รีวิวทัวร์เกาะพีพี กระบี่ อย่างแจ่ม!!

อีกหนึ่งในไฮไลท์ทัวร์กระบี่ ก็คือทัวร์เกาะพีพี (Phi Phi Island Tour) นี่แหละครับ ทัวร์นี้น่ะ ไม่ได้มีแค่กระบี่ด้วยนะครับ ทางภูเก็ตก็มีทัวร์เกาะพีพีเช่นกัน แบบว่านักท่องเที่ยวจากทั้งฟากกระบี่และภูเก็ต ต่างก็มาเที่ยวทัวร์นี้ครับ
ผมเองได้ไปทัวร์เกาะพีพี จากทางฝั่งกระบี่ครับ ซึ่งผมคิดว่ากระบี่น่าจะดีกว่าภูเก็ต ... ที่ว่าดีกว่า ไม่ใช่อะไรครับ ผมว่าราคามันถูกกว่าน่ะครับ ^ ^

เกาะพีพีนั้น อยู่ห่างไกลจากฝั่งมากอยู่เหมือนกัน ดังนั้นหากคิดจะไปทัวร์นี้ ส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าลืมเรือหางยาวไปได้เลย ต้องสปีดโบ๊ทเท่านั้น (ยกเว้นกรณีเดียวครับ ถ้าคุณพักบนเกาะพีพีอยู่แล้ว นั่งเรือหางยาวทัวร์ดีกว่า ประหยัดเยอะ) โดยจุดที่ได้ไปเที่ยวก็คือ เกาะไผ่, ดำน้ำตื้นหน้าอ่าวต้นไทร, พักทานอาหารที่อ่าวต้นไทร, อ่าวมาหยา, ถ้ำไวกิ้ง, อ่าวปิเละหรือปิเละลากูน ...

เริ่มต้นด้วยเกาะไผ่กันก่อนเลย เกาะนี้สวยมาก น้ำใสมากๆ สีน้ำก็สวยเป็นประกายระยิบระยับ บอกตรงๆว่าไม่แพ้เกาะตาชัยเลยครับ แต่เกาะตาชัยน้ำจะนิ่งกว่านี้นิดนึง (ก็คงขึ้นกับช่วงเวลาด้วยมั้ง แต่เกาะไผ่ผมดูแล้ว คลื่นน่าจะประมาณนี้แหละ เพราะหาดมันไม่ได้ตื้นลึกไปไกลแบบเกาะตาชัย)
ดูสิครับ น้ำใสสวยสุดๆ ... ผมทำรีวิวของเกาะไผ่ไว้เฉพาะด้วยครับ คลิกไปดูได้ ที่ "รีวิวเกาะไผ่" ครับ
ภาพนี้เดินลุยลงน้ำแล้วถ่ายมาให้ดูครับ ตรงนี้เกือบๆเอวครับ น้ำกระเด็นมาโดนหน้ากล้องด้วย เหอๆ ... ที่เกาะไผ่นี้สวยมากๆจริงๆครับ
ก็ได้เดินเล่นดูนั่นดูนี่ที่เกาะไผ่ประมาณ 45 นาทีได้ครับ สวยถูกใจมากๆสำหรับเกาะไผ่ ถ้าเอาเรื่องน้ำสวยฟ้าใสเพียงอย่างเดียว เกาะไผ่สวยใสที่สุดครับ เมื่อเทียบกับทัวร์ทุกทัวร์ที่ได้ไปมาที่กระบี่ ... ผมไปทัวร์ 4 เกาะ, ทัวร์เกาะห้อง, และทัวร์เกาะพีพี รวม 3 ทัวร์ครับ ... คลิกเพื่อไปตามอ่าน "รีวิวทัวร์สี่เกาะ" และ "รีวิวทัวร์เกาะห้อง" กันได้นะครับ (คือถ้าถามว่าชอบทัวร์ไหนที่สุดใน 3 ทัวร์นี้ ผมตอบว่าเกาะห้องครับ แต่ถ้าที่ไหนฟ้าสวยมากที่สุด ก็เกาะไผ่)

หลังจากออกจากเกาะไผ่เค้าก็พาไปดำน้ำตื้น 2 จุดครับ อยู่หน้าอ่าวต้นไทรของเกาะพีพีครับ
ผมเอากล้องกันน้ำไปด้วย ก็ถ่ายกันสนุกเลย
ไม่ว่าจะไปดำน้ำตื้นที่ไหนในประเทศไทย ก็ต้องเจอเจ้าปลาตัวนี้แหละครับ เยอะมากจริงๆ (นอกจากนั้นก็คือปลานกแก้ว ก็เจอเยอะเหมือนกัน แต่ไม่เป็นฝูงขนาดนี้)
แต่ปลาอย่างอื่น มีเยอะนะครับ แต่ไม่เป็นฝูงเท่าสลิดหินบั้งเขียว
อย่างภาพนี้เป็นภาพปลาโนรี กับปลาอะไรไม่รู้สีฟ้าๆ (ภาพจะดูไม่ชัดนะครับ ครอปมา)
อันนี้ปลาอะไรไม่รู้ครับ เห็นว่ายกันมาอยู่สองตัว ลายแปลกๆดีก็เลยถ่ายมา
ภาพนี้เจอหอยมือเสือตัวใหญ่ๆสองตัวครับ เห็นกันไหมเอ่ย?
และสิ่งที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบก็คือนี่ครับ ... เห็นดอกไม้ทะเลยังเอ่ย?
มันคือ ปลาการ์ตูนนั่นเองจ้า!! ที่เห็นถ่ายใกล้ๆนี่ ไกด์ถ่ายให้นะครับ ^ ^" (แต่ภาพด้านบนนั่นถ่ายเองครับ) ภาพปลาการ์ตูนใกล้ๆที่ถ่ายได้เองกับมือจริงๆจะอยู่ที่ทัวร์เกาะห้องครับ
หลังจากดำน้ำตื้นเสร็จ เรือก็มาจอดที่อ่าวต้นไทรของเกาะพีพี ... อ่าวต้นไทรน้ำใสโอเคดี แต่ไม่บริสุทธิ์แล้วครับ น้ำไม่ใสเท่าที่ควร บรรยากาศไม่สวยเหมือนในรูปถ่ายที่เคยเห็น แต่ก็โอเคแหละครับ
ร้านที่เรามากิน ร้านอะไรไม่รู้จำไม่ได้ ทางทัวร์เค้าดีลไว้ (ละมั้ง)
อาหารทุกอย่างเป็นบุฟเฟ่ต์ครับ ยกเว้นไก่ทอด เค้าจะตักให้คนละ 3 ชิ้น (ผมว่าดีนะ ไม่งั้นฝรั่งคงหยิบไก่ไปหลายชิ้นอ่ะ เพราะน่าจะเป็นอาหารที่กินง่ายสำหรับประเทศเค้า)
อันนี้จานผม ตักผัดวุ้นเส้น กระเพรา แล้วก็มีไก่ครับ
ส่วนอันนี้ของคุณภรรยา เน้นผักเยอะหน่อย
อาหารรสชาติดีนะครับ (แม้หน้าตาจะดูไม่ดีเท่าไหร่) แต่ก็ไม่ได้แบบว่าอร่อยมาก แต่ก็จัดว่าใช้ได้แหละครับ กินดี ^ ^

