รีวิว หาดนพรัตน์ธารา กระบี่ หาดที่เหมาะกับคนไทย

หาดนพรัตน์ธารา กระบี่ เป็นชายหาดกว้างยาว มีชื่อเสียงพอตัว อยู่ติดๆกับอ่าวนางครับ
จุดเด่นของหาดนพรัตน์ธารานั้น ก็คือน้ำใส คลื่นสงบ ไม่ชัน แต่เป็นลาดสโลปที่ทำระดับได้ดีมากๆ เด็กๆก็ลุยน้ำไปได้ไกลโดยที่พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ต้องห่วงมากครับ (แต่ถ้าหน้ามรสุม ไงๆก็คงเอาเรื่องเหมือนกันแหละครับ หาดนี้ แต่ตอนที่ไปเป็นช่วงเดือนมกราคม ทะเลสงบสุดๆ)
เสียอย่างเดียวคือน้ำใส แต่ไม่ฟ้า และทรายก็ไม่ขาวมาก ก็เท่านั้นเองครับ
ที่ผมจั่วหัวไว้ด้วยว่า "หาดที่เหมาะกับคนไทย" นั้นก็เพราะว่า หาดนพรัตน์ธารานี้ เต็มไปด้วยคนไทยน่ะสิครับ!! ช่วงเสาร์-อาทิตย์ มีครอบครัวคนไทยมาปิ๊กนิ๊ก พาลูกๆเด็กๆมาว่ายน้ำเล่นกันสนุกสนานมากมายที่หาดนี้ ส่วนหาดอ่าวนางก็จะมีแต่ฝรั่ง ... เรียกได้ว่าแม้จะเป็นหาดติดๆกัน แต่กลุ่มคนที่มาเล่นน้ำ ต่างกันมากมาย (แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูน่ะครับ เผอิญในรูปถ่ายช่วงเช้าๆเกือบสาย ประมาณ 9 โมง คนยังไม่ค่อยเยอะ)
สาเหตุที่คนไทยเยอะ อย่างแรกก็คืออาหารการกินนี่แหละ จะมีอาหารสไตล์อาหารทะเล กินง่ายซื้อคล่อง หมึกปิ้งย่าง กุ้ง ในราคาที่ "สำหรับคนไทย" นั่นเอง
ดังนั้น ถ้าใครมาเที่ยวทะเลกระบี่ แล้วไม่อยากเจอสินค้าราคาฝรั่งจนเกินไปนัก ก็มาที่หาดนพรัตน์ธารากันได้ครับ (ขออภัยที่รูปไม่ตรงกับบทความ 555+ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้จริงๆอ่ะ)
หาดนี้ผมได้แวะมาก็เพราะมันใกล้ๆกับจุดจอดเรือหางยาวและสปีดโบ๊ทที่จะพาไปทัวร์ต่างๆน่ะครับ เลยมีโอกาสได้แวะมาถ่ายรูปตรงนี้ด้วย แบบว่าเรือยังไม่ออกน่ะครับ รอลูกทัวร์คนอื่นๆอยู่ ก็เลยได้โอกาสแวะมาถ่ายรูปที่หาดนพรัตน์ธาราเอาไว้ด้วย
อย่างไรก็ตาม สำหรับนักท่องเที่ยวที่บินมาไกล ... ผมว่าไม่จำเป็นเสียเวลามาประหยัดอยู่ที่หาดนี้ มาเที่ยวทั้งที ยอมเสียเงินไปเที่ยวทะเลฟ้าใสสวยๆดีกว่า (เว้นแต่ว่าพักรีสอร์ทติดหาดนี้ ก็ไม่เสียหายครับ)
แต่ถ้าบ้านอยู่แถวๆนั้น หรืออยู่อ.เมืองกระบี่ ... ผมคงอยากมาหาดนี้ เพราะไม่แพง สะดวกในสไตล์คนไทยครับ (บ้านอยู่แถวนั้น จะให้ซื้อทัวร์ไปเที่ยวดำน้ำเป็นประจำก็ไม่ไหวมั้ง 555+ เว้นแต่ว่าเป็นเจ้าของเรือหางยาวเอง)
ก็หวังว่าพอจะเป็นประโยชน์ได้กันนะครับ กับหาดนพรัตน์ธารากระบี่ ส่วนตัวชอบอ่าวนางมากกว่านะ ที่อ่าวนางจะดูคึกคักกว่าในช่วงเย็นๆน่ะครับ ที่นี่คึกคักสายๆบ่ายๆ พอตกเย็นใกล้ค่ำก็ไม่ค่อยมีคนมากแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น