รีวิว Railay Princess Resort & Spa "เกือบทำเจ๊ง" รีสอร์ทไร่เลย์ กระบี่

Railay Princess Resort & Spa - ไร่เลย์ปริ๊นเซสรีสอร์ทแอนด์สปา คือรีสอร์ทที่เป็นตัวเลือกของผมกับคุณภรรยาที่หาดไร่เลย์ ... แบบว่าพักอ่าวนาง ที่ Dream Garden หลายคืน ตะลอนทัวร์ตลอด ก็อยากจะพักสบายๆ 1 วัน แบบไม่ไปไหน ก็เลยเลือกที่ไร่เลย์ เพราะไม่ไกลจากอ่าวนาง ... ซึ่งแนวทางการเที่ยวแบบนี้ ผมก็ทำตอนไปภูเก็ต คือพักที่ Tune hotel จากนั้นก็ตะลอนทัวร์ทุกวัน แล้วก็มาพักผ่อนสบายๆที่ Amari Coral Beach Phuket ... ตอนนั้นประทับใจ Amari Coral Beach มากๆ แม้จะเสียเงินหนักจากการจองช่วง High Season แต่ก็คุ้มเงินครับ ... มาวันนี้ กับ Railay Princess แรกพบสบตา กลับไม่ประทับใจเอาซะเลย!! สาเหตุก็เพราะคนให้บริการนี่แหละครับ ... แต่จากนั้นก็ไม่มีปัญหา โอเคราบรื่นดี ^ ^ ...
สาเหตุที่ตอนแรกไม่ประทับใจนั้น มี 3 เหตุการณ์ครับ
1. receptionist ที่ชื่อนกครับ
2. พนักงานแจก welcome drink
3. มัดจำ 2,000 บาท
...
ไปถึงช่วงก่อนเที่ยงนิดหน่อยครับ ยังไม่ได้เวลาเช็คอิน ... พนักงานชื่อนกก็เลยบอกว่าต้องคอยนานหน่อยกว่าจะได้ห้อง อันนี้เข้าใจ ก็เลยไปเดินเล่นที่ไร่เลย์ ... ซึ่งตอนนั้น ไม่ได้ welcome drink เลย
ในขณะที่มองฝรั่ง ชาวต่างชาติรับเสิร์ฟกันทุกคน? ... แต่ดูไปดูมา ก็ไม่ใช่ว่าเค้าเห็นแขกต่างชาติสำคัญกว่าคนไทยนะ เพราะฝรั่งบางคนก็อด -*- คนเสิร์ฟก็ดูเรื่อยเปื่อยไม่เช็คไม่อะไร เดินๆแจกๆ คิดว่าแจกครบแล้วก็ครบ บริการได้แบบว่า "บ้านๆ" มากครับ -*-
...
และนี่คือหน้าตาแก้ว welcome drink ของใครก็ไม่รู้ ที่วางทิ้งไว้ ผมอดกิน 555+
...
จากนั้นพนักงานเค้าบอกว่าได้นำบัตรเครดิตที่ใช้จองมาไหม? บอกว่าไม่ได้เอามา ... เค้าก็ขอมัดจำ 2,000 บาท -*- (ที่พัก 3 พันกว่าๆ มัดจำไปได้ตั้ง 2 พัน แค่ 500 ก็พอแล้ว ... ไอเดียผู้จัดการหรือเปล่าเนี่ย -*-) แต่ก็ไม่อะไรมาก เพราะเข้าใจว่าเป็นนโยบายของที่พัก แม้จะไม่ถูกใจก็เหอะนะ
...
จากนั้นก็ไปเดินเล่นรอเวลาเช็คอินบ่าย 2
กลับมา ถามพนักงานชื่อนก (Nok เซ็นต์รับเงินมัดจำน่ะครับ คงชื่อนี้แหละ) ว่าห้องได้หรือยัง ก็บอกว่าคอยก่อนนะคะ
ก็นั่งคอย ดูจนเห็นพวกฝรั่งได้ห้องพักกันไปหมดแล้ว ... ก็นั่งคอยอยู่หน้าฟรอนท์นั่นแหละ หันหน้าปะทะไปทางฟรอนท์เต็มๆเลยล่ะครับ ... พนักงานก็ไม่เห็นจะสนใจมาบอกว่า "คอยหน่อยนะคะ" อะไรเลย ก็เมาส์แขกไปตามประสา เสียงก็ไม่ได้เบาเลย -*-
ผมตกลงกับภรรยาว่า จะไม่ไปทวงไปถาม จะนั่งจ้องอยู่หน้าฟรอนท์นี่แหละ ดูสิ ว่าจะมาพาเราเข้าห้องตอนไหน?