หลังจากเติมพลังกันเสร็จ ก็ออกตะลุยกันต่อ โดยจุดมุ่งหมายต่อไปคือไฮไลท์ดังสุดในหมู่เกาะพีพี ... นั่นก็คือ "อ่าวมาหยา" นั่นเอง
... และแนวเขาด้านล่างนี้ ก็คือเกาะที่มีอ่าวมาหยาซุกซ่อนอยู่ภายในครับ!!
และแล้วก็มาถึงอ่าวมาหยาครับ แล่นเรือเข้าไปอย่างใจระทึก ^ ^
น้ำใสสวยเว่อร์มากๆครับ ... แต่พอไปถึงหน้าหาด ด้วยความที่เป็นลากูน ระบายน้ำไม่ดีเท่าทะเลเปิด ทำให้ไม่ใสเท่าบริเวณนี้ แต่ก็จัดว่าสวยใสล่ะครับ
และแล้วก็มาถึงหน้าหาด กับอ่าวมาหยา ... มาถึงตำนานแล้ว เย้!! ^ ^
จากภาพ จะเห็นว่ามีเรือจอดหน้าหาดเยอะแยะ แต่จริงๆหามุมถ่ายรูปสวยๆไม่ติดเรือไม่ยากนะครับ
ผมทำ "รีวิวอ่าวมาหยา" เอาไว้ด้วย คลิกตามไปอ่านกันได้ครับ
ภาพมุมนี้จากชายหาด มองออกไปเห็นทางเข้าแคบๆที่โอบล้อมด้วยเขาสูง นี่แหละคือความเท่ของอ่าวมาหยา ทุกคนต้องได้ถ่ายรูปคู่กับฉากหลังอย่างนี้ครับ
ออกจากอ่าวมาหยา เค้าก็พามาชมถ้ำไวกิ้ง ... ชมอย่างเดียวครับ ดูแค่นี้ แล้วก็จากไป เพราะในถ้ำไวกิ้งเค้าได้สัมปทานรังนกไว้ เข้าไปไม่ได้
(ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมเค้าเรียกว่าถ้ำไวกิ้ง ... ก็เพราะภายในมีภาพวาดที่เรือไวกิ้งมาวาดทิ้งไว้สมัยก่อนที่แล่นเรือผ่านมาพักบริเวณนี้น่ะครับ เค้าก็เลยเรียกว่าถ้ำไวกิ้ง)
ออกจากถ้ำไวกิ้ง เราก็มุ่งหน้าสู่อ่าวปิเละ หรือปิเละลากูนครับ
บริเวณทางเข้าปิเละลากูนครับ น้ำใสๆ
แล้วก็เข้ามาด้านในอ่าวปิเละ
จุดเด่นของอ่าวปิเละนั้น ก็คือมันเป็นลากูนนั่นเอง เอาเข้าจริงๆอ่าวมาหยาเด่นกว่าเพราะมีหาด ... แต่อ่าวปิเละจะดูดีกว่าตรงที่ทางเข้า แคบกว่าที่อ่าวมาหยา ทำให้พอเราเข้ามาแล้วเหมือนเราได้อยู่ในสระว่ายน้ำใหญ่ๆที่โอบล้อมด้วยทิวเขาสูงทุกด้านน่ะครับ

ในภาพ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน เกเร กระโดดเล่นน้ำกันครับ ตรงนี้เค้าไม่ให้เล่นน้ำนะครับ แต่นักท่องเที่ยวดื้อๆมีเยอะ
คือบริเวณนี้เค้าไม่มีทุนทำจุดเล่นน้ำให้ครับ แล้วเรือที่มาทัวร์ก็เยอะ ไม่ปลอดภัยอย่างมาก หากเรือไม่เห็นแล้วขับชนก็แย่ครับ (ถ้าโดนใบพัดจะยิ่งสยอง) ฉะนั้น ไปทัวร์น่ะ เค้ามีกฎระเบียบอย่างไร ก็อย่าแหกกันเลยครับ

จากภาพนี้ เราก็มุ่งหน้ากลับไปยังอ่าวนางที่เป็นที่พัก จบทริปทัวร์เกาะพีพีครับ ที่ที่ไม่ได้ไปคือเกาะลิง หรือ Monkey Island อ่ะครับ นึกได้ว่าปกติต้องได้ไปเกาะที่มีลิงด้วย ไม่รู้ว่าทำไมไม่ได้ไปเหมือนกัน แต่คุณภรรยาคงโอเคที่ไม่ได้แวะเกาะลิงครับ เหอๆๆ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น