Leica X2 กล้องคอมแพคเกรดโปรออกมาแล้ว!!

ก็ถือว่าโดนหลอกกันไปตามระเบียบ สำหรับข่าวการออกกล้องใหม่ของ Leica ที่บอกว่าจะออกข่าวในวันที่ 10 May จนทำให้คนจินตนาการกันว่าจะเป็น M10
แต่สุดท้าย กลับกลายเป็นสายพันธุ์คอมแพคอย่าง Leica X2 แทนซะงั้น
อย่างไรก็ตาม อย่าได้คิดเชียวว่านี่จะเป็นสายพันธุ์ที่เจริญรอยตาม X1 แบบธรรมดาๆ แต่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้น!!
นั่นก็คือ Sensor ของ Leica X2 นั้นเป็นเซนเซอร์ขนาดเดียวกับ DSLR ซึ่งก็คือ APS-C Sensor Size นั่นเอง!! ดังนั้น จึงอาจจะอนุมานคร่าวๆจากขนาดของเซนเซอร์ได้ว่า นี่คือกล้องคอมแพค ที่ดีที่สุด!! ในเวลานี้แล้ว!! (หากเอาขนาดเซนเซอร์เป็นหลักอ่ะนะ) เพราะ Canon G1X ที่ออกมาก่อนหน้านี้ไม่นาน เซนเซอร์ก็ไม่ได้ใหญ่เท่ากับ DSLR แต่ก็แค่ใกล้เคียงเท่านั้นเอง (ปล. ยังไม่นับรวม Mirrorless นะครับ วัดกันแค่ในกล้องคอมแพค โดยเอาเกณฑ์ที่ว่าเปลี่ยนเลนส์ไม่ได้เป็นที่ตั้ง)

และนี่คือหน้าตาของ Leica X2 ครับ นอกจากภายในจะยกเครื่องมโหฬารแล้ว ภายนอกก็ดูสวยขึ้นด้วย!!
ดูด้านหลังกันบ้าง มีช่องให้เสียบ EVF ด้วยครับ ^ ^
หากไม่ชอบสีดำที่กำลังนิยม แต่อยากได้ความคลาสสิคเดิมๆของไลก้า ก็หันมามองรุ่นสีเงินได้ครับ ภาพล่างนี้แต่องค์ทรงเครื่องมาพร้อมเลย
...
สำหรับราคาค่าตัว ก็ตามราคาของไลก้าล่ะครับ ^ ^" แพงระยับเหมือนเดิม โดยอยู่ในราคาเกือบๆ 6 หมื่นบาทกันเลยทีเดียว เห็นราคาแล้วอยากจับไปสู้กับ Fuji X-Pro1 มากๆ ว่าไลก้ารุ่นนี้จะมีอะไรเด่น!!

สำหรับสเปคของตัวกล้อง Leica X2 ก็ดังนี้เลยจ้า ^ ^
- APS-C CMOS Sensor
- Sensor 16.5 MP
- เลนส์ 24mm f2.8
- ISO สูงสุด 12500
- ความเร็วชัตเตอร์ 30 วินาที - 1/2000 วินาที

... ดูสเปคคร่าวๆแล้วก็นะ แพงฟ่ะ!! ส่วนตัวมองว่ามันยังสู้ Fuji X-Pro1 รวมทั้ง Mirrorless หลายๆตัวไม่ได้ด้วยซ้ำ เพราะสเปคดูจะมีดีแค่เซนเซอร์ แต่เลนส์เอย อะไรเอย ไม่น่าสนใจเลย -*-
แต่ไลก้าก็คือไลก้าแหละครับ ถือแล้วก็ดูขลังเสมอ ...
... แต่อย่างไรก็ตาม กล้องแพงๆตัวนี้ มักจะมีดีอยู่เสมอๆ ยังไงรอลุ้นกับไฟล์ภาพดูก่อน อาจจะเทพมากๆ หรือ DR โคตรแจ่มก็เป็นได้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น