รีวิว ขนมจีนต้นก้ามปู ร้านอาหารอร่อย เมืองพิษณุโลก

ขนมจีนต้นก้ามปู เป็นอีกร้านอาหารในพิษณุโลกที่ขับผ่านบ่อยครับ เพราะเส้นนครสวรรค์เข้าเมืองพิษณุโลกก่อนถึงแยกบ้านคลองนั้น ทางขวามือมักจะเห็นร้านอาหารที่มีรถจอดหน้าร้านเยอะๆอยู่ร้านนึงคือร้านขนมจีนต้นก้ามปูครับ คุณภรรยาเคยมากินก่อนแล้ว บอกว่าร้านนี้อร่อยดี แต่ผมเองเพิ่งได้มาทานครั้งแรก ... ก็ขอรีวิวให้ดูคร่าวๆเท่าที่ได้กินมาครับ ^ ^
ภาพบนเป็นหน้าร้านครับ
ส่วนป้ายที่จะเป็นจุดสังเกตง่ายๆตอนขับรถ ก็จะเป็นป้ายล่างนี้ครับ ขนมจีนต้นก้ามปู ... จากชื่อที่มาก็คือต้นก้ามปูกลางร้านนั่นเอง
บรรยากาศในร้านครับ คนกินกันเยอะนะ
บรรยากาศในร้านอีกมุมครับ ... จะเห็นว่ามีต้นก้ามปูติดมาด้วยในรูป ^ ^
ร้านขนมจีนต้นก้ามปูนั้น เรื่องผัก ตักได้เต็มที่เลยครับ ... ในรูปนี่คุณภรรยาตักมาครับ
อันนี้คือจิ้นส้มครับ หน้าตาขี้เหร่มากๆ ไม่น่ากินเลย ... แต่รสชาติอร่อยมากซะงั้น (คุณภรรยาสั่งมา ตอนแรกว่าจะไม่กิน)
อันนี้ปีกไก่ย่างสมุนไพร อร่อยเหมือนกันครับ แต่จานนี้ผมว่าแพงไปหน่อย
จิ้นส้มอีกรูปครับ แกะออกมาครับ
ถัดมาเป็นเส้นขนมจีนกับเส้นก๋วยเตี๋ยว ... เส้นขนมจีนนุ่มอร่อย แต่เส้นก๋วยเตี๋ยวผมว่าแข็งไปนิด น่าจะผัดมาให้หน่อย แต่เหมือนไม่ได้ผัดมาน่ะครับ
และน้ำเงี้ยว อร่อยดี โอเค อันนี้ผ่าน
อันนี้น้ำยาปูครับ ... ดูเนื้อปูเอาแล้วกันครับ จานนี้เด็ดสุดๆ เนื้อปูเยอะมากๆ ... ข้อเสียคือผมว่าปูมันไม่เข้ากับน้ำยานะ แต่ตอนกินจะรู้สึกคุ้มค่ากับปริมาณปูมากๆครับ ยังไงต้องลองชิมดู เผื่อจะชอบครับ ลางเนื้อชอบลางยาครับ  ^ ^
ของอย่างอื่นที่ไม่ได้สั่งมามีอีกเยอะครับ ดูในรูปด้านล่างเอาแล้วกันครับ ส้มตำก็มี
หากสนใจอยากไปทานร้านขนมจีนต้นก้ามปู ก็ไปทานได้ครับ เปิดทุกวัน เว้นวันอาทิตย์ครับ อย่าเผลอไปกินวันอาทิตย์ล่ะครับ แต่ถ้ายังไงเผลอไปแล้วก็แวะอีกร้านได้ครับ ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวปากหม้อเรนโบว์ ร้านอยู่ใกล้ๆกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น