ปรากฎว่าคอยประมาณครึ่งชม. ไม่มีใครในฟรอนท์สบตาสักคน ... สักพัก มีคนนึง ที่ไม่ใช่คนชื่อนก สะกิดๆคนที่ชื่อนก แล้วก็มองมาทางผม ... แล้วก็เห็นเค้าทำโน่นทำนี่ สักพักคนชื่อนกก็บอกว่าได้ห้องแล้ว เอากุญแจมาให้ แล้วก็บอกว่าห้องไปทางไหน ... จบ!!

... เชื่อมะ? ตอนที่นั่งคอยอยู่น่ะ เห็นแขกฝรั่งแต่ละคน เดินจากฟรอนท์ไปพร้อมๆกับหิ้วกระเป๋าให้ และพาไปถึงห้อง!! แต่พอถึงคิวเรา ... ไม่มีใครพาไป!! (คือจริงๆก็เดินเองได้แหละ ไม่ต้องพาไปก็ได้ ... แต่มันน่าเกลียดตรงที่แขกกลุ่มหนึ่ง มีคนพาไป แต่อีกคนไม่พาไป มันน่าเกลียดตรงนี้แหละ ... ถ้าบริการได้ไม่เหมือนกันทุกคน ก็ตัดบริการนั้นๆทิ้งไปดีกว่ามั้ง)
ตอนนั้นรู้สึกเลยว่า ... ได้เวลาฝึกภาษาอังกฤษกับ Tripadvisor แล้วสินะ ... ปกติไม่เคยใช้บริการเว็บนี้ ได้แต่เข้าไปอ่าน ... รู้สึกเลยว่าได้เวลาแล้วกับ Tripadvisor จะไปเล่าทุกอย่างในฐานะคนไทยให้ฝรั่งอ่านซะหน่อย
...
ทว่า ... ความรู้สึกก็ผ่อนคลายลง
เพราะ เจ้าหน้าที่ใส่แว่น ตามในรูปด้านล่างครับ ^ ^ (เจ้าหน้าที่ชื่อนกก็มีรูปครับ ถ่ายมาเยอะเลยล่ะ แต่ไม่ลงดีกว่า ช่างเหอะ ลงแต่รูปคนทำดีแล้วกัน)
น้องแว่นคนนี้วิ่งตามมาทีหลังครับ บอกว่าเห็นว่าไม่มีใครพามา เลยรีบตามมา เดี๋ยวจะแนะนำห้องให้นะคะ แล้วเค้าก็แนะนำให้ว่าตรงไหนอย่างไรมีอะไร
ตอนนั้นก็เลยรู้สึกเลย ว่า ... อย่างนี้สินะ ที่เรียกว่ารีสอร์ทโรงแรม ต้องมาเสียเพราะพนักงาน ... ถ้าเจอพนักงานดี ก็ดีไป เจอพนักงานบริการไม่ดี โรงแรมก็เสียหาย ...
ก็เลยไม่โกรธโรงแรมดีกว่า โรงแรมไม่ผิด คนผิดคือพนักงาน จะเทรนด์ให้ดีทุกคนมันก็ยากอ่ะนะ ... เลยตัดสินใจไม่ไปพล่ามใน Tripadvisor ละกัน ... ต้องขอบคุณน้องแว่นคนนี้

ว่าแล้วก็ขอพาไปดูรีสอร์ท Railay Princess Resort & Spa กันเลยดีกว่า เริ่มจากป้ายด้านหน้า
ตัวรีสอร์ทอยู่ไร่เลย์ตะวันออกนะครับ ทะเลจะชายเลนนิดนึง มีร้านอาหารอยู่ด้านหน้า บรรยากาศดีมากๆครับ ตอนเย็นๆตรงนี้น่ามานั่งดินเนอร์สุดๆครับ
ให้ดูทะเลด้านหน้ารีสอร์ทกันก่อนครับ
ถ้าอยากไปทะเลสวย ต้องไปไร่เลย์ตะวันตก ... แต่ถ้าเอาบรรยากาศ ก็โอเคครับ
เดินเข้ามาจะเจอห้องอาหาร เราทานอาหารเช้ากันที่นี่
และมุมรีเซปชั่นที่ไม่อยากจะบรรยายมากนัก
เดินเข้ามา ก็จะเจอตัวอาคาร 3 ชั้น ผมได้พักชั้นล่างสุดครับ เป็นห้องพัก type เริ่มต้นของที่นี่ จำไม่ได้แล้วว่าชื่อห้องอะไร superior หรือ deluxe นี่แหละมั้ง
หันไปมองอาคารกันชัดๆครับ
จากนั้นก็เข้าชมห้องพักกันเลยดีกว่า ห้องพักสวย กว้าง และ "ใหม่" ครับ
ใครชอบใหม่ๆดูดี ที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน
หันมาให้ดูทางทีวี โต๊ะ กระจก
ตู้เสื้อผ้าครับ เป็นกระจกเต็มๆบาน
และโซนห้องอาบน้ำที่กว้างขวางโอเคครับ มีอ่างอาบน้ำให้
หันไปทาง shower
โอเคดีครับ ห้องน้ำไม่คับแคบ สวยเรียบๆ สะอาดดี
หันกลับออกไปทางเตียงอีกครั้ง
และระเบียงหน้าห้องครับ มีเก้าอี้ให้นั่งตรงนี้ด้วย ผมพักชั้นล่างน่ะครับ
amenities มีอะไรบ้างหนอ?
