รีวิวหาดไร่เลย์ กระบี่ ทำไมที่นี่จึงดังนัก!?

หาดไร่เลย์ กระบี่ - Railey Beach, Krabi สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ไม่ได้โด่งดังมานานหลายสิบปี แต่เริ่มแอบดังแบบเงียบๆในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แล้วก็ค่อยๆดังขึ้นเรื่อยๆในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยตั้งแต่โฆษณาเนสกาแฟที่เรย์แมคโดนัลเป็นพรีเซนเตอร์ ... น่าจะเพิ่งดังจริงๆจังๆได้ 10 ปีเท่านั้นเอง (นับจากตอนที่ผมพิมพ์อยู่) แต่ตอนนี้ หาดไร่เลย์ก็กลายเป็นทำเลทองที่อุ่นหนาฝาคั่งมากขึ้น แต่ก็ยังคงสงบเงียบอยู่เมื่อเทียบกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆในสไตล์เดียวกัน
วันนี้ก็เลยขอรีวิวหาดไร่เลย์ ที่ได้ไปเที่ยวมาให้ชมกันหน่อย ว่าหาดไร่เลย์มีอะไรดี
ตอนที่ผมไปหาดไร่เลย์นั้น ไปช่วง High Season เดือนมกราคมครับ แต่หลังปีใหม่ไปแล้ว ผู้คนก็ไม่ได้หนาแน่นเว่อร์มากมายนักนะครับ ไม่วุ่นวายน่ารำคาญ
เรื่องน้ำนั้น ใส น่าเล่นมากๆ!! ลองดูตามในรูปครับ น้ำใส สวยทีเดียวเชียว แถมยังตื้นไปไกล น้ำนิ่งๆ คลื่นไม่แรงมาก ประหนึ่งว่ายน้ำอยู่ในสระว่ายน้ำขนาดมหึมา ... แล้วดูวิวเบื้องหลังสิครับ เป็นเทือกเขาสูงชันตามสไตล์กระบี่ ซึ่งช่วยตกแต่งบรรยากาศชายหาดให้สวยงามกว่าหาดทั่วๆไปมาก
เรือหาดยาวมีเยอะเหมือนกัน แต่ก็ไม่น่ารำคาญใจครับ ที่นี่จัดโซนค่อนข้างโอเค ไม่ต้องกลัวว่าไปตรงไหนก็จะเจอเรือหางยาวจนล้นหน้าชายหาด (แต่ผมก็ไม่รู้นะ ว่าถ้าไปช่วง High มากๆ เช่น ปีใหม่ อะไรแบบนี้ จะแน่นหรือไม่ ผมไปมกราคมก็จริง แต่ช่วงวันที่ 9 น่ะครับ)
อีกภาพที่แสดงให้เห็นว่า น้ำที่หาดไร่เลย์ ฟ้าใส น่าเล่นครับ ^ ^
และข้อดีอีกอย่างของเทือกเขาสูง ก็คือบางช่วงจะมีเงาจากเขาบังอยู่ ไม่ต้องกลัวแดด ^ ^
และจากหน้าหาด น้ำตื้นไปไกลมากๆ จะเห็นภาพคนยืนอยู่ลิบๆครับ เดินไปไกลๆ น้ำก็ยังแค่เอวอยู่เลย ดังนั้นพาเด็กเล็กไปด้วยนี่ไม่ต้องห่วงครับ หาดไร่เลย์เป็นมิตรกับคนทุกวัย ^ ^
ภาพนี้ให้ดูวิวแนวเทือกเขาที่เป็นแบคกราวน์ของที่นี่ ... ถัดไปด้านหลังเขาคืออ่าวต้นไทรครับ ชื่อเดียวกับที่เกาะพีพี เป็นอีกหาดที่ฮิตเหมือนกัน
ทางหน้าหาดก็มีต้นไม้ให้เงาร่มรื่นเยอะแยะ คนไทยที่กลัวแดดก็สบายๆครับที่หาดนี้
นั่งมองวิวอย่่างนี้ใต้ร่มไม้ ชิวมากๆเลยครับ!!
เรื่องอาบแดด ปล่อยฝรั่งเค้าไป คนไทยขอนั่งชิวๆตรงนี้ดีกว่า ชิวสุดๆครับ ^ ^
และ พอตกเย็น พระอาทิตย์ก็ตกที่หน้าหาดครับ (เค้าว่ากันว่าหาดพระนางสวยกว่า ซึ่งก็น่าจะจริงนะ แต่ผมว่าที่หาดไร่เลย์นี่ก็สวยมากแล้วล่ะ ตอนไปเที่ยว ลืมไปว่าน่าจะไปชมที่หาดพระนาง เพราะติดนั่งทานข้าวเย็นที่หาดไร่เลย์น่ะครับ)
ดังนั้น ใครชอบดูพระอาทิตย์ตกดินมากกว่าดูพระอาทิตย์ขึ้น(ไม่อยากตื่นเช้า ^ ^") มาเที่ยวกระบี่สิครับ หาดส่วนใหญ่ได้ชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆแบบนี้ทั้งนั้น ซึ่งไร่เลย์ก็เป็นหนึ่งในนั้น
ผมนั่งทานอาหารเย็นที่หาดไร่เลย์ครับ หน้าหาดเลย บรรยากาศดีมากๆ รูปพระอาทิตย์ตกดินก็ยืนถ่ายที่โต๊ะอาหารน่ะครับ ... พอเริ่มมืดขึ้น ก็จะมีตะเกียงมาประดับประดา เพิ่มบรรยากาศให้สวยงามยิ่งขึ้น ... ฟินเลยทีนี้ ^ ^
พอเริ่มมืด แสงไฟประดับสวยงามจากรีสอร์ทและร้านอาหารต่างๆก็เริ่มทำงาน ... แต่ที่นี่ไม่พลุกพล่านนะครับ แต่ไม่ได้ร้าง คนเยอะครับ แต่ให้ความรู้สึกสงบ เพราะไม่มีร้านเปิดเพลงเสียงดังหรือมีผับเธคอะไรแถวนี้ ผมชอบบรรยากาศแบบนี้มากๆ
ปิดท้ายด้วยภาพดวงจันทร์ยามค่ำคืน จากหาดไร่เลย์ครับ ^ ^
มาเที่ยวแล้ว เข้าใจเลยว่าทำไมที่นี่ดัง
จริงๆผมว่าความสวย ให้เป็นรองหาดพระนางนะ ทางนั้นