รีวิว Sweet by Nan ร้านเค้ก เบเกอรี่ กาแฟ น่ารักๆที่นครสวรรค์ ^ ^

Sweet by Nan - สวีทบายแนน เป็นร้านเค้ก เบเกอร์รี่ กาแฟ ชา ที่เพิ่งเปิดใหม่ที่นครสวรรค์ครับ ^ ^ เป็นร้านที่น่ารักๆ ตกแต่งสวยงาม แถมเค้กก็อร่อยจนอยากเอามาแนะนำกัน ^ ^

ตอนแรกที่ได้ยินชื่อร้าน Sweet by Nan นั้น ก็เพราะมีรุ่นน้องคนนึงบอกว่าเนี่ยๆ มีร้านเค้กเปิดใหม่เข้าซอยโรงแรมอารามิสไปไม่นานอยู่ซ้ายมือพี่
ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไร ... ก็เล็งไว้แหละ ว่ามีร้านเปิดใหม่ คงจะมาลอง แต่ไม่ได้กระวีกระวาดอยากไปลองมากมายอะไร

จนไม่นานมานี้ ก็ได้ยินชื่อร้านสวีทบายแนนอีกครั้ง โดยรุ่นน้องในที่ทำงานอีก 3 คน
โดย 3 คนนี้ไปได้เค้กจากร้าน Sweet by Nan เป็นของฝากจากใครก็ไม่รู้ แล้วทั้ง 3 คนก็ตกลงกันว่า เดี๋ยวจะกินเค้กพร้อมกัน
แต่ทว่า ... น้องอีก 2 คน กลับเผลอกินเค้กกันจนหมด จนน้องอีกคนนึงอดกิน ... แล้วน้อง 2 คนที่กินเค้กจนหมดก็แก้ตัวกับน้องคนที่อดกินว่า "ก็มันอร่อยอ่ะ ก็เลยเผลอกินหมด" น้ำเสียงเหมือนประมาณว่าเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ที่จะกินหมดก่อน (แต่ในความจริงแล้ว ผิดเต็มๆ -*-)
...
จากเหตุการณ์นั้น ก็เลยทำให้อยากไปลองกินร้าน Sweet by Nan มากขึ้น ^ ^"
และวันนี้ก็สบโอกาสเหมาะได้มีโอกาสแว่บเที่ยวกับคุณแฟน ก็เลยชวนคุณแฟนไปร้าน Sweet by Nan กัน ^ ^