โลชั่น โฟมบาธ แล้วก็สบู่
มาดูมุมนี้กันหน่อย ชากาแฟ กาน้ำร้อน ขนมเสียเงินกินเล่นต่างๆ
และมีโทรศัพท์และนาฬิกาปลุกให้ครับ
ออกนอกห้องไปตระเวณดูบริเวณต่างๆของรีสอร์ทกันครับ นี่เป็นอีกโซนด้านหลังครับ
บริเวณนี้มีสระว่ายน้ำอยู่ด้วย ไม่ใหญ่ครับ แต่ก็ไม่เล็กจนเกินไป บรรยากาศสระว่ายน้ำสวยโอเคเลย เพราะติดกับสระน้ำ
ให้ดูสระว่ายน้ำกันอีกสักมุม
ติดกับสระน้ำวิวนี้ครับ ตรงนี้สวยดี
จากนั้น พอเดินออกไปด้านหน้ารีสอร์ท ด้านบนของห้องอาหาร จะมีสระว่ายน้ำอยู่ด้านบนอีกสระครับ สรุปคือมี 2 สระ
สระนี้ดีกว่าสระแรกตรงที่วิวหันหน้าออกไปทางทะเล เป็นแบบ infinity edge swimming pool ครับ แล้วก็มีจากุซซี่ให้ด้วย เจ๋งดีป่ะล่ะ ^ ^
ฝรั่งมาว่ายน้ำกันเยอะเลยครับ ^ ^
จากนั้นก็ขอพาชมอาหารเช้าครับ สำหรับราคาที่พักคืนละ 3 พันกว่าๆ จะให้อาหารเช้าอลังการก็คงไม่ใช่ ... ผมว่าอาหารเช้าเค้าโอเคทีเดียวนะเมื่อเทียบกับราคา มีให้เลือกเยอะ แล้วก็อร่อยด้วย
ก็ดูกันไปครับ หลายๆมุม
มุมนี้ ... ขอโทษจริงๆที่ไม่ได้ถ่ายให้ดูข้างใน แบบว่าแขกคนอื่นก็มีอ่ะ ไม่อยากไปเปิดๆทีละอันแล้วถ่ายรูป แต่ถ่ายมาให้ดูว่ามีหลายเมนูนะ ^ ^
นี่ก็อีกมุม มี Egg Station อยู่ทางขวาของภาพครับ
ก็ตักมาพอกล้อมแกล้ม นั่งทานติดกับริมทะเล ลมทะเลเบาสบายๆ ได้แสงแดดยามเช้า เข้าท่าดีครับ ชอบบรรยากาศห้องอาหารเช้าของที่นี่มาก
ทานอาหารเช้าเสร็จ ก็ไปเที่ยวหาดพระนาง (ดู รีวิวหาดพระนาง ได้ที่นี่ครับ เป็นชายหาดบนฝั่งที่สวยที่สุดที่เคยเห็นมาครับ)
จากนั้นก็ได้เวลาเช็คเอาท์ เตรียมตัวขึ้นเครื่องกลับ ... พนักงานหน้าฟรอนท์พูดจาดี บริการโอเค ... ^ ^
รวมๆแล้วพนักงานก็บริการดีเยอะครับ มีหลุดๆเป็นบางคน (พอจะเข้าใจเลยว่าทำไมคะแนนรีวิวใน agoda จึงได้ไม่ถึง 8 ทั้งๆที่ตัวที่พักดีมากครับ คงเจอหลุดๆแบบนี้ล่ะครับ คะแนนเลยดรอปลงมา)

โดยส่วนตัว ถ้าอยากจะมาพักที่นี่ ก็แนะนำอยู่นะครับ เพราะแม้จะไม่ได้อยู่ทำเลฝั่งไร่เลย์ตะวันตกที่สวยกว่า แต่อย่าลืมว่าที่นี่เดินไปหาดพระนางใกล้กว่าอยู่ไร่เลย์ตะวันตกนะ!! ^ ^ (หาดพระนางสวยกว่าไร่เลย์นะครับ ผมว่า) ก็ลองมาดูกันได้ครับ รีสอร์ทยังใหม่อยู่ ตัวที่พักโอเคดี อะไรต่อมิอะไรอาจจะดีขึ้นครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น