รีวิว The Dream Garden Ao Nang โรงแรมอ่าวนางกระบี่สุดยอดจริงๆ!!

The Dream Garden, Ao Nang, Krabi - ดรีมการ์เด้น อ่าวนาง กระบี่
ที่นี่เป็นโรงแรมที่พักในสไตล์ราคาไม่แรงมาก พันต้นๆ ซึ่งจัดว่าเป็นที่พักราคาประหยัดแบบ budget hotel เลยล่ะครับ (คือย่านอ่าวนางใกล้หาด ราคานี้จัดว่า budget แล้วล่ะครับ ถ้าเอาถูกกว่านี้ก็มี แต่รูหนูมากๆครับ)
ผมได้เข้าพักที่นี่กับคุณภรรยาเป็นเวลา 4 คืน ... ขอบอกว่า "ประทับใจ" ที่นี่มากกว่ารีสอร์ทราคาคืนละ 3,000 กว่าบาทที่ไร่เลย์อีกครับ ... เป็นการรีวิวโรงแรมที่พักที่รีวิวเพราะอยากแนะนำบอกต่ออย่างแท้จริงครับ (ส่วนรีสอร์ทที่ไร่เลย์ เดี๋ยวขอมาบ่นอีกที)
คือที่นี่ดีทั้งบริการ ดีทั้งทำเล และดีทั้ง "ทัวร์" ของที่นี่ครับ!! เรียกได้ว่าถ้ามาพักที่ Dream Garden คุณไม่ต้องไปซื้อทัวร์ที่ไหนหรอก ผมแนะนำซื้อกับของที่พักเลยครับ ตามอ่านอีกทีครับว่าดีอย่างไร ^ ^

ด้านหน้าทางเข้าของ Dream Garden จะเป็นออฟฟิสเปิดจองทัวร์หรือตั๋วเดินทางท่องเที่ยวต่างๆแบบนี้ครับ ดูเล็กๆไม่หวือหวา (แต่จริงๆที่นี่ดีมากๆ ผมชอบ ถ้าคุณพักที่อื่น แต่มาจองทัวร์ที่นี่ผมก็แนะนำนะ)
พอเดินเข้าไปด้านใน ก็จะเป็นที่พักที่เรียงตัวลึกเข้าไปด้านในสองชั้นแบบนี้ ก็สวยดีครับ แต่ก็ไม่ได้อลังการหวือหวาอะไร ความสะอาดโอเคดี
แต่พอเข้าไปในห้องพัก จะพบว่าห้องพักเค้ากว้าง กว้างดีเกินราคา แบบว่ารีสอร์ทชั้นดีเลยครับ มีมุมด้านหน้าให้แบบนี้ด้วยครับ ผมได้พักห้อง A14 ซึ่งสะดวกต่อการเดินออกมาที่ถนนหาดอ่าวนางมากๆ เพราะเป็นห้องที่ใกล้ที่สุด
ว่าแล้วก็เข้ามาในห้องกันเลย ... ตกแต่งสวยใช้ได้เลยครับ!! (แต่หลายๆอย่างวัสดุดูก๊องแก๊งไปหน่อย แต่ผมก็ว่าเค้าประยุกต์ได้เหมาะสมดีนะ เพราะบางอย่างที่ต้องอาศัยความทนมือทนเท้า อย่างสุขภัณฑ์ ก็ใช้อย่างดีเลย ผมถึงว่าเค้าทำได้เหมาะสม)
ก่อนจะพาชมห้องพักกันต่อ ก็ขอพาชมทำเลก่อน ที่พักเดินไปที่ท่าเรือหรือจุดขายตั๋วเรือไปที่ต่างๆง่ายครับ เรียกว่าเดินไม่กี่ร้อยเมตร (เดินง่ายๆอ่ะครับ น่าจะ 200-400 เมตร ไม่น่าเกินนี้ครับ)
... และ ฟากตรงข้ามกับที่พัก
จะมี เซเว่น, แมคโดนัล, สตาร์บัคส์ อยู่ด้านหน้าฝั่งตรงข้ามกับที่พักเลยครับ!! (ตรงข้ามเป๊ะๆครับ ไม่มีเยื้อง)
พามาดูกันอีกที อันนี้ถ่ายตอนกลางคืนครับ มีเซเว่น กับแมคโดนัลติดกัน มีตู้ ATM ของหลายธนาคาร แล้วแมคสาขานี้ ก็เป็นแบบ 24 ชม.ด้วยนะครับ เปิดตลอดคืนเคียงข้างเซเว่นครับ!!