หน้าร้านสวีทบายแนนเป็นแบบนี้ครับ สีเขียวเข้มๆ ดีไซน์สวยเชียว
ด้านหน้าร้านจะมีมุมโต๊ะกับเก้าอี้สวยๆอยู่ด้วย ถ้าแวะมาที่ร้านช่วงเย็นๆหรือค่ำๆหน่อย ที่อากาศไม่ร้อนมาก ตรงนี้ก็น่านั่งดีครับ
หลังจากดูบรรยากาศภายนอกกันแล้ว ก็ขอก้าวเข้าร้านไปกันเลย ทางขวามือจะมีเค้กอร่อยๆหน้าตาน่ากินแบบนี้!!
ดูหน้าตาเค้กแล้ว น่ากินหลายอย่าง แต่ทว่าเพิ่งไปกินสเต๊คร้านบิ๊กสเต๊คที่อยู่ใกล้ๆกันมาแบบเต็มสูบ ก็เลยขอทานกันคนละชิ้นแล้วกัน
แล้วราคาเค้กต่อชิ้นก็แรงพอดูครับ ประมาณชิ้นละ 95 บาทโดยเฉลี่ย ... ซึ่งราคากับหน้าตาก็ถือว่าไปในทางเดียวกันอยู่ครับ เหลือรอกินอย่างเดียว ว่าราคาแบบนี้ หน้าตาสวยๆแบบนี้ รสชาติล่ะจะเป็นอย่างไร ^ ^
ที่เอามากินก็ได้แก่ สตรอเบอร์รี่ช๊อตเค้ก และเค้กชอคโกแลตอะไรสักอย่างจำชื่อไม่ได้ ประมาณๆว่าเฮเซลนัทอะไรนี่แหละ ^ ^"
โดยผมกินเค้กสตรอเบอร์รี่ ส่วนคุณแฟนกินเค้กชอคโก แต่ก็แอบชิมของกันและกันบ้าง
โดยหลักๆแล้ว เค้กสตรอว์ของผมผ่านเกณฑ์มาก!! อร่อยนุ่มๆ รสชาติไม่จืดผู้ดีจนเกินไป แต่ก็ไม่หวานเลี่ยนจนต้อยต่ำ กลิ่นสตรอว์เบอร์รี่กลมกล่อมกำลังดีเลยครับ ส่วนตัวแล้วชอบมากๆ ^ ^
จากนั้นก็ลองทานเค้กชอคโกของคุณแฟนดูบ้าง ผมกินแล้วก็อร่อยนะ ทำนุ่มๆกินดีเหมือนกัน
แต่สำหรับเค้กชอคโกนี่ไม่ขอบรรยายครับ เพราะไม่ใช่สายเค้กชอคโกแลต แต่คุณแฟนบอกว่าอร่อยครับ ^ ^
สรุปคร่าวๆก็คือ หน้าตาน่ากินๆสวยงามของเค้ก กับราคาของมัน และรสชาติ จัดว่าไปในทางเดียวกันครับ!! ^ ^ อร่อยผ่านเกณฑ์ ว่างๆก็อยากไปทานใหม่อีกรอบ เพราะก่อนออกจากร้าน มีสตรีท่านหนึ่งที่เดาว่าคงเป็นเจ้าของร้าน(มั้ง)บอกว่ามาทานอีกได้นะคะ มีอาหารคาว แล้วก็มีไอศครีมด้วยนะคะ ... ก็เลยคิดในใจว่า เค้กก็อร่อยถูกใจไปแล้ว คราวหลังต้องมาลองอาหารคาวและไอศครีมบ้าง ^ ^
...
จริงๆตอนนั่งกินเค้กอยู่ก็เห็นโต๊ะข้างๆเค้าสั่งไอศกรีมกับชามาทานแล้วล่ะ เห็นแล้วแบบว่า "อู้วว ไอศครีมน่ากินอ่ะ ไม่รู้ว่ามีด้วย" ว่าแล้วก็แอบส่องถ่ายรูปจากโต๊ะข้างๆ เสียดายไม่มีเลนส์ซูม (เอาเลนส์ฟิกซ์ 20mm ไปใช้น่ะครับ) ก็เลยต้องแอบถ่ายรูปแล้วก็ครอปรูปจากระยะไกลมาให้ชมกันตามที่เห็นในรูปน่ะครับ ภาพก็เลยดูไม่ค่อยคมชัดมากนัก
... จะเห็นว่ามีไอศครีมอยู่ทางซ้ายบนของรูป หน้าตาไอศครีมน่ากินมาก คราวหน้าคราวหลังต้องลอง ... ส่วนเมนูชา คงต้องขอผ่าน ลิ้นไม่ละมุนละม่อมละเมียดละไมกับรสของชามากมาย(แต่ก็ไม่ได้ลิ้นจระเข้นะ -*-) จะชาเอิร์ลเกรย์หรือจะชาไทยโบราณ ผมก็กินอร่อยทั้งนั้นน่ะล่ะ เหอๆๆ (แต่ถ้าคุณชอบชา ต้องมาลองร้านนี้ครับ มีชาดีๆ ชื่อชั้นหรูๆ ให้ชิมกันหลายแบบ ^ ^)

หลังจากบรรยายอาหารเสร็จแล้ว ก็ขอพาชมบรรยากาศในร้านกันหน่อย ... บรรยากาศแบบว่าน่าถ่ายรูปเล่น สวยน่ารักดีมากๆครับ
ร้านหน้าตาแบบนี้เค้กอร่อยแบบนี้ ถ้าไปตั้งอยู่แถวเขาใหญ่หรือหัวหิน ผมว่าคนต้องไปกินกันเยอะแน่ๆเลย
พูดถึงราคาแล้ว ที่ Sweet by Nan ก็พอๆกับบ้านใกล้วังที่หัวหินเหมือนกันนะครับ ... แต่เรื่องเค้ก ผมชอบที่นี่มากกว่าอีก ^ ^ (แต่ก็ไม่รู้นะ เพราะได้ชิมแค่สองชิ้น)
แต่เรื่องบรรยากาศยังไงก็คงต้องยกให้ที่บ้านใกล้วัง ก็ที่นั่นเล่นติดทะเลเลยนี่นา ... ยากที่จะชนะด้านวิว
แต่สำหรับ Sweet by Nan ที่ทำเลไม่ได้เป็นใจอะไร แต่เนรมิตห้องเล็กๆประมาณอาคารพานิชย์สองล็อคให้ออกมาน่ารักได้แบบนี้ ก็จัดว่าทำได้ดีมากๆแล้วครับ ^ ^

นอกนั้นก็รูปเก็บตกให้ดูกันเล่นๆครับ ^ ^
อ้อ ร้านเค้ามีชั้นสองด้วยนะครับ ก่อนจาก บุคคลที่คาดว่าน่าจะเป็นคุณแนนเจ้าของร้านเค้าแนะนำน่ะครับ ว่าร้านเค้ามีชั้นสองด้วย ก็เลยถือโอกาสแว่บไปดูซะหน่อย ตามความเห็นของผม ด้านบนดูแล้วเหมาะกับคนที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆน่ะครับ สัก 6-7 คน ถ้ามากันเยอะๆก็ไปนั่งทานด้านบนได้ แต่ถ้าอย่างไรก็คิดว่าทางร้านน่าจะโยกย้ายจัดโต๊ะหรือเก้าอี้ใหม่ให้เหมาะกับจำนวนลูกค้าได้ตลอดแหละครับ
ก็ขอแนะนำครับ ร้านเค้กเปิดใหม่ร้านนี้
ใครผ่านมาเที่ยวหรือมาทำธุระแถวนครสวรรค์แนะนำว่ามาลองทานเค้กอร่อยๆพร้อมถ่ายรูปสวยๆในร้านสวีทบายแนนกันได้เลย โดยเฉพาะสาวๆนี่ห้ามพลาด ผมเป็นหนุ่มๆยังชอบเลย เหอๆ ^ ^

ถ้าไม่มีเวลามากก็ลองซื้อกลับไปทานที่บ้านกันได้
นอกจากนั้นก็เห็นว่ามีไดฟุกุ(มั้ง ไม่แน่ใจ ไม่เห็นข้างในน่ะครับ แต่จำได้ว่าบนกล่องเขียนว่าไดฟุกุ) แพคใส่กล่องหีบห่อสวยงามเหมาะเป็นของฝากอยู่ในร้านด้วย จะหาของฝากใหม่ๆ ที่นี่ก็สามารถเหมือนกันครับ ^ ^

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 กรกฎาคม 2555 เวลา 07:37

    สวัสดีค่ะ
    ได้ไปทาน Sweet By Nan มาสองครั้งแล้วค่ะ
    ครั้งแรกโอเคดี เจอคุณแนนเจ้าของร้าน ทักทายดีมาก ใจบริการมาก service mind ดีมาก
    แต่สังเกตแล้วว่าผู้หญิงผมสั้นหน้าตาดูไม่มี service mind เลย เสียงห้วน แบบเดียวกับที่บ้านใกล้วังหัวหินเลยค่ะ แต่ก็ไม่อะไรมาก

    มาครั้งที่สองพาเพื่อนไปหลายคน ไม่เจอคุณแนน แต่เจอผู้หญิงผมสั้นคนเดิม ครั้งนี้ออกฤทธิเดช จนเพื่อนทุกคนรับไม่ได้ค่ะ ไม่ขอบอกว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรนะคะ

    อยากจะบอกว่าร้าน Sweet By Nan อยู่นครสวรรค์ ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวที่ขาจรจะอยากมาแวะกันมากมายนะคะ อย่าทำแบบที่บ้านใกล้วังหัวหินเลย ลูกค้าส่วนใหญ่ก็คนนครสวรรค์ทั้งนั้น ปากต่อปากนะคะ
    และที่มาพูด เพราะสงสารแทนเจ้าของ เพราะดูตั้งใจมากๆ ดูแลแขกอย่างดี ร้านก็น่ารักมาก เค้กอร่อยด้วย อย่าให้เสียเพราะคนๆเดียวเลยนะคะ
    ส่วนตัวยังอยากอุดหนุนอยู่เพราะชอบเจ้าของร้านและรสชาติเค้ก เลยขอวิจารณ์ด้วยความหวังดี

    ตอบลบ