Daniel Radcliffe นักแสดงแฮรี่ พอตเตอร์ ยังคงเดินสายแสดงหนังอยู่!! ^ ^

Daniel Radcliffe - แดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงหนุ่ม ที่โด่งดังจากหนังซีรี่ส์นิยายดังอย่างแฮรี่ พอตเตอร์นั้น ... เป็นนักแสดงที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ... จับตามองว่า "จบแฮรี่พอตเตอร์ไปแล้ว จะไปทำอะไรกิน" ... เป็นการจับตามองที่หยามหน้ากันมากๆ -*-
สาเหตุก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ ...
... หากใครจำได้ ว่าตอนเค้าเปิดตัวในฐานะของแฮรี่พอตเตอร์ภาคแรกในวัยเด็กนั้น มันทอล์คออฟเดอะทาวน์มากๆครับ หนุ่มน้อยแดเนียลน่ารัก!! เอามากๆ!! ดังมากๆเลยล่ะ!!
แต่ยิ่งนานวันนานวัน หนุ่มน้อยคนนั้นก็ยิ่งเปลี่ยนไป เปลี่ยนขนาดที่ว่าบางคนบอกแฮรี่ภาคหลังๆน่ะ "รอนยังหล่อกว่า" ซะด้วยซ้ำ
พูดตรงๆแบบไม่เกรงใจหนุ่มแดเนียลเลยนะครับ ... เพราะหากเทียบกับไซส์ฝรั่งด้วยกัน เค้าก็จัดว่าเตี้ย แถมล่ำนิดๆ หน้าใสๆวัยเด็ก กลายเป็นหน้ากร้านแบบฝรั่งในบัดดล
...
คนก็เลยเล็งๆกันว่า จบแฮรี่พอตเตอร์ไปแล้ว เค้าจะยังได้แสดงหนังอยู่ไหมนะ?
... ก็ไม่ใช่เฉพาะคนอื่นที่คิดกันนะครับ เจ้าตัวเองก็ดูจะรู้ตัวอยู่ไม่น้อย เพราะเค้าเคยให้สัมภาษณ์ว่า จบแฮรี่ไป ก็ไม่แน่ใจว่าจะได้แสดงหนังอยู่ไหม? เค้าก็เลยต้องประหยัดมัธยัสถ์กับรายได้ที่มากมายในตอนนี้ ไม่ทำตัวอู้ฟู่ และก็พยายามศึกษาเล่าเรียน พร้อมทั้งมองหาลู่ทางสำหรับการทำงานอื่นๆในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับวงการหนังฮอลลีวูดนั้น หน้าตาดีอย่างเดียว ไม่รุ่งหรอกครับ ต้องเก่งด้วย และคนเก่งๆที่แสดงดี แม้จะหน้าตาไม่ดี ก็มักจะมีงานต่อเนื่องอยู่เสมอ
อย่าง Robert Pattinson เองที่คนชอบบอกว่าดังได้เพราะหน้าตาดี แสดงงั้นๆ แต่ตอนนี้ฝีมือการแสดงเค้าก็พัฒนาจนเซียนขึ้นมาเยอะ เพราะพวกเค้ารู้ดีว่าวงการมายาบ้านเค้านั้น หน้าตาดีอย่างเดียว กินไม่ได้ ต้องฝึกตัวเองให้เก่งมากๆด้วย และต้องแสดงได้หลายบทบาท ซึ่งเค้าแสดงได้ดีมากๆในเรื่อง Water for Elephants

กับหนุ่มน้อย Daniel Radcliffe เองก็เช่นกัน ... ตอนนี้เค้าก็พิสูจน์บทบาทตัวเองได้แล้วว่า เค้ายังสามารถจะยืนหยัดในวงการฮอลลีวูดต่อไปได้ แล้วก็มีคนเลือกเค้าเล่นหนังแถมยังได้รับบทเด่นๆอยู่ต่อไป
ซึ่งเมื่อต้นปี 2012 ที่่ผ่านมานั้น บทบาทของเค้าในเรื่อง The Woman in Black นั้น หลายๆคนคงได้พิสูจน์กันแล้ว กับบททนายความหนุ่มที่เป็นตัวเอกของเรื่อง

ภาพของ Daniel Radcliffe จาก The Woman in Black ครับ
ซึ่งผลตอบรับของหนังเรื่อง The Woman in Black นั้นก็ได้คำชมไปไม่ได้น้อย ซึ่งตัว Daniel Radcliffe เองก็ได้รับบทตัวละครเอกของเรื่องด้วย

และในปี 2013 นี้เอง ก็ยังมีหนังอีกเรื่องที่จ่อคิวเข้าฉายอยู่อีก นั่นคือเรื่อง Kill Your Darlings น่ะครับ ซึ่งตัว Daniel เองก็ได้รับบทตัวละครหลักๆของเรื่องด้วย

ก็นับว่าหนูน้อยแฮรี่พอตเตอร์นั้น แม้โตขึ้นจะไม่น่ารักน่าชังเท่าสมัยเด็ก แต่ฝีไม้ลายมือของเค้านั้น ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นนักแสดงฝีมือฉกาจคนหนึ่งในแวดวงหนังฮอลลีวูดเช่นกัน คงไม่หายหน้าไปไหนง่ายๆแน่นอนครับ

ส่วนตัวผมเองแล้ว ถ้าให้มองกันจริงๆ Daniel Radcliffe เป็นบุคคลที่น่าเป็นแบบอย่างและควรชื่นชมเหมือนกันนะครับ
การประสบความสำเร็จอย่างมากในวัยเด็กนั้น ไม่ใช่ง่ายๆที่เด็กทั่วไปที่แบกรับไว้ได้โดยไม่เหลิง ไม่กระหยิ่มยิ้มย่องกับชื่อเสียงที่หามาได้ในวัยเด็กขนาดนั้น
ปกติแล้ว หากโตขึ้นมา เกิดไม่น่ารัก ไม่ป๊อปปูล่าเท่าตอนเด็ก ... ดาราบางคนหลุดวงโคจรไปได้ง่ายๆเลย
มีดารานักร้องไทยหลายคนแล้ว ที่เหลิง ได้เงินไม่มากเท่ากับ Daniel Radcliffe ด้วยซ้ำ แต่หลงละเมอกับชื่อเสียงของตนเองในปัจจุบัน ไม่เก็บเงิน ไม่มองอนาคต ไม่มองหาช่องทางอื่นๆ พร้อมทั้งใช้เงินฟุ่มเฟือยไปวันๆ ทั้งๆที่บางคนนั้น ก็มาดังเอาตอนเป็นผู้ใหญ่แล้วด้วย
แต่ Daniel เค้าประหยัด อดออม ไม่มัวเมากับชื่อเสียง พร้อมทั้งฝึกฝนตนเองให้มีความสามารถทางการแสดงที่มากขึ้น ... ก็รอดูต่อไปครับ สำหรับอนาคตของหนุ่มน้อยแฮรี่พอตเตอร์คนนี้ ว่าจะสลัดคราบของแฮรี่พอตเตอร์หลุดออกไป กลายเป็นนักแสดงมือฉมังที่ไม่มีชื่อเสียงของแฮรี่พอตเตอร์แบกรับไว้ได้หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น