รีวิวทัวร์ 4 เกาะ, ทะเลแหวก กระบี่ โคตรคุ้ม!!

ทัวร์ 4 เกาะ กระบี่ เป็นทัวร์เต็มวันที่กระบี่ที่คุ้มโคตรคุ้มครับ ... สาเหตุก็ไม่ใช่อะไร ทัวร์นี้เป็นทัวร์ที่ราคาถูกมากๆครับ ต่อคนราคาไม่เกิน 500 บาทครับ (ผมได้มาในราคาถูกกว่า 500 แต่ไม่ขอบอกแล้วกัน กลัวคนอ่านจะไปซีเรียสกับราคาเกินไป ^ ^") เพราะว่าทำเลของเกาะ 4 เกาะที่เราจะไปเที่ยวชมกันนั้น ไม่ไกลจากหาดอ่าวนางมาก ไปทัวร์กับเรือหางยาวก็คุ้มครับ ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้เรือสปีดโบ๊ทอะไรขนาดนั้น (แต่ถ้าทัวร์เกาะห้อง เงินหนัก ก็น่าเลือกสปีดโบ๊ทครับ) ทำให้เราได้ทัวร์ในราคาที่ถูก ซึ่งหากเทียบกับภูเก็ตที่ผมไปเที่ยวเมื่อปีก่อนนั้น ไม่มีทัวร์ราคาขนาดนี้ต่อให้เป็นทัวร์ครึ่งวันก็ตาม
และที่สำคัญ มันไม่ใช่แค่ราคา ... แต่ที่ที่เราจะได้เที่ยวนั้น เกาะทั้ง 4 เกาะ สวยงาม สมคำร่ำลือเลยครับ (ยกเว้นเกาะไก่ 555+) ว่าแล้วก็ขอพาไปชมรีวิวกันเลยครับ กับทัวร์สี่เกาะกระบี่ครับ ^ ^

ผมซื้อทัวร์กับที่พักครับ จาก Dream Garden (ทำ รีวิว Dream Garden ไว้ด้วย ไปอ่านได้จ้า) ก็มีรถของทางทัวร์มารับที่หน้าที่พักเลยครับ เป็นทัวร์ของ Green Planet ... แล้วก็พาไปขึ้นเรือตรงหาดย่านๆหาดนพรัตน์ธาราครับ มีเรือจอดอยู่มากมายตามที่เห็นในภาพ
จากนั้นเรือก็มุ่งหน้าสู่ที่เที่ยวแห่งแรก นั่นก็คือหาดพระนางนั่นเองครับ เรือที่เลือกเป็นเรือหางยาว ราคาไม่แพง และก็ถือว่าทำเวลาได้ดีเพราะทำเลใกล้ครับ
ทัวร์ 4 เกาะนั้น เป็นทัวร์แรกที่ผมเลือกไปในทริปกระบี่ จึงค่อนข้างตื่นตาตื่นใจทุกๆอย่างที่ได้เห็นแม้แต่วิวขณะอยู่บนเรือครับ คือเกาะของกระบี่เค้าจะเป็นแนวสันเขาสูงๆเยอะครับ สวยแปลกตากว่าทะเลย่านอื่นๆในไทย ในภาพเป็นทำเลของเซนทาราแกรนด์ที่กระบี่ครับ อยากไปพักและรีวิวที่นี่อยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่สู้ราคาครับ จัดว่าแพงมาก
และแล้ว เรือก็มาจอดที่หาดพระนาง ... หาดนี้ผมรีวิวเฉพาะที่หาดนี้แบบตัวเต็มไว้แล้วด้วยครับ เพราะนอกจากทัวร์ 4 เกาะแล้ว ผมยังได้แวะมาที่หาดนี้อีกเพราะที่พักคืนสุดท้ายของทริปอยู่ที่ไร่เลย์ครับ (อ่าน รีวิวหาดพระนาง ตัวเต็มได้ที่นี่จ้า)
บอกคร่าวๆว่าหาดพระนางนั้นสุดยอดมากๆ ไม่น่าเชื่อว่าไม่ใช่เกาะ แต่เป็นชายหาดบนฝั่งครับ สวยมากๆเลยล่ะครับหาดนี้ และทะเลของกระบี่นั้น เค้าก็จัดโซนได้ดีมาก ไม่ต้องกลัวว่าจะมีเรือหางยาวหรือสปีดโบ๊ทล้นหน้าหาดครับ ... ดูภาพสิครับ น้ำใส ฟ้า สวยมากครับ
สักการะศาลเจ้าแม่พระนางกันหน่อย มีประวัติด้วยครับ แต่ไม่ได้อ่านว่ายังไง ^ ^"
จากนั้น เรือก็พาเราไปทำเลแห่งที่ 2 ครับ นั่นก็คือ เกาะปอดะ
เกาะปอดะนั้น ไม่ประทับใจเท่าไหร่นัก เพราะว่าอยู่ๆคลื่นก็แรง (จากเรียบๆที่หาดพระนาง)และเมฆก็เยอะ น้ำเลยดูไม่ใสเป็นประกาย ทั้งๆที่รีวิวของคนอื่นๆที่เคยอ่าน น้ำที่เกาะปอดะสวยเทพมากๆแท้ๆครับ ... อีกอย่างก็คือ เกาะปอดะ คนเยอะมากๆเลย!!
ทางทัวร์ให้เราทานอาหารกลางวันกันที่นี่ครับ หาที่นั่งทานกันตามสะดวก มีกับข้าวสองอย่าง เติมได้นะครับ รสชาติโอเคกินดีอยู่เหมือนกัน ... บางคนอาจจะบอกว่าอาหารดูไม่ดีเลย แต่คิดดูดีๆว่าจะเอาอะไรมากมายกับทัวร์ราคานี้? ^ ^ ... บนเรือเค้าก็มีผลไม้ให้ด้วยอีกทีด้วยนะ ^ ^
พาชมเกาะปอดะกันต่อ วันที่ผมไป มุมที่ดี คลื่นไม่แรง ไปตกกับทางจุดจอดเรือซะนี่!! แต่จุดให้เล่นน้ำคลื่นแรงสุดเหวี่ยง -*-
ถ่ายภาพฝูงชนที่เกาะปอดะครับ ... จริงๆผมได้ลงเล่นน้ำที่นี่ด้วยล่ะ แต่ไม่ได้นำภาพมาให้ดู คลื่นสุดยอด ทรายเค้าละเอียดดีด้วย โดนคลื่นทีงี้ฟุ้งเต็มน้ำ ไม่ต้องบอกว่าน้ำใสหรือเปล่า ^ ^" (จริงๆหน้าไฮซีซั่นทะเลกระบี่จะเรียบๆครับ แต่ตอนไปดันเจอคลื่นพอดี)
จากนั้นเราก็เดินทางไปจุดหมายต่อไป ... และนี่คือผลไม้ที่เลี้ยงเบรคบนเรือ มีสัปปะรดกับแตงโมครับ (สัปปะรดกับแตงโมกระบี่อร่อยกรอบสดจริงๆ คุณภรรยาบอกมาครับ กินตรงไหนก็อร่อย)
จุดมุ่งหมายต่อไปครับ ... เกาะไก่ ... เกาะนี้ผมไม่ตื่นตาตื่นใจอะไรมากนัก ... มันเป็นเหมือนไก่ ก็เท่านั้นเอง (ก็ไม่ได้เหมือนเท่าไหร่หรอก) ... พามาชมเฉยๆว่าตรงนี้เรียกว่าเกาะไก่หรือ Chicken Island แล้วจากนั้นก็พาไปดำน้ำที่จุดดำน้ำใกล้ๆเกาะทัปหรือทะเลแหวกครับ
และนี่ก็คือภาพจากตอนดำน้ำครับ ก็โอเคดีเหมือนกัน ไม่สวยเท่าเกาะห้อง แต่ก็จัดว่าโอเคแหละครับ ใช้ได้เหมือนกัน (ปล. รีวิวทัวร์เกาะห้อง ก็ทำไว้แล้วครับ ไปอ่านได้จ้า)
ปลาขาประจำเหมือนเคยๆครับกับสลิดหินบั้งเขียว หรือที่ชอบเรียกกันว่าปลาเสือ (ทั้งๆที่ปลาเสือตัวจริงอยู่แม่น้ำเจ้าพระยา 555+) มีมาเป็นฝูงครับ
แต่ถ้าสังเกตดีๆ ก็จะมีปลาอย่างอื่นบ้างเหมือนกันนะครับ ^ ^
ตัวนี้ปลาอะไรไม่รู้ ผมไม่รู้จักชื่อ แบนๆเหมือนปลาสินสมุทร เป็นปลาที่กลัวคน ผมเจอที่เกาะห้องเหมือนกัน มันว่ายหนี ทิ้งระยะมากกว่า 1 เมตรตลอดครับ เจ้าตัวนี้ ไม่ยอมให้เขาใกล้ได้เลย
หลังจากดำน้ำกันเสร็จ เรือก็พาไปสู่อีกไฮไลท์ของทะเลกระบี่ "ทะเลแหวก" นั่นเองครับ ตั้งอยู่บนเกาะทัป หรือ Tup Island ครับ
ถ่ายรูปกับป้ายกันหน่อย เพื่อบ่งบอกว่า ชั้นมาถึงทะเลแหวกแล้วจริงๆน้า ^ ^
ตรงทะเลแหวก เราสามารถเดินไปที่ป้าย แล้วเดินขึ้นเนินไปหน่อย ถ่ายรูปเอาวิวนี้มาได้ครับ บางคนไม่รู้ครับ เลยอดได้ภาพวิวมุมสูงแบบนี้มา สวยดีเหมือนกัน ... จริงๆแหวกมันมี 3 แหวกคล้ายๆเกาะนางยวนครับ แต่แหวกที่ 3 มันแหวกแป๊บเดียวครับ ตอนผมไป ไปไม่ทันแหวกที่ 3 มันหยุดแหวกไปแล้ว เหลืออยู่แหวกเดียวตามภาพ (คือจริงๆมันมี 2 แหวกแหละ ที่เรียกแหวก 3 เพราะถ้ามันต่อกัน จะเป็นรูปตัว T แบบ 3 แยกน่ะครับ เหอๆ)
แต่แค่แหวกเดียวเนี่ย ก็เหลือแหล่แล้ว สวยสะเด็ดครับ
เนินทรายทอดยาวเชื่อมเกาะเล็กๆสองเกาะ ขนาบข้างด้วยทะเลสวยทั้งสองด้านครับ
ก็มีเรือมาจอดๆไปๆอยู่เรื่อยๆครับ บริเวณนี้ไม่มีจุดเล่นน้ำ แต่เรือเค้าก็จอดเป็นระเบียบดีนะ แต่ก็มีบางลำที่ไปจอดโดดเด่นอยู่บ้างเหมือนกัน เพราะที่เต็มน่ะครับ
ที่ทะเลแหวกนี่ คนเล่นน้ำเยอะเหมือนกันนะครับ ภาพด้านล่างนี้จะเห็นวิวของเกาะปอดะด้วย มันอยู่ติดๆกันเลยครับ (ผมถึงบอกไงว่าทัวร์ 4 เกาะน่ะ หางยาวก็พอ ไม่ต้องสปีดโบ๊ท มันอยู่ใกล้ๆกันหมด)
และจุดเด่นของทะเลแหวกกระบี่นั้น นอกจากซีเนอร์รี่ที่สวยงามแปลกตาแล้ว ... ปลาก็เยอะครับ จากหน้าหาดเลยครับ จากภาพ ฝรั่งโยนกล้วยให้ปลากิน (เค้ารณรงค์ไม่ให้ให้อาหารปลากันนะ จริงๆน่ะ อย่าเลียนแบบ)
กล้วยชิ้นเดียว ดูสิครับ ว่าเจ้าสลิดหินบั้งเขียว มารุมกันแค่ไหน ปลาเยอะสุดๆ
ถ้าไม่มีใครไปโยนอะไรให้มันกิน ก็จะเห็นมันกระจายตัวประปราย แต่เจอแน่ๆ มีทั่วไปเลยครับ นอกจากนั้น เท่าที่ว่ายเล่นและใช้กล้องใต้น้ำถ่ายดู ก็เจอปลาอย่างอื่นเยอะเหมือนกันครับบริเวณนี้
อย่างภาพนี้ ถ่ายที่ทะเลแหวกนี่ล่ะ นอกจากสลิดหินฯ ก็มีปลาตัวดำ ตัวขาวอยู่ด้วย
มีเจ้าสองตัวนี้ ขาวๆ หางสีเหลืองและมีจุดดำที่กลางตัว ว่ายหลบคนอยู่แถวโขดหิน
ฝูงลูกปลาก็มีเหมือนกัน
และเจ้าตัวนี้ ปลาอะไรไม่รู้ ลายแบบเสือดาว สงบนิ่งยอมให้ถ่ายรูปง่ายๆครับ ^ ^
จากนั้นก็ขอพาชมวิวบนเกาะทัปทะเลแหวกให้ดูกันต่อครับ ทะเลรอบๆเกาะทับก็สวยนะ ไม่ใช่เฉพาะสันทรายของทะเลแหวกที่สวย
ตรงนี้เป็นเหมือนทรายยื่นเข้าไปในทะเลสั้นๆครับ น้ำท่วมตื้นๆพอให้เดินย่ำเข้าไปได้
หลังจากจบทริปทะเลแหวก เรือก็มาส่งครับ แต่ไม่ได้ส่งตรงจุดเดียวกับที่เรือออกนะครับ แต่มาส่งที่หน้าหาดอ่าวนางครับ ดีเหมือนกัน ใกล้ที่พักเข้าไปหน่อย ก็เลยได้เดินชมร้านค้าต่างๆก่อนถึงที่พักไปในตัว
สรุปแล้ว ทัวร์สี่เกาะ คุ้มมากๆสำหรับราคาแค่นี้ แต่ได้ดูได้เที่ยวโน่นนี่นั่นเยอะแยะเหมือนกัน สนุกดี ^ ^
แต่เท่าที่ลองๆนับดู ก็งงๆว่า 4 เกาะนี่มีเกาะอะไรบ้าง
มีเกาะปอดะ เกาะทัป เกาะไก่ ... เกาะอะไรอีกอ่ะ? หาดพระนางไม่น่าจะเป็นเกาะ หรือเกาะที่เอาทะเลแหวกมาชนกันมีสองเกาะ เค้าเลยนับเป็น 2 ... งงๆเหมือนกัน แต่ช่างมันเหอะ เอาเป็นว่าเป็นทัวร์ที่คุ้มและสนุกมากๆครับ โดยส่วนตัวชอบทัวร์เกาะห้องมากกว่า แต่ที่นี่ก็พลาดไม่ได้เช่นกัน!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น