Chevrolet Malibu - เชฟโรเล็ต มาลิบู รถยนต์รุ่นใหญ่จากเชฟวี่!!

Chevrolet Malibu - เชฟโรเล็ต มาลิบู ... หากพูดถึงรถยนต์รุ่นนี้แล้ว คนไทยส่วนใหญ่คงจะไม่คุ้นหูกันนัก ว่ามันมีขายด้วยหรือ
จริงๆมันก็ไม่มีขายในไทยหรอกครับ ^ ^" เพียงแต่ว่า รถยนต์ เชฟโรเล็ต มาลิบู นี้ ... ก็เป็นหนึ่งในรถที่เก็งกันว่า เชฟวี่ประเทศไทย จะพิจารณานำมันมาขายบ้างหรือไม่?
เจ้า Chevrolet Malibu นี้เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลาง หรือ Mid-Size Car ครับ ซึ่งรถยนต์ในไลน์เดียวกับมันก็ได้แก่ Toyota Camry - โตโยต้า แคมรี่, Honda Accord - ฮอนด้า แอคคอร์ด, Nissan Teana - นิสสัน เทียน่า ... ซึ่งในไทยเรามีเพียงสามค่ายสามรุ่นเท่านั้น ที่ส่งรถยนต์ประเภทนี้เข้ามาขายในไทย
สาเหตุที่มีแค่ 3 เจ้าเท่านั้นก็เพราะรถรุ่นนี้ราคาในไทยมันเริ่มสตาร์ทที่ล้านต้นๆ (ทั้งๆที่มันเป็นรถธรรมดา กลางๆในต่างประเทศ แต่กลายเป็นรถแพงในไทยเพราะภาษีซะงั้น) ทำให้มันไม่ได้เป็นรถที่จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามากนัก ถ้าคนไม่ฮิตติดตลาดจริงๆ ดังนั้นจะเห็นว่ามีแต่ยี่ห้อตลาดเท่านั้นที่กล้าเอามาขายแล้วก็ขายดีซะด้วย
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตลาดของ Chevrolet ในบ้านเรานั้น ก็เริ่มจะคึกคักมากขึ้น จะเห็นว่ารถ SUV อย่าง Chevrolet Captiva ก็ขายดีใช่ย่อย แถมเจ้า Chevrolet Cruze ก็เหมือนจะพอขายออกอยู่บ้าง
ก็เลยคิดๆอยู่ว่า ถ้ายอดขายของเชฟวี่ ยังไปได้ดีแบบนี้ ไม่แย่ไปซะก่อน รถไลน์อื่นๆของเชฟวี่ก็น่าจะปรากฎตัวเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเจ้า Chevrolet Malibu นี้ด้วย

ลองชมคลิปที่โชว์รูปร่างของมาลิบูตัวนี้กันดูก่อนครับ สวยแค่ไหน ลองชมกัน


ถัดจากคลิปโชว์ภาพกันแล้ว ก็มาชมโฆษณาของ Malibu รุ่นใหม่ปี 2013 กันดูบ้างครับ อันนี้เป็นรุ่น ECO เป็นมิตรต่อธรรมชาติครับ ^ ^

ส่วนตัวมองว่ามันสวยมากอยู่ครับแต่อารมณ์ของมันไม่ต่างจากครูซมากนัก ... ยังไงถ้าจะวิจารณ์ได้ตรงๆก็น่าจะต้องอาศัยรถตัวเป็นๆมาให้ชมกันอีกที
แต่ก็นะ โอกาสที่เจ้า Malibu นี้จะมาไทยหรือไม่ ก็บอกไม่ได้เหมือนกัน ส่วนตัวมองว่ามันยังก้ำกึ่งๆอยู่ครับ ถ้า Cruze ขายดีกว่านี้สักเท่าตัว ก็อาจจะได้ยลโฉมบ้างก็ได้ครับ

ปล. นอกจาก Chevrolet Malibu แล้ว รุ่นที่น่าสนใจอีกรุ่นก็คือ Mazda 6 ครับ ตัวนี้ก็อยู่ Segment เดียวกันครับ
ก็รอลุ้นครับ ว่าจะได้เข้าไทยทั้งคู่ในเร็วๆนี้หรือเปล่า หรือว่าไม่ได้เข้าไทยเร็วๆนี้แน่นอนทั้งสองรุ่นเลยกันแน่ ^ ^
(แต่ส่วนตัวอยากให้เข้าไทยนะครับ จะได้มีตัวเลือกมากๆหน่อย ^ ^)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น