Sony NEX-F3 Mirrorless ตัวนี้ มีดีอย่างไร?

ตอนนี้ Sony NEX-F3 ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย รูปภาพเอย สเปคเอย ออกมาครบครันแล้วครับ บางเวบก็เริ่มส่งรีวิวของกล้อง Mirrorless อย่าง Sony NEX-F3 มาแล้วด้วย ^ ^"
โดยสเปคหลักๆเด่นๆของเจ้า Sony NEX-F3 ก็ดูได้จากคลิปวิดีโอโปรโมทที่ทาง Sony ปล่อยลง Youtube ได้เลยครับ ตามนี้ครับ


พอดูสเปคทั้งหมดแล้ว ... ส่วนตัวอยากจะขอฟันธงชัดๆเลยว่า Sony NEX-F3 ตัวนี้ มีดีอย่างไร?
คือโดยส่วนตัวแล้วมองว่าไฟล์ภาพเอย ระบบเอย เจ้า Sony NEX-C3 รุ่นพี่ก็พิสูจน์ออกมาแล้วว่า Sony ทำออกมาได้เจ๋งพอตัว!! โดยเฉพาะไฟล์ภาพด้วยแล้ว ทั้ง NEX-C3 และ NEX-5N จัดว่าเทพด้วยกันทั้งคู่ โดยเฉพาะเจ้า NEX-5N นั้น หากล้องที่ใช้ Sensor APS-C มาล้มได้ยากมากๆ
ดังนั้น ต่อให้ไฟล์ภาพของเจ้า NEX-F3 ไม่ได้พัฒนาไปเลยแม้แต่น้อย มันก็จะยังคงเป็นกล้องที่มีไฟล์ภาพที่ดีมากๆอยู่ดี!! ดังนั้นหากจะถามว่าไฟล์ภาพของกล้องตัวนี้ดีไหม? ก็ไม่ต้องห่วงเลยครับ ดีแน่ๆ (ถ้าอยากรู้ว่าดีอย่างไร ก็ลองหาไฟล์ภาพของ NEX-C3 ดูไปก่อนก็ได้ครับ เจ้า Sony NEX-F3 ไม่เสมอตัว ก็ดีกว่า NEX-C3 ครับ!! ซึ่งถ้าคุณเห็นไฟล์ภาพของ C3 แล้ว ยังไงก็โอเค!!)
...
จากที่กล่าวมา เรื่องไฟล์ภาพ ระบบต่างๆ เลยไม่อยากพูดถึง เพราะว่า NEX-C3 เอย NEX-5N เอย ... ปัจจุบันก็ยังจัดว่าดีมาก ไม่ได้เอาท์เลย ดังนั้นเรื่องพวกนี้ของ NEX-F3 จึงหายห่วง!! เพราะต่อให้มันเสมอตัว ไม่ได้อัพเกรดอะไรเลยก็ยังจัดว่าดี

ดังนั้น จุดเด่นที่สุดของ Sony NEX-F3 ก็คือเจ้า "หน้าจอพับได้แบบใหม่ 180 องศา" ที่มันพับขึ้นบน(ที่เลียนแบบคอมแพคของซัมซุง)นี่แหละครับ!! ที่น่าสน!!
จริงอยู่ ว่าหน้าจอพับได้ 180 องศาแบบนี้ ทำออกมากันหลายกล้องหลายรุ่นแล้ว แต่น่าแปลก!! ที่กล้อง Mirrorless ตัวบางๆยังไม่เคยทำออกมาเลย!! มีเฉพาะในพวก Mirrorless ตัวหนาๆใหญ่ๆทรง DSLR หรือใน DSLR ไม่ก็ Compact
ซึ่งจริงๆแล้ว Concept ของ Mirrorless ตัวบางๆนั้นก็คือการถ่ายรูปในไฟล์ภาพระดับมืออาชีพสำหรับคนที่อยากพกกล้องเบาๆสบายๆ พูดง่ายๆคือสนุกกับการถ่ายภาพง่ายๆไม่ซีเรียส แต่ได้ภาพคุณภาพดีนั่นเอง การเติมออพชั่นเช่นนี้เข้าไป มันจึงเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายที่ชอบกล้องเบาๆบางๆ แต่ไฟล์ภาพแจ่มๆอยู่แล้ว ยิ่งสาวๆเห็นต้องชอบแน่นอน!!
และที่สำคัญ การพลิกหน้าจอขึ้นด้านบนนั้น แม้ไม่น่าจะต่างจากพับไปทางด้านข้างมากมาย ... แต่ผมมองว่าศูนย์ถ่วงของมือน่าจะรับภาระได้ดีกว่า มองได้สะดวกกว่า รวมๆแล้วน่าจะช่วยให้ถ่าย Self Portrait ได้สนุกขึ้นเยอะเลยล่ะครับ
นอกเหนือจากเรื่องของจอพับได้แล้ว
ที่ดูดีอีกอย่างก็คือ Built-In Flash แน่นอนว่าแฟลชในตัว มันอาจจะดูเอาท์ (ไอ้เจ้าเรื่องแฟลชในตัวนี่มันมีมาตั้งแต่โบราณกาล สมัยกล้องฟิล์มเกรดต่ำๆด้วยซ้ำ)
... แต่ในกล้องกลุ่ม Mirrorless ตัวบางๆเนี่ย ยังต้องจัดว่าออพชั่นนี้น่าสนใจอยู่ดีครับ ^ ^

สรุปแล้ว ก็คงจะขายดีแน่ๆล่ะครับ เพราะถ้าให้เลือกกล้อง mirrorless รุ่นนี้เทียบกับกล้อง mirrorless รุ่นอื่นๆ รับรองลูกค้าสาวๆเกินครึ่ง เลือกเจ้าตัวนี้แน่ๆ!!
ส่วนลูกค้าผู้ชายเอง ยังไงก็ต้องเลือกตัวนี้อยู่ดี เพราะแฟนบีบคอบังคับหรือไม่ซื้อเพื่อให้แฟนโอเค ยอมร่วมหุ้น 555+ ^ ^ ... จริงๆก็คือไฟล์ภาพและระบบของ Sony NEX มันดีอยู่แล้ว ต่อให้คุณไม่สนออพชั่น สนใจแต่คุณภาพการใช้งานแบบตากล้อง เจ้า Sony NEX ยังไงก็ตอบสนองได้ดีอยู่ดีนั่นเอง ดังนั้นงานนี้ไม่ว่าจะลูกค้าหญิง ชาย หรือมืออาชีพที่ต้องการความเบาสบาย ก็น่าจะสนใจเจ้ากล้องรุ่นนี้ได้ไม่ยาก
และที่สำคัญ มันราคาถูกด้วยครับ Sony NEX-F3 ตัวนี้ ราคาเปิดตัวประมาณ 17,900 - 18,900 บาท!! ดันผ่าราคาถูกมากอีกน่ะสิ!! *0*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น