หาดป่าตอง ภูเก็ต รวมข้อมูลและรีวิว Patong Beach Phuket

หาดป่าตอง ภูเก็ต (Patong Beach Phuket) เป็นหนึ่งในชายหาดที่คึกคักอันดับหนึ่งของภูเก็ตครับ ดังนั้น หากคุณไม่ชอบปลีกวิเวก ชอบเฮฮาปาจิงโกะ หาดป่าตองเป็นทำเลเหมาะมากๆสำหรับการเลือกเข้าพักโรงแรมรีสอร์ทที่หาดนี้และทำกิจกรรมต่างๆที่นี่ แต่หากคุณชอบวิเวก ที่นี่ก็ใช่ว่าจะทำไมได้ ขึ้นอยู่กับที่ตั้งของโรงแรมที่คุณพักครับ ว่าใกล้กับแหล่งบันเทิงหรือไม่? ถ้าเลือกโซนที่ติดกับถนนซอยบางลา ก็มีโอกาสสูงที่จะได้ยินเสียงเพลงเอยอะไรเอยเข้ามาในโรงแรมที่พักด้วย

ทำเลที่ตั้งของหาดป่าตอง
- เป็นชายหาดทางฝั่งตะวันตกของเกาะภูเก็ต หันหน้าออกสู่ทะเลอันดามัน
- อยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตประมาณ 37-40 กม. แล้วแต่เส้นทางครับ (หากพักหาดป่าตองแล้วจะขึ้นเครื่องกลับ ก็ลองคำนวนเวลาดูครับ ว่าจะออกจากหาดกี่โมงดี กับระยะเวลาเท่านี้ แต่ต้องเผื่อเวลาบ้างนะ ^ ^)
- อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตประมาณ 10-12 กม. ครับ

การเดินทางจากสนามบินไปหาดป่าตอง
ระหว่างเดินออกมาจากสนามบิน คุณจะเจอซุ้มขายตั๋วไปหาดป่าตองอยู่ (จริงๆก็พาไปได้ทุกหาดดังๆแหละ) สามารถซื้อได้เลยครับ แล้วเค้าจะพาไปขึ้นรถตู้ แล้วนำส่งถึงหาดเลยครับ ราคาไม่ถูก แต่ก็ไม่แพงเท่าแท๊กซี่ครับ เป็นทางเลือกที่ดี รวดเร็ว ทันใจครับ ... แต่ถ้าเลือกแท๊กซี่จะทันใจที่สุด แต่ราคาขูดเลือดขูดเนื้อมากๆ (ราคานั่งรถทัวร์ไปไกลจากกทม.ได้หลายร้อยกิโลเมตรเลยล่ะ) เหมาะกับคนที่พักโรงแรมรีสอร์ทที่รถโดยสารหรือรถตู้ไม่ผ่านและกลุ่มลูกค้าฝรั่งเท่านั้น นอกนั้นอย่าใช้บริการเลย ... อย่างไรก็ตาม มีรถโดยสารประจำทางราคาถูกเว่อร์อยู่ด้วย แต่ต้องคอยกันนิดครับ ไม่ได้มีให้พร้อมนั่งครับ เหมาะกับคนชิวๆไม่รีบไม่ร้อนนัก

แผนผังคร่าวๆของหาดป่าตอง
แผนผังของหาดป่าตองผมจะเน้นทางด้าน "ถนน" ต่างๆครับ เพราะสถานที่ต่างๆในหาด ตลอดจนโรงแรมรีสอร์ท เค้าก็จะบอกที่อยู่เป็นชื่อถนนติดมาด้วย ถ้ารู้ว่าอยู่ถนนไหน ก็จะพอนึกภาพออกได้ง่ายขึ้นครับ
ตามภาพเลยครับ ^ ^
จากรูป ถ้าคุณอยากได้ที่พักติดหาด ก็หาที่พักที่บอกว่าตั้งอยู่บนถนนทวีวงศ์ครับ แต่ถนนทวีวงศ์นั้น ที่พักมักจะแพงเกินระดับดาวของรีสอร์ทครับ เช่น รีสอร์ท 2 ดาว จะตั้งราคายังกับรีสอร์ท 3-4 ดาวกันไปเลย
ดังนั้น หากไม่ซีเรียสว่าต้องติดหาด แต่เดินไปหาดพอไหว ก็ลองที่พักที่ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ครับ ห่างจากหาดประมาณ 350 เมตรเท่านั้นครับ ถ้าเป็นถนนผังเมือง ก็จะห่างจากชายหาดป่าตองประมาณ 700 เมตร
หากพักถนนนาใน ก็จะห่างจากชายหาดประมาณ 1-1.2 กิโลเมตรครับ แต่ข้อดีของถนนนาในก็คือ ที่พักราคาถูกครับ บางแห่งหน้าตาที่พักดูดี แต่ราคาถูกเกินหน้าตาก็มีครับ
ส่วนถนนพระบารมีนั้น จะตั้งฉากกับชายหาด ดังนั้น โรงแรมรีสอร์ทที่บอกว่าตั้งอยู่ถนนพระบารมีนั้น อาจจะอยู่ใกล้หรือไกลชายหาดก็ได้ทั้งนั้นครับ ต้องดูทำเลให้ละเอียดอีกที

สถานที่ท่องเที่ยวของหาดป่าตอง
1. ตัวชายหาดเอง หาดป่าตองเป็นหาดที่สวยในระดับโอเคทีเดียวครับ แต่ก็ยังห่างชั้นจากหาดบนเกาะบริวารมากนัก (แต่ถ้าเทียบกับหาดของตัวภูเก็ตเอง ก็สวยอันดับต้นๆครับ)
2. ซอยบางลา ซอยนี้คล้ายๆ Walking Street ที่พัทยา แต่ไม่เถื่อนเท่าครับ ไม่ได้ถึงกับปิดซอยเปิดเป็นถนนคนเดิน แล้วก็ไม่ได้ยาวมากนักครับ เป็นถนนธรรมดาๆที่สองข้างทางมีผับมีเทคเยอะหน่อยเท่านั้นเอง
3. ห้างจังซีลอน เป็นห้างใหญ่ตั้งกลางหาดป่าตอง ข้อดีคือตกแต่งหลายๆจุดให้เที่ยวถ่ายรูปได้ สวยดีครับ
อันนี้เป็นรูปจากห้องจังซีลอนครับ เริ่มด้วยป้าย JUNGVEYLON
และบริเวณโซนกลางที่เป็นโถงกว้าง มีร่มใหญ่ๆครับ
ห้างจังซีลอนจะมีโซนที่คล้ายๆ Premium Outlet ครับ มีโซน outdoor อยู่บ้าง ไม่ให้อารมณ์เดินในตัวตึกครับ นับว่าน่าเที่ยวเดินเล่นอยู่เหมือนกัน ^ ^

ทัวร์ไปเที่ยวที่ต่างๆจากหาดป่าตอง
ลักษณะการทัวร์ ถ้าเราไปทัวร์เกาะ ก็จะมีรถตู้มารับถึงโรงแรมเลยครับ แล้วก็พาเราไปที่ท่าเรือ พร้อมกับส่งกลับครับ
ดังนั้น เรื่องซื้อทัวร์ รับรองว่าทัวร์ทุกที่ จะมีโปรแกรมเดินรถ แวะไปที่หาดป่าตองด้วยแน่นอนครับ ดังนั้น ไม่ว่าจะอยากไปทัวร์ที่ไหนก็ตาม เค้าจะมีบริการมารับถึงที่แน่ๆ
ส่วนสถานที่ขายตั๋ว ส่วนใหญ่ก็ถามกับฟรอนท์ของโรงแรมที่พักก่อนเลยก็ได้ มักมีบริการ นอกจากนั้นเดินออกไปตรอกไหนซอยไหน ก็มักจะมีร้านขายทัวร์อยู่ทั่วไปครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะซื้อทัวร์ที่ไหนหากพักหาดป่าตอง จะมีสถานที่ขายทัวร์อยู่ทั่วไปครับ
แต่ทำอย่างไรให้ได้ราคาถูก? ก็ลองดูราคาจากในเน็ทก่อนก็ได้ครับ ว่าถูกสุดที่คนจองได้คือประมาณไหน? แล้วหากเค้าบอกเราแพง เราก็ลองต่อขอในราคานั้นดูครับ (แต่ช่วงไฮซีซั่น อาจจะต้องยอมจ่ายมากหน่อย)

โรงแรมรีสอร์ท พักที่ไหนดี?
ข้อมูลตรงนี้ แนะนำให้ดูภาพแผนที่ "ถนน" ของหาดป่าตองทางด้านบนครับ
อยากได้ใกล้ชายหาด ก็ลองไล่ดูเลยครับ ว่าอยู่ถนนทวีวงศ์ มีโรงแรมรีสอร์ทอะไรบ้าง ^ ^
อยากได้แบบราคาไม่แพง เน้นซุกหัวนอน แล้วไปเที่ยวโดยการซื้อทัวร์ ก็ลองดูถนนนาในก็ได้ครับ

รีวิว หาดป่าตอง ^ ^
ตรงนี้เป็นรีวิวจากผมที่ได้ไปเที่ยวมาเองโดยตรงนะครับ ^ ^
ตอนที่ไปเที่ยวคือช่วงต้นเดือนมกราคมครับ ภาพถ่ายเมื่อประมาณวันที่ 6-7 มกราคมครับ
ทะเลคลื่นลมไม่แรง สงบ แต่ก็พอมีคลื่น น้ำสีฟ้าใสครับ ฝรั่งเล่นน้ำกันเยอะ
หันไปทางด้านบนของชายหาด ก็จะเห็นว่ามีฝรั่งมาจับจองที่กับจนเต็มหน้าหาดเลย เก้าอี้ชายหาดเยอะคนเยอะ เยอะไปหมดครับ
พามาดูสีน้ำครับ น้ำใสนะครับ ทรายนุ่มละเอียดมาก แต่สีไม่เชิงขาวมากเท่านั้นเอง และเนื่องจากทรายละเอียด ตรงที่คลื่นกระทบหาด ก็จะดูขุ่นเพราะผงทรายหน่อยครับ แต่เดินลงไปจะเห็นเป็นน้ำใสๆสวยๆครับ
อีกมุมหนึ่งที่ชายหาดป่าตองครับ
ดูเก้าอี้ชายหาดกันบ้าง มีเยอะเต็มหน้าหาด เป็นเดย์เบดอย่างดีแทบทั้งหมดครับ ไม่มีผ้าใบที่ดูไม่น่านั่งน่านอน ... สำหรับราคา ลืมถามครับ แต่ไม่น่าจะถูกครับ
หันไปอีกมุมหนึ่ง เก้าอี้ว่างเยอะนะ แต่มีร่องรอยการใช้ไปหมดแล้ว ทรายเต็มเก้าอี้เลย ^ ^
รวมๆแล้วหาดสวยครับ ตอนเช้าๆที่คนน้อย จะสวยกว่านี้อีกครับ ... อีกอย่างก็คือ ถ้าคุณชอบหาดที่คนเยอะๆ ฝรั่งเยอะๆ (ดูเพลินตาดี ^ ^") ที่นี่จัดว่าเป็น Highly Recommend เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น