All You Need Is Kill การ์ตูนเรื่องใหม่จากผู้วาด Death Note ดังแน่!!

All You Need Is Kill การ์ตูนเรื่องใหม่ ที่มีพื้นมาจาก light novel เรื่องดังในชื่อเดียวกัน
ตอนนี้ถูกเอามาทำเป็นการ์ตูนมังงะ (manga) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว!! โดยฝีมือคนวาดชื่อดังอย่าง Takeshi Obata ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับฮิคารุเซียนโกะ (Hikaru No Go), Death Note, Bakuman
ซึ่งหากถามว่าทุกเรื่องดังทั้งหมดไหม? ก็ต้องตอบว่าใช่!! แต่เรื่องที่เป็นกระแสฟีเวอร์กว่าใครเพื่อนก็คงไม่พ้น Death Note ซึ่งหลายๆคนอาจจะอยากอ่านอะไรที่มันแปลกๆนำกระแสอย่างที่ Death Note เคยทำเอาไว้

มาวันนี้ กับเรื่องใหม่ All You Need Is Kill ผมได้อ่านตอนแรกแล้ว บอกได้คำเดียวครับว่า "ดังแน่" แต่จะฟีเวอร์อย่าง Death Note หรือไม่ อันนี้บอกไม่ได้เหมือนกัน แต่ไม่แป๊กแน่นอน!!
และใครที่รอคอยผลงานของ Takeshi Obata อยู่ รับรองว่าไม่ผิดหวังชัวร์ๆ!!

เนื้อเรื่องนั้น แค่อ่านก็คงจะรู้กันหมดแล้ว แต่ผมจะไม่ Spoil แน่ๆ เดี๋ยวหมดสนุก
ขอบอกเพียงว่า มันมีเนื้อเรื่อง "Main" กับเนื้อเรื่องที่เป็น "Background" ที่ซ้อนกันอยู่ในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกันเลย แต่เนื้อเรื่องสนุกและสุดยอดทั้งคู่ ... จริงๆต่อให้ไม่มีเนื้อเรื่อง Main การ์ตูนเรื่องนี้ก็ทำท่าจะสนุกอยู่แล้ว ... แต่พอปะเข้ากับเนื้อเรื่องหลักของมัน มันก็ยิ่งเจ๋งเข้าไปอีก!! ... แต่อ่านไปนานๆ ไม่รู้ยังไงนะ ทั้งสองโซนอาจจะกลายเป็นเรื่องที่เกี่ยวพันกันก็ได้ ใครจะรู้
แต่รู้แต่ว่า อ่านจบตอนแรกเข้าไป ส่วนตัวว่ามันเจ๋งกว่า Titan อีกครับ ถ้าอนิเมฯทำดีๆกระแสแรงแน่ๆ (ใบ้อีกนิด เนื้อเรื่องหลักของมันทำให้นึกถึงหนังเรื่อง The Butterfly Effect ครับ)

อย่างไรก็ตาม ที่ผมบอกว่าดังแน่ๆ จะเป็นจริงหรือไม่ อันนี้ก็ไม่รู้ครับ รู้แต่ว่าแฟนบอยของอ. Takeshi Obata เฮได้เลยครับ เรื่องนี้ถูกใจคุณแน่ๆ ^ ^

ปล. light novel เรื่อง All You Need Is Kill นั้น ถูกจับไปทำเป็นหนังด้วยเช่นกันครับ ในชื่อเรื่องว่า Edge of Tomorrow นำแสดงโดย Tom Cruise เป็น Bill Cage (จริงๆพระเอกเป็นชื่อญี่ปุ่นครับ เปลี่ยนให้เข้ากับหนัง Hollywood) และ Emily Blunt เป็น Rita Vrataski (อันนี้ชื่อเดิม) ครับ
... กำลังลังเลอยู่ว่า ถ้าจะตาม Manga ก็ไม่น่าจะรีบไปดู Movie ... อรรถรสจะตกน่ะสิ -*- (ใครดูหนังแล้ว อย่าเอามาสปอยล์ในนี้นะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น