Canon SX260 HS กล้องตัวเล็กต่อยหนัก!!

Canon Powershot SX260 HS เป็นกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดจากซีรี่ส์ SX สไตล์คอมแพคที่มีสเปคที่น่าทึ่งอย่างมาก!! พูดตรงๆนะ สเปคมันดีกว่า DSLR-Like หลายๆตัวอีก!! แต่ดันอยู่ในร่างของกล้องคอมแพคตัวบางๆ!!
ผมจึงขอจั่วหัวว่ากล้องตัวนี้ จัดเป็นกล้องที่เรียกว่า "กล้องตัวเล็กต่อยหนัก" ... ซึ่งเดี๋ยวพอเราเห็นสเปคมันกันแล้ว ก็จะรู้ทันที ว่ากล้องคอมแพคตัวบางๆนี้ มีอะไรดี!!
ก็ไม่ขอลิสต์สเปคเป็นข้อๆนะครับ แต่ถ้าใครที่พอมีความรู้ด้านกล้องอยู่แล้ว รับรองว่าเห็นสเปคแล้วต้องร้องอู้ว้าววว!! กันแน่ๆ ^ ^
อย่างแรกก็คือ มันมีเลนส์ที่ไวด์ถึง 25mm (เทียบกับกล้องฟิล์มแล้ว) ดังนั้น ช่วง 25mm นี้ พูดง่ายๆก็คือช่วงประมาณ 16.5mm บนกล้อง DSLR ที่เซนเซอร์ขนาด APS-C นั่นเองครับ กว้างกว่าเลนส์คิทอย่าง 18-55mm อีกนะครับ ^ ^
อย่างถัดมาก็คือ นอกจากมันจะไวด์ได้ใจแล้ว มันยังให้เทเลมาเต็มสูบด้วย นั่นก็คือเทเลซูม 20 เท่า!! นั่นก็คือ มันมีช่วง 25-500mm บนกล้องฟิล์ม หรือ 16.5-330mm บนกล้อง DSLR เซนเซอร์ APS-C อย่างเช่น Canon 600D, 60D, 1100D นั่นเอง ...
ซึ่งปกตินั้นเลนส์ซูมมากๆ เราจะเห็นกันบ่อยอยู่แล้วบน DSLR-Like แต่กล้องตัวนี้เป็นกล้องที่ "บาง" แถมช่วงไวด์ยังไวด์ถึงใจ ไม่ใช่แค่ 28mm อย่างที่ฮิตๆกันด้วย!!
ดังนั้น แค่ช่วงเลนส์ของมัน ก็ทำให้ Canon Powershot SX260 HS โคตรจะน่าสนใจได้มากๆแล้ว ^ ^

ถัดมาก็คือ ระบบประมวลผลภาพ Digic V ซึ่งระบบตัวนี้ ทำให้กล้องเซนเซอร์เล็กๆอย่างคอมแพคได้ไฟล์ภาพที่เนียนแม้ ISO 1600 ทำเอา DSLR รุ่นเก่าๆร้องไห้ได้ง่ายๆ (พอมาเป็น DSLR เจ้า Digic V ก็ทำเอาเนียนยัน ISO 6400 เลยล่ะ) ซึ่งเจ้าระบบประมวลผลตัวใหม่นี้ น่าจะทำให้มันโค่นกล้องคอมแพครุ่นพี่แต่เก่ากว่า อย่าง S90 S95 G10 G11 ได้ไม่ยากน่ะครับ

นอกจากเรื่องแบบกล้องๆแล้ว มันยังมี GPS มาให้ด้วยครับ
แล้วเรื่องทั่วๆไป ที่มักพบในกล้องตัวใหม่ๆเช่น ถ่ายวิดีโอ Full HD ก็มีมาให้ครับ
เรียกง่ายๆว่ากล้องตัวนี้ ครบครันมากๆ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น