รีวิวร้านสเต๊กนครสวรรค์ เยอรมัน เฮ้าส์ - German Haus

German Haus - เยอรมันเฮ้าส์ เป็นอีกร้านอาหาร ที่ขายพวกสเต๊ก-อาหารเยอรมัน-ขนมปัง ที่ไม่เคยรู้ว่ามีร้านอาหารร้านนี้มาก่อนในนครสวรรค์ครับ (แม้ผมจะขับรถผ่านเส้นทางนี้บ่อยๆก็ตาม -*-)
แต่ที่มีโอกาสได้ไปทานเพราะมีคนพาไปน่ะครับ ไปทานกับคุณแฟน+คุณตา,คุณน้า เห็นเค้าบอกว่าร้านนี้กินดี ก็เลยแวะไปชิมกันหน่อย
ไปกินมาแล้วก็ต้องบอกว่า "อร่อย" ทีเดียวครับ (แปลกที่ผมไม่เคยสนใจร้านนี้มาก่อน -*-)

German Haus จะขายอาหารพวกไส้กรอกเวียนนา ไส้กรอกเยอรมัน ขาหมูเยอรมันเป็นเมนูหลักๆครับ แล้วก็พ่วงด้วยสเต๊กที่เป็นเมนูหลักเช่นกัน แต่ดูจากการตั้งชื่อร้านว่า เยอรมันเฮ้าส์ ก็แสดงว่าเมนูเด็ดต้องเป็นพวกไส้กรอกเยอรมัน หรือขาหมูเยอรมันแน่ๆ แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้ทานเลย แบบว่าเวลานั้นกำลังอยากสเต๊กน่ะครับ ^ ^

ขอโชว์ภาพสเต๊กหมูกันก่อนเลย ^ ^ จานนี้เป็นสเต๊คหมูธรรมดาๆ จานละ 79 บาทเท่านั้นเองครับ
ถัดมาจากนี้คือพอร์คชอปครับ จำราคาไม่ได้ แต่คิดว่าร้อยนิดๆมั้งครับ เดาเอา จำไม่ได้อ่ะ
จากการทานสเต๊กในจานของผม ต้องบอกว่าอร่อยไม่เหมือนร้านอื่นครับ สูตรน้ำสเต๊คจะสีเข้มๆ มีพริกไทยจางๆ แต่ไม่ใช่น้ำสเต๊คพริกไทยดำครับ (ผมไม่เชี่ยวชาญเรื่องการทานสเต๊คอ่ะนะ -*-)
เดาว่าคงเป็นน้ำสเต๊กสูตรเยอรมันมั้ง ก็เห็นตั้งชื่อร้านว่าเยอรมันเฮ้าส์นี่นา ^ ^"
แต่ตัวเนื้อสเต๊กนั้น ไม่ถึงกับนุ่มครับ แต่ก็ไม่ได้เหนียวหรือแข็งแต่อย่างใด ย่างมาร้อนๆเกรียมนิดๆ หอมกำลังดีเลยครับ
แต่ที่เด็ดสุด ส่วนตัวยกประโยชน์ให้กับ "ขนมปัง" ครับ หน้าตาดูงั้นๆ ไม่น่าสนใจ แต่หอมอร่อยมากๆ!! เท่าที่ได้กิน ส่วนตัวว่าขนมปังที่ร้านนี้อร่อยกว่าร้านครูต้อ มวกเหล็กอีกครับ(แต่เป็นขนมปังสูตรแนวๆเดียวกันล่ะครับ) จะแวะซื้อขนมปังเฉยๆ ผมก็ว่าโออยู่นะ ร้านนี้
ที่ธรรมดาไปหน่อยก็คือเฟรนช์ฟรายด์ครับ เป็นเฟรนช์ฟรายด์ธรรมดาๆสำเร็จรูปที่ซื้อมาทอดกินกันนี่เองครับ (บางร้านเค้าเอามันฝรั่งผลมาฝานมาหั่นแล้วทอดเองเลย)
...
อ้อ ลืมบอกอย่างนึง คุณน้าได้สั่งเบียร์มากินหนึ่งขวด เป็นเบียร์ยี่ห้อ Federbreau ซึ่งเป็นเบียร์เยอรมันด้วยล่ะครับ นับว่าคงคอนเซปท์เยอรมันได้เป็นอย่างดี

