รีวิวเกาะไผ่ กระบี่ ใสสวยโคตรๆ!!

เกาะไผ่กระบี่ (Bamboo Island, Krabi) เป็นเกาะที่อยู่ในหมู่เกาะพีพี (มั้ง ก็อยู่ใกล้พีพีนี่นา) ผมได้มาเที่ยวเกาะไผ่ก็เพราะจองทัวร์วันเดย์ทริปไว้ เป็นพีพีทัวร์น่ะครับ มีโปรแกรมมาเกาะไผ่ด้วย
... เกาะนี้นี่บอกตรงๆว่าไม่ได้อยู่ในลิสต์เลยครับ คือไม่ได้คาดว่ามันจะสวยฟ้าใสขนาดนี้ ... คือเหมือนแรงดึงดูดจริงๆสำหรับทัวร์นี้คืออ่าวมาหยาน่ะครับ แต่เอาเข้าจริงๆ เกาะไผ่สวยมากๆ ใสมากๆ ใสไม่แพ้เกาะตาชัยเลยครับ แต่ที่อ่าวมาหยาอาจจะดังกว่าเพราะเทือกเขาที่โอบล้อมลากูนของอ่าวมาหยาที่ดูน่าตื่นตาตื่นใจนั่นเอง แต่ถ้าความใสน่าเล่นของน้ำ ต้องยกให้เกาะไผ่เลยครับ!!

ที่คือตอนแรกที่เรือกำลังจะจอดที่เกาะไผ่ น้ำใสมากๆ อยากโดดน้ำ ณ เดี๋ยวนั้นเลย!!
ก่อนไปชมภาพกันต่อ ขอบอกก่อนเลยว่าภาพทุกภาพของเกาะไผ่นี้ ไม่มีการแอบเร่งสีอะไรทั้งสิ้น ตั้งค่าในกล้องเป็น vivid แล้วจบหลังกล้องเลยครับ ... แต่ก็ยังไม่สวยเท่าของจริงนะ ขอบอก!!

พอเรือจอดครับ เห็นแนวๆหินตรงนั้นด้วย ผมว่าน่าจะมีปะการังและปลาให้ดูครับ เพราะเที่ยวทะเลกระบี่มา เจอปลาทุกที่ ขึ้นอยู่กับว่าจะได้ลอง snorkeling ตรงไหนก็แค่นั้น
แต่ตอนไปเกาะไผ่กัน น้ำมันน่าเล่น บรรยากาศก็น่าถ่ายรูป เลยมัวแต่เดินชม เดินลุยน้ำใสๆสวยๆ เหยียบทรายนุ่มๆ ... เอ้อ ลืมบอกไปว่าทรายก็นุ่มมาก เกาะไผ่ครบเครื่องความเป็นนิยามของหาดทรายสวยครับ (น้ำฟ้า + น้ำใส + ทรายขาวนุ่ม) คนลงเล่นน้ำกันเยอะแยะเลย
ก็เดินถ่ายรูปไป ลุยน้ำไป ลัดเลาะไปเรื่อยครับ สังเกตครับ น้ำกระเด็นมาโดนเลนส์กล้องตอนไหนก็ไม่รู้ -*- (เสี่ยงกล้องพังมากนะเนี่ย ถ่ายรูปรอบนี้ 555+)
หันไปมองเกาะไผ่อีกที ... อยากจะกรี๊ดดด!! ไม่แพ้อารมณ์ตอนไปเกาะตาชัยเลยครับ!! แต่ไม่รู้ว่าถ้าดำน้ำตื้นแถวนี้จะเป็นอย่างไร
และ เมื่อเดินไปทางเหนือของเกาะไปเรื่อยๆ ก็จะเจอโซนโขดหิน ตรงนี้ก็สวยน้ำใสเหมือนกันครับ แล้วหาดทรายเค้ายาวมากด้วยนะครับ
ถ่ายไปเรื่อยๆครับ จะเห็นว่าน้ำใสมากๆอ่ะ
ภาพปิดท้ายของเกาะไผ่ครับ ไม่มีอะไรมาให้ชม นอกจากความสวยใสของชายหาดที่นี่ครับ ^ ^
ถ้าไปพักบนเกาะพีพี ผมว่าหาเหมาเรือหางยาวมาเที่ยวเกาะไผ่โดยเฉพาะเต็มๆวันก็ดีนะครับ สวย เล่นน้ำไม่เบื่อแน่ๆครับที่นี่ สวยกว่าบนเกาะพีพีเยอะครับ (ในกรณีที่พักอยู่ที่เกาะพีพีหลายวันอ่ะนะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น