่ถึง Tune Patong เลยนะ 555+)

เอ้า!! ถึงเวลาขึ้นห้องพักครับ ระบบที่นี่ทำมาดีครับ ถ้าไม่มีคีย์การ์ด ก็ขึ้นลิฟท์ไม่ได้นะครับ ต้องใช้คีย์การ์ดสแกนทุกรอบ!!
ราคา Budget แต่เทคโนโลยีของที่นี่ไม่ได้ Budget ตามไปด้วยครับ ^ ^ ทุกอย่างดูดีไฮโซหมดเลย ยกเว้นแต่ขนาดและการตัดนั่นลดนี่ตามสไตล์โรงแรม Tune ที่ทำให้ราคามันถูกลงเท่านั้นเองครับ!!
ผมได้ห้องชั้น 2 ครับ ประตูลิฟท์เปิดออก ก็จะเจอเลข 2 ตัวใหญ่ๆแบบนี้เต็มผนังเลย ... อันนี้เป็นทุกสาขาของ Tune Hotels ล่ะครับ ไม่เฉพาะที่หาดป่าตองภูเก็ต

ห้องพักครับ แคบมากๆ ... แต่!! ... อยู่ๆไปแล้ว ไม่รู้สึกแคบครับ เพราะอย่างที่บอก ที่นี่ดูดีไฮโซยกเว้นขนาด ซึ่งมันชดเชยกันได้
เริ่มด้วยเตียงนอนและหมอนที่นุ่มดูดีมากๆครับ ขนาดเตียงก็กว้างสำหรับนอนสองคนได้สบายๆ ... พอนอนแล้วหลับตา โอ้ว จินตนาการว่าเราอยู่โรงแรม 5 ดาวแล้วกัน 555+

หัวเตียงมีกระจกบานใหญ่ๆ ที่กว้างจากผนังห้องด้านหนึ่งไปสุดด้านหนึ่งเลย
และอย่างที่เน้นย้ำครับ หลายๆอย่างดูดีครับ อย่างกระจกนี่ ถ้าคนไม่สังเกตจะไม่รู้ว่ากระจกอย่างดี!!
กระจกน่ะ ยิ่งบานใหญ่ ถ้าไม่เอาอย่างดีมาใช้ Distortion ตรึม!! พูดง่ายๆคือหน้าคนเบี้ยวบ้าง ยาวบ้าง ยืดบ้าง สังเกตดูได้ครับ แต่ที่นี่ไม่เป็น เรียบได้ระนาบทั้งบาน!!

ตู้ที่นี่ไม่มีนะครับ แต่มีมุมแขวนเสื้อผ้าให้แบบนี้ครับ ขวามือของภาพเลย
มีหน้าต่างอยู่ด้วย ถ้าไม่เอาแอร์ก็เปิดพัดลมเปิดหน้าต่างครับ
ส่วนผมนั้น ซื้อแอร์ 24 ชม.ครับ ... ราคา 200 กว่าๆ ไม่แน่ใจ
ซึ่งเจ้าแอร์ 24 ชม.นั้น ผมเปิดแค่คืนละ 8 ชม. ครับ ก็อยู่ได้สบายๆ 3 คืนเต็มๆ ^ ^ (แต่เอาเข้าจริงไม่ได้คำนวน 2 คืนแรกเปิดเกินเหมือนกัน คืน 3 ตื่นเช้ามา อ้าวแอร์ตัดไปแล้ว แต่ห้องมันยังเย็นอยู่ เปิดพัดลมแทนก็ชิลๆ)

ทีวีผมก็ซื้อเวลาไว้เยอะ แต่เอาเข้าจริงแทบไม่ได้ดูเลยครับ ออกไปทัวร์ กลับมาก็เหนื่อย อาบน้ำนอน
ทีวีที่นี่จอใหญ่ดูดีมีชาติตระกูลครับ โรงแรมใหม่ๆเดี๋ยวนี้จะมาใช้จอเล็กๆไม่ได้แล้ว ไม่ว่าจะโรงแรมระดับดาวแค่ไหนก็ตาม

ทางซ้ายของเตียงมีบานพับอยู่ เปิดออกมา ก็ใช้เป็นโต๊ะครับ ประหยัดเนื้อที่

อันนี้กระจกที่ปลายเตียงครับ อันนี้เป็นกระจกสูง ส่งเห็นทั้งตัว ดูความสวยความหล่อได้ทั่วถึง ^ ^ ข้างๆกระจกก็มีไดร์เป่าผมให้ด้วย

พัดลมเพดานครับ ถ้าอากาศไม่ร้อน ก็เปิดพัดลมเพดานแทนดีกว่าครับ ประหยัดแอร์ที่ได้จองไว้ จะได้ไม่หมดเร็ว ยามคับขัน(แบบว่ากลับจากไปเดินเที่ยวมาร้อนๆ) จะได้ยังมีแอร์เย็นๆให้ใช้ ไม่ต้องไปซื้อเพิ่มที่ฟรอนท์

มุมเสียบคีย์การ์ดครับ ปรับแอร์ก็ปรับตรงนี้เลย ... มีปุ่มเปิดปิดไฟ Do not disturb ด้วยครับ ไม่ต้องไปแขวนป้ายกันแล้ว
ถ้าเปิดปุ่ม Do not disturb ไว้ ไฟหน้าห้องจะเป็นสีแดง บอกว่า Do not disturb ... แม่บ้านก็จะไม่มาทำความสะอาดให้
หมดยุคของการแขวนป้ายแล้วจ้า ^ ^

เอ้า ตามไปดูห้องน้ำกันบ้าง ห้องน้ำที่นี่ครบครันและ ... กว้างใหญ่กว่าที่คิดครับ
จริงๆห้องน้ำที่ Tune Patong เนี่ย ไม่ได้กว้างนะครับ แต่ไม่นึกว่ามันจะกว้างเท่านี้ไง (คือ Tune Hotels เค้าเลื่องลือเรื่องห้องแคบ เลยนึกว่าห้องน้้ำจะแคบมากๆ ที่ไหนได้ พื้นที่ใช้สอยดีกว่าที่คิดมาก สายชำระก็มีให้)

ดูชัดๆครับ โซน shower กว้างนะครับเนี่ย ก่อนหน้านี้ไปพัก ibis มา โซน shower แคบกว่านี้อีก (ไม่อยากจะบอกว่าถ้าเอาเฉพาะโซน shower มันกว้างกว่าห้อง superior ที่ Amari ที่ Patong ด้วยล่ะ)

อันนี้เป็นชุดผ้าขนหนูครับ ผมจองไป 1 ชุด คิดว่า 1 ชุดคือได้สำหรับสองคนต่อห้องครับ จริงๆคือถ้าไปสองคนต้องจอง 2 ชุดนะครับ (แต่ไปจองเพิ่มที่เคาเตอร์หน้าฟรอนท์ตอนนั้นก็ได้ครับ)
เซ็ทหนึ่ง ก็จะมีผ้าขนหนู สบู่แล้วก็แชมพู ... ถ้าเราไม่คิดจะเปลี่ยนใหม่ (ไม่อยากเสียเงินเพิ่ม) ก็ใช้เจ้าผ้าขนหนูนี้ไปเรื่อยๆได้ครับ ถ้าจะเปลี่ยนก็ใส่ถุงแดงๆมาเปลี่ยนได้ที่เคาเตอร์ครับ

และที่หลายๆคนก็น่าจะอยากรู้คือ ใกล้ร้านสะดวกซื้อเช่นเซเว่นไหม มีร้านข้าวไหม? ผมขอบอกว่าใกล้ Family Mart มากๆครับ ติดกันเลย!! (หันหน้าออกไปด้านนอกโรงแรม เลี้ยวขวาปุ๊บเจอปั๊บ) ร้านข้าวที่อยากแนะนำก็ตามในรูปครับ
เป็นร้านอาหารตามสั่ง เมนูจานละ 50-70 บาทมีให้เลือกเยอะครับ ราคาจัดว่าไม่แรงสำหรับหาดป่าตอง และรสชาติหน้าตาอาหารดูดีมากๆครับ ชื่อร้านหมายเลข 8 ครับ เดินเลย Family Mart ที่เกริ่นไว้นิดเดียวครับ (จากโรงแรมไม่ถึง 20 เมตรหรอก)

สรุปแล้ว หากไม่ต้องการความหรูหรา แต่ต้องการคำว่า "อยู่สบาย" ผมว่า Tune Hotels ให้ได้ครับ
ยิ่งของทางหาดป่าตองด้วยแล้ว นับว่าไม่เลวครับ เดินไปชายหาดประมาณ 400-500 เมตรได้ครับ สบายๆ แต่เดินไปจังซีลอนไกลหน่อย แต่ก็เดินไปได้แหละครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น