ถัดมานิด ก็มีสตาร์บัคส์ คอฟฟี่ คนชอบสตาร์บัคส์ก็คงจะชอบ
หลังจากให้ดูทำเลแล้ว ก็ขอพาชมห้องพักกันต่อ เตียงนอนใหญ่ โอเคครับ ไม่ได้ใหญ่เว่อร์ ไม่ได้นุ่มเว่อร์ แบบรีสอร์ทหรู แต่ก็จัดว่าโอเคมากๆ เรียกว่านอนสบายกันล่ะครับ
ด้านข้างเตียง มีเดย์เบดให้ ขนาดกว้างเหมือนกัน และเหมาะดีด้วยครับ สมกับที่เป็นที่พักติดทะเล หุ้มหนัง แล้วก็มีแบบไม้ ไม่ต้องกลัวเปื้อนทราย
หันมาทางทีวี จะมีเครื่องเล่นดีวีดีด้วย มีทีวีจอแบน มีปลั๊กให้ตรงนี้ แล้วด้านข้างทีวีทางขวาจะเป็นตู้เซฟและแขวนเสื้อครับ
เปิดออกมา ด้านในมีกระจกและไม้แขวนเสื้อให้ ฝาปิดวัสดุก๊องแก๊งหน่อย แต่ก็โอเคครับ
และมุมนี้ที่ชอบมากๆ รีสอร์ทหรูหลายๆแห่งยังไม่มีให้เลยนะ กับเตาไมโครเวฟ!! สบายกันล่ะทีนี้!! ^ ^
ตู้ด้านบน เปิดออกมา จานพร้อม แก้วกาแฟพร้อม แก้วน้ำพร้อม!!
กาแฟเหล่านี้ฟรีครับ ไม่ต้องห่วง
ตู้เย็นเปิดออกมา มีน้ำแค่สองขวด แต่ก็โอเคแหละ เพราะต่อให้มีอย่างอื่นเพิ่ม เผลอกินก็มักจะโดนคิดเงิน ไม่ต้องมีอย่างนี้ดีกว่า (อยู่ใกล้เซเว่นแค่นี้ ซื้อเซเว่นมาแช่ได้เลยครับ)
มื้อเช้าผมก็เลยฝากท้องไว้กับ Mc Donald's ... และบางมื้อ ก็นี่เลยครับ เอาของจากเซเว่นที่แช่ในตู้เย็นมาเวฟ ส่วนมาม่า ก็เอาน้ำร้อนใส่แก้วกาแฟ เวฟไว้ 3 นาที จำนวน 2 แก้ว แล้วก็เทใส่ถ้วยมาม่าอย่างนี้ (ซื้อไข่ลวกจากเซเว่นมาแช่ตู้เย็นไว้ด้วย เพื่อทานกับมาม่าครับ)
จากนั้นก็พาดูห้องน้ำกันต่อ ห้องน้ำไม่กว้างแต่ก็ไม่แคบคับ โอเคไม่อึดอัด วัสดุของสุขภัณฑ์นี่ผมว่าอย่างดีเลยนะ ดูทนทานดี
และจุดที่ลืมถ่ายมา และอยากแนะนำกคือ ฝักบัวแบบฝนตกครับ ฝักบัวเค้ามีสองแบบ!! แบบธรรมดาและแบบฝนตก ^ ^ ในรูปนี้ ที่สะท้อนในกระจกจะเห็นฝักบัวสองแบบเลย แต่ไม่ชัดนัก (ถ้ามีอ่างอาบน้ำให้จะยิ่งฟิน ... แต่สำหรับราคานี้ เท่านี้เราก็ว่าได้อะไรจากเค้ามากละ)
ที่บอกว่าได้จากเค้ามาก ไม่ใช่แค่ไม่โครเวฟนะ ที่ประทับใจ
คือบริการดีด้วย
ไปถึงก็มีโบรชัวร์แผนที่กระบี่ให้เลย และที่สำคัญ ทัวร์เค้า "ถูกมาก" ครับ
คือไม่ถึงกับถูกกว่าเจ้าอื่นๆที่เค้าว่าถูกกันหรอกครับ แต่เท่าที่ผมอ่านจากรีวิวทัวร์กระบี่หลายๆแห่ง ราคาที่ถูกสุดที่ผมเสิร์ชเจอ ผมพบว่าทัวร์ของ Dream Garden เค้าเสนอราคานั้นมาเลยครับ!!
