Mazda 6 รุ่นใหม่จากมาสด้า ได้มาไทยแน่!!?

ช่วงหลังๆมานี้ ต้องยอมรับว่ายอดขายรถยนต์ Mazda ในประเทศไทยเราก็ถือว่าดีขึ้นมาก แบบว่าช่วงนี้เห็นมาสด้ากันเกลื่อนมากขึ้น โดยเฉพาะน้องใหม่อย่าง Mazda 2 รวมทั้งพี่คนโตอย่าง Mazda 3
จะเห็นว่าช่วงนี้ประเทศไทยเรา หลายๆค่ายเริ่มเจาะตลาด ECO Car กันคึกคักมาก รวมทั้งตลาดที่เหนือจาก ECO Car ไปเพียงหนึ่งช่วงตัว โดย Mazda ออกมาสด้า 2 ส่วน Ford ก็ออกฟอร์ดเฟียสต้า
เรียกว่าตอนนี้ ตลาดรถเก๋งส่วนล่างๆนั้น เริ่มมีการเจาะตลาดจาก "แทบทุกยี่ห้อ" อย่างชัดเจน
...
ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่ตลาด Sub-Compact Car หรือ ECO Car เริ่มอิ่มตัว ... ก็น่าจะถึงเวลาซะทีน้อ ที่จะถึงคราวของรถเก๋งขนาดกลางอย่าง Mid Size Car บ้าง!!
เพราะรถเก๋งกลุ่มนี้ มีแค่ 3 เจ้าที่วางขายจนออกแนวน่าเบื่อ อันได้แก่ Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana ... แม้จะฟังดูยากก็เถอะ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เนอะ เพราะส่วนตัว ตอนนี้มองว่า Mazda มีความพร้อมที่จะลงตลาดรถกลุ่มนี้ได้แล้ว พูดง่ายๆคือทำแล้วไม่เจ๊งไม่ท่าแน่นอน เพียงแต่จะทำยอดขายทะลักทลายหรือเปล่า คุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่? นั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง
และรถรุ่นดังกล่าว ที่น่าจะถึงเวลาของ Mazda แล้วก็คือ Mazda 6 นั่นเอง!!


สไตล์รถยนต์ของมาสด้านั้น ไม่ว่าจะรุ่นไหนๆ ก็จะออกแนวเดียวกันคือเน้นเท่ สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ไม่เว้นแม้แต่รถยนต์เก๋งขนาดกลาง
ซึ่งส่วนตัวมองว่าสไตล์ที่แตกต่างของมัน จะดึงดูดลูกค้าที่ชอบแนวนี้ออกมาได้ เพราะเท่าที่เห็นรูปร่างหน้าตาของรถยนต์ใน segment เดียวกันแล้ว ส่วนใหญ่ขรึมเป็นผู้ใหญ่กันทั้งนั้น ... ดังนั้นเจ้า Mazda 6 ที่มีคาแรคเตอร์ที่ต่างจากเพื่อน มันก็น่าจะขายได้!!
ก็รอลุ้นกันครับ ว่าเจ้า Mazda 6 ตัวนี้ มันจะได้มาประเทศไทยเราหรือไม่? จะได้มาเมื่อไหร่ หรือว่าจะไม่ได้มาในเร็วๆนี้แน่นอน ... แต่ผมอยากให้มาจัง ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น