สำหรับการทานสเต๊กครั้งนี้ ทั้งหมด 4 คน มีหนึ่งคนบอกว่าร้านเดอะสเต๊กหน้าไม้หอมรีสอร์ทอร่อยกว่า มีหนึ่งคนบอกว่าร้านนี้อร่อยกว่าเดอะสเต๊ก อีกคนหนึ่งยังไม่ได้สัมภาษณ์(แต่ก็เห็นกินหมดจานนะ) ส่วนตัวผมเอง ผมว่าอร่อยคนละแบบ แต่โดยส่วนตัวผมชอบร้านนี้ในความที่น้ำซอสราดสเต๊กมันไม่ค่อยเหมือนร้านอื่นอ่ะ ก็เลยประทับใจเป็นพิเศษ แล้วเนื้อสเต๊กก็ไม่นุ่มมาก มันรู้สึกว่าได้เคี้ยวดี ^ ^ (แต่ถ้าคนชอบเนื้อที่มันนุ่มๆจริงๆ อาจจะไม่ถูกใจก็ได้ครับ ^ ^)
อย่างไรก็ตาม ถ้าชอบสเต๊ก ยังไงก็ขอแนะนำว่าต้องลองครับ เผื่อร้านนี้จะถูกโฉลกกับลิ้นคุณอย่างจังก็ได้ ใครจะรู้

นอกจากสเต๊กที่ผมลองกินแล้ว จริงๆเมนูหลักๆนี่คือไส้กรอกเยอรมันหรือขาหมูเยอรมันนะครับ ใครชอบกินพวกนี้เป็นทุนเดิม ยิ่งต้องลองครับ เพราะผมว่าเค้าทำสเต๊กอร่อย ดังนั้นเมนูหลักๆก็น่าจะอร่อยไม่แพ้กัน
และนี่คือบางเมนูที่สั่งมาครับ
แฮมรมควัน กับแตงกวาดองครับ แฮมไม่ใช่แบบแฮมตลาดซีพีอะไรพวกนั้นนะครับ หอมอร่อยมาก (หลังจากเมนูนี้แล้ว บอกตรงๆว่าอยากลองไส้กรอกเค้าขึ้นมาตะหงิดๆ แต่อิ่มแล้วง่า)
และนี่ก็คือไส้กรอกพันเบคอน เมนูธรรมดาๆ แต่กลับอร่อยได้ใจมากๆ ยิ่งกินเมนูนี้ ก็ยิ่งอยากลองชิมไส้กรอกเยอรมันไปกันใหญ่ (แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลอง เพราะมันอิ่มจริงๆ รอโอกาสหน้าแล้วกัน)
ส่วนซอสนั่น เครื่องเทศนี่ ก็มีให้ปรุงให้เติมตามใจชอบเยอะเหมือนกัน
...
...
สำหรับทำเลที่ตั้งของร้านอาหารที่ชื่อว่า เยอรมันเฮ้าส์ แห่งนี้
ก็อยู่เส้นระหว่างมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เข้าไปในเมืองนครสวรรค์น่ะล่ะครับ (อยู่ฝั่งขาเข้าอ.เมืองนครสวรรค์) จุดเด่นที่เห็นได้ชัดก็คือหลักกิโลเมตรอันใหญ่ๆนั่นล่ะครับ เมื่อก่อนเห็นว่าเปิดร้านอาหารที่ชื่อว่าดอกเสลา แต่ปิดไปแล้ว ติดๆกันก็เป็นร้านเยอรมันเฮ้าส์นี่ล่ะครับ
ขับรถไปจะเจอป้ายเล็กๆแบบนี้ (เปิดเวลา 17.00 - 22.00 น. ... แต่ตอนไปกินยังไม่ห้าโมงเย็นดีเลย แต่เค้าก็ทำให้กินแฮะ แบบว่ารู้ตอนเห็นป้ายบอกเวลาหน้าร้านอีกทีน่ะ ^ ^")
สำหรับบรรยากาศร้านนั้น ต้องบอกว่าธรรมดาๆมากๆครับ โต๊ะเป็นโต๊ะไม้อย่างดี แต่การตกแต่งอะไรไม่ได้ให้บรรยากาศหรูๆหรือไฮโซอะไรแต่อย่างใด ออกแนวเรียบๆสบายๆ ด้านหน้าร้านมีร้านก๋วยเตี๋ยวกับกาแฟสดอีกต่างหาก ... แถมด้านนอกก็ดูไม่ออกเท่าไหร่ ว่านี่มันร้านอาหารที่ขายสเต๊กหรือเนี่ย จะเข้าไปดีไหมหนอ? ขอบอกว่าไม่ต้องกลัวครับ เข้าไปได้เลย ... เพราะอาหารที่ยกมานั้น ไม่ต่างจากห้องอาหารที่ตกแต่งให้ดูดีสวยงามเลยครับ ^ ^
แม้ในทีมเราจะมีอยู่หนึ่งหน่วยที่บอกว่าชอบเดอะสเต๊กมากกว่า แต่เค้าก็ทานจนหมดจานเหมือนกันนะครับ
หากชอบสเต๊ก อาหารเยอรมัน ไส้กรอก อะไรพวกนี้ ลองมาชิมได้ครับ เป็นอีกร้านสเต๊กในนครสวรรค์ที่ขอแนะนำครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น