คือชอบตรงที่ "เราไม่ต้องต่อราคาให้เมื่อยตุ้ม" อ่ะครับ ... คือผมประทับใจตรงทัวร์ของเค้าที่สุด
เพราะการบอกราคาแพงไว้ก่อน แล้วอาศัยการต่อราคา มันก็แปลว่าลูกค้าทุกคนได้รับบริการไม่เท่าเทียม ใครต่อเก่งกว่าก็ได้ราคาถูกกว่างั้นหรือ?
ดังนั้นผมชอบเค้าตรงที่ให้ราคาที่ดีที่สุดที่จะต่อได้จากที่อื่นๆ มาให้ลูกค้าทันที และจากการไปทัวร์ ผมก็ว่าบริษัททัวร์ที่เค้าเลือกให้ โอเคดีด้วยครับ (คือไม่ถึงกับดีมากหรอกครับ แต่ใช้ได้นะ ไม่มีเรื่องรำคาญใจหรือรู้สึกไม่ประทับใจจากทัวร์เลย ผิดกับตอนไปทัวร์ภูเก็ตที่แพงกว่านี้)
และสิ่งที่ประทับใจมากๆอีกอย่างก็คือ ตอนเช้าๆ ที่ผมรอรถมารับไปทัวร์ที่หน้าโรงแรม ทาง Dream Garden เค้าก็จะมีผ้าขนหนูมาบริการให้อย่างนี้ด้วยน่ะครับ!! ลูกค้าชาวจีน (น่าจะจีนนะ) ที่มาพักและไปทัวร์ ก็ได้เหมือนกันแบบผม ไม่ได้แบ่งแยกคนไทยหรือต่างชาติ เท่าเทียมกัน และตอนไปทัวร์ทั้ง 3 วัน ผมก็ไม่พบว่ามีลูกทัวร์คนใด มีผ้าขนหนูพกมาอย่างผม!!
นี่ครับ โฉมหน้าของผ้าขนหนู ที่แขกที่ไปทัวร์ ได้ไปคนละผืนครับ (แต่ต้องดูแลดีๆนะ เอากลับมาคืนเค้าด้วย ^ ^)
พี่คนผู้หญิงบริการดีมากครับ ที่ขายทัวร์น่ะครับ พูดจาดี เฟรนด์ลี่ แต่มีการเว้นระยะ ไม่ล่วงล้ำแขกเกินไป ไม่เป็นกันเองเกินไป เหมาะสมกำลังดีครับ ผมชอบสไตล์นี้ ปรุงแต่งบ้าง แต่ก็แสดงให้เห็นว่าให้ความสำคัญกับแขก
น้องคนผู้ชายพูดไม่เก่งมาก แต่ก็บริการดีนะ

สรุปรวมๆคือโรงแรมรีสอร์ทแห่งนี้ โอเคและประทับใจหลายๆอย่างครับ
ก่อนกลับผมได้นามบัตรมาด้วย ถ้าใครจะจองก็โทรจองได้เลยครับ
ตอนผมจอง จองผ่าน agoda ... ทางที่พักเค้าบอกว่าครั้งหน้าโทรมาแทนก็ได้ แต่ผมว่าอีกนานกว่าจะได้กลับไปเที่ยวกระบี่อีก เพราะเหลืออีกหลายที่ที่ยังไม่ได้ไป เหอๆ ... เลยเอามาบอกต่อกันครับ ไหนๆก็รีวิวไว้แล้ว
โทร. 075-637338 ครับ ติดต่อตรง โอนเงินตรงได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น