ร้านอาหารทะเล ซีฟู้ด ในหาดป่าตองภูเก็ต ที่ราคาถูก กินดี ลองที่นี่!!

หาดป่าตองภูเก็ต คนไทยส่วนใหญ่ ต่างก็โจษจันกันเรื่องอาหาร ... แต่กับผม ผมโอเคแฮะ ^ ^"
หากเทียบกับในตัวเมืองภูเก็ต ผมว่าที่นั่นเด็ดกว่าตรงที่มีอาหารเฉพาะเด่นๆของภูเก็ตให้กินครับ แต่ถ้าคิดจะฝากท้องธรรมดาๆ ผมว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่เค้าว่ากันครับ ราคาที่นี่อัพเกรดพอๆกับพวกเสม็ด หัวหิน ไม่ได้แรงร้ายกาจแต่อย่างใด
... จริงๆร้านส่วนใหญ่ก็ราคาแรงจริงๆแหละ แต่ร้านที่นี่ทุกร้าน มักจะมีเมนูวางหน้าร้านน่ะครับ ดังนั้น เราก็เดินเลือกร้านได้ครับ ^ ^
ผมพัก Tune Hotels ร้านใกล้ๆทางเข้าหน้าซอยชื่อร้าน No.8 อะไรนี่แหละ อาหารจานเดียวเมนูจานละ 50-70 บาทครับ ได้เยอะดี อร่อยด้วย หน้าตาก็ดูดี ผมว่าโอเคนะ ... ราคาใกล้ๆกับที่นี่ก็มีอีกหลายร้านด้วยครับ เดินหาหน่อยเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่ได้ยากนัก

เอาล่ะ ... นอกเรื่องไปหน่อย ^ ^"
ผมจะมาแนะนำ ร้านอาหารทะเล หรือร้านอาหารซีฟู้ดในหาดป่าตอง ที่ราคาน่าจะไม่แพง ราคาถูก และเหมาะกับคนไทย ให้ไปชิมกันครับ
ปล. ขอบอกก่อนเลยว่า ผมไม่ได้ไปกินที่นี่ครับ แต่ดันกล้าเอามาแนะนำ ... ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น? ลองดูรูปละกันครับ ^ ^

ร้านอาหารทะเลแนะนำนี้ก็คือ ร้านที่ย่าน Food Court ในตลาดบันซ้าน แห่งนี้ครับ (แต่เห็นเค้าเรียกกันบ้านซ่านๆอ่ะ)
ตลาดแห่งนี้อยู่ด้านหลังจังซีลอนครับ คาดว่าคงเดินไปไม่ยากครับ สำหรับจังซีลอน เพราะห้างนี้อยู่กลางๆย่านหาดป่าตองพอดี เดินไกลสุดๆเพื่อจะมาที่นี่ก็ไม่น่าจะเกิน 1.5 กม.ครับ (พอเดินไหว แต่ถ้าอยู่ใกล้ก็สบายไป)
พอเดินมาถึงจังซีลอนแล้ว ก็เดินไปทางด้านหลังห้างเลยครับ บ้านซ่านอยู่ที่นั่นแหละ

เข้าไปภายในไม่ต้องตกใจครับ ที่นี่คือตลาดสดอย่างที่คุณเห็น แต่ด้านนอกรอบๆตลาดสดบันซ้านนี้ จะมีร้านแผงลอยจำหน่ายอาหารที่คนไทยไปจับจ่ายซื้อของกินกันมากมาย (เจอฝรั่งน้อยที่นี่) ก็เลยคาดว่า นี่แหละ ย่านช้อปอาหารของคนไทยจริงๆ
อย่างไรก็ตาม ราคาด้านนอกรอบๆตลาดสดบันซ้านนี้ ก็ยังแพงอยู่ครับ ผมเผลอไปกินซีฟู้ดร้านนึง (ไม่แปะราคา) ... ราคาแพงเท่าๆกับซีฟู้ดย่านใกล้ๆ Tune Hotels ที่ผมไปพักเลย -*- (ใกล้ๆ Tune Hotels มีร้านซีฟู้ดหลายร้านเรียงกันสลอน แต่เห็นราคาแรง เลยไม่ยอมกิน ... จริงๆก็ไม่แรงมากหรอก แต่คิดว่าแถวนี้ถูกกว่า ปรากฎว่ากลายเป็นคิดผิด)

แต่ที่ที่ผมจะแนะนำ ก็คือร้านในอาคารตลาดสดครับ ขึ้นไปชั้นสองเลยครับ
ดูเผินๆเหมือน Food Center ที่ไร้ผู้คน
... ตอนนั้นผมกะไปถ่ายรูปรีวิว แล้วพอเช็คข้อมูล ก็เจอว่ามีคนรีวิวใน pantip.com ว่าราคาถูก

และเมื่อเอารูปที่ถ่ายไว้มาซูมดู ... ก็พบว่า เศษอาหารที่กองในแต่ละโต๊ะนั้น อาหารทะเลล้วนๆเลย!! คนนั่งกินก็คนไทยทั้งนั้นเลยครับ
(ตอนที่ถ่ายรูป คนมองๆอ่ะครับ แล้วตอนนั้นก็ไม่ได้สังเกตอ่ะครับ บรรยากาศก็ไม่ได้สวยอะไร ก็เลยรีบถ่ายรีบลงบันไดเลื่อน)
ซากอาหารทะเลเป็นกองเลย หน้าคนที่กินก็คนไทยแน่ๆอ่ะ

ดูรูปนี้สิครับ อาเฮียคนนั้น ถือปูกินเป็นตัวๆเลยง่ะ!!
พอมาดูตอนนี้ก็เลยคิดว่า ที่นี่!! อาจจะเป็นแหล่งยอดนิยมของคนไทยก็ได้นะเนี่ย!! สำหรับอาหารทะเลในย่านหาดป่าตองภูเก็ต (คือมันมีรีวิวย้ำด้วยอ่ะครับ ว่าที่นี่เด็ด แล้วรูปถ่ายมันก็ชวนให้คิดแบบนั้น)
ผมเองยังไม่ได้กินครับ แต่แนะนำว่าน่าสนใจมากครับ ลองไปกินกันดูครับ ได้ผลมาอย่างไร มาบอกต่อกันอีกทีนะครับ ^ ^

1 ความคิดเห็น: