Mazda CX-5 รถยนต์แนว SUV จากมาสด้า!!

หากพูดถึงรถยนต์แนว SUV ในไทยแล้ว ส่วนใหญ่ก็นึกถึง Fortuner, CRV, Captiva, X-trail ... ซึ่งก็ยังมีอีกหลายยี่ห้อในไทย ที่ยังไม่ได้นำรถแนว SUV ของตนเองลงตลาดแข่งขัน
แน่นอนว่า Mazda ก็เป็นหนึ่งในนั้น ^ ^
วันนี้ก็เลยอยากจะขอพาชมรถยนต์ SUV จากมาสด้ากันหน่อย ว่าจะเก๋ไก๋ ตามสไตล์ Zoom Zoom ของมาสด้าแค่ไหน ^ ^
โดย SUV ที่กำลังทำตลาดอเมริกาของมาสด้าอยู่ตอนนี้ก็คือ CX ในชื่อของ Mazda CX-5 ครับ ^ ^
จากรูปร่างนั้น ต้องบอกตรงๆว่า Mazda ถนัดทำรถยนต์หน้าตาวัยรุ่นนำสมัยจริงๆ ไม่ว่าจะรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ หรือทำเป็น SUV มาสด้าก็ยังคงดีไซน์ให้ออกมาเฟี้ยวฟ้าวเหมือนเดิม

นอกจากหน้าตาแล้ว จุดเด่นอื่นๆของ Mazda CX-5 นั้น ผมก็ไม่รู้หรอกครับ 555+ ^ ^"
แต่เห็นว่าทาง Mazda ค่อนข้างโปรโมทหนักหน่อย ว่ารุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์แบบ Skyactiv ซึ่งประมาณว่าใช้พลังงานน้อยลง แต่ให้กำลังขับเคลื่อนมากขึ้น แบบว่าจะช่วยให้ประหยัดอย่างมากน่ะครับ เป็นเทคโนโลยีตัวใหม่ของมาสด้าเค้าล่ะ ลองชมคลิปโฆษณาดูครับ ^ ^

ก็ไม่รู้ว่าจะทำได้ดีแค่ไหน สำหรับ Skyactiv แต่ท่าทางจะดูดีครับ ... อย่างไรก็ตาม ต่อให้ Mazda CX-5 มาไทยก็เถอะ ข้างในก็คงต่างจากที่อเมริกาเยอะเหมือนเดิม (ขอย้ำว่า "เยอะ")
นึกถึงรถ Prius ที่มีระบบจอดรถยนต์อัตโนมัติเอย โน่นนี่นั่นเอย แต่พอมาไทยแล้ว ขายก็แพงกว่าเยอะเพราะภาษี (รถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อที่ขายในไทย เอาไปหาร 2 หรือ 1.5 จะได้ราคาที่ขายในอเมริกาครับ) ... แต่ก็นะ อย่าพึ่งมัวนึกถึงความเท่าเทียมเลย ให้มันมาก่อนเถอะ ^ ^ ผมว่าถ้า Mazda CX-5 ลงตลาดไทยล่ะก็ น่าสนใจมากทีเดียวครับ (หน้าตามันสวยน่ะ ^ ^")

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น