Toyota Venza รถ SUV แท้ๆ!! โตโยต้า เวนซ่า!!

พูดถึงยี่ห้อโตโยต้าแล้วเนี่ย ต้องบอกว่ายี่ห้อนี้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในไทยจริงๆ ตั้งแต่รถเก๋ง รถกระบะ หรือรถยนต์แนว SUV อย่าง Toyota Fortuner
แต่เห็นฟอร์จูนเนอร์ทีไร มันให้ความรู้สึกไม่ต่างจากวีโก้ติดแครี่บอยเอาซะเลย ... พูดง่ายๆคือเห็นแล้วไม่เต็มอิ่มกับความเป็น SUV
...
พอมารู้ว่า ตอนนี้ทางโตโยต้า มีรถ SUV อีกรุ่น ที่ขายอยู่ต่างประเทศ ก็รู้สึกสนใจ ... ก็ลองเปิดดูข้อมูลซะหน่อย ว่าหน้าตามันจะเป็นอย่างไร?
ปรากฎว่า มันสวยถูกใจ และมีรูปร่างหน้าตาเป็น SUV แท้ๆ!! ว่าแล้วก็เอามาลงบล็อคซะหน่อย!!
รถยนต์รุ่นที่ว่านั้น ก็คือ Toyota Venza - โตโยต้า เวนซ่า นั่นเองครับ!!
หน้าตาเป็นรถยนต์ SUV แท้ๆแบบนี้เลย!!
สวยมากกก!! ตาของมันโฉบเฉี่ยวบนความขรึม กระจังหน้าก็ดูบึกบึนแต่ในเวลาเดียวกันก็ดูวัยรุ่นไปในตัว ให้อารมณ์เหมือนผู้ใหญ่ที่ยังมีไฟแห่งความเป็นวัยซ่าวัยซนอยู่บ้าง
แต่นั่นมันก็แค่รูปถ่ายครับ ลองดูตัวเป็นๆวิ่งไปวิ่งมา เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาให้ดู ในคลิปวิดีโอโฆษณาของ Toyota Venza ดูบ้างดีกว่า

ดูสวยขึ้นมาจากในรูปจมเลยครับ โดยเฉพาะด้านหน้า ต้องบอกว่าเท่จริงๆ (ไม่รู้คนอื่นเห็นด้วยหรือเปล่า ^ ^") คือมันดูเป็นผู้ใหญ่ ไม่ใช่วัยรุ่นกิ๊กก๊อกที่มีรถเพราะบ้านพอมีเงินก็เลยไปขอตังค์แม่ซื้อรถอะไรแบบนั้น แต่ในขณะเดียวกัน ผู้ใหญ่คนนี้ ก็ดูมีความแนว มีสไตล์ในตัวเอง ไม่ใช่แค่คุณลุงคุณป้าสูงวัยที่เป็นพนักงานกินเงินเดือนใส่สูทเรียบๆ ผมมองรถคันนี้แล้วรู้สึกอย่างนั้นครับ ^ ^

ดูรูปด้านข้างของโตโยต้าเวนซ่ากันบ้างดีกว่า
จากนั้นดูด้านท้ายบ้างแบบเอียงข้างกันบ้าง
ด้านท้ายดูเป็น SUV ที่ไม่ได้แตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆมากนัก ซึ่งเท่าที่ดูมา ไม่ว่าจะ SUV คันไหนๆ ยี่ห้ออะไรก็ให้อารมณ์ไม่ค่อยต่างกันมาก (มี Fortuner นี่แหละ ที่ให้อารมณ์รถกระบะมากๆ -*- ... แต่ถ้าพูดงี้ Fortuner ก็จัดว่าเป็น SUV ที่มีเอกลักษณ์นะเนี่ย ^ ^)

ก็ ... อยากเห็นรถรุ่นนี้มาไทยเหมือนกัน เพราะตอนนี้ SUV เป็นที่นิยมในไทย ขายดีอยู่เหมือนกันครับ ผมคิดเองเออเองแบบไม่เน้นงานวิจัยว่า รถหน้าตาแบบนี้ขายดีแน่ๆในไทยครับ
ยิ่งเป็นยี่ห้อโตโยต้าด้วยแล้ว ยิ่งขายได้ไปกันใหญ่ (สังเกตว่ารถแนว Van หากเทียบกับ SUV แล้ว SUV จะขายดีกว่า อย่างยี่ห้ออื่นๆเช่น Chevrolet Captiva หรือ Honda CRV ก็จัดว่าขายดีกว่าพวก Wish หรือ Innova)
ก็คิดว่าไม่น่าจะถึงกับไม่เป็นไปได้ ที่เจ้า Toyota Venza คันนี้ จะมีโอกาสได้มาอวดโฉมในไทยกับเค้าบ้าง ^ ^
ยังไงถ้าสนใจ Toyota Venza ก็เข้าไปดูข้อมูลได้ที่ http://www.toyota.com/venza/ ได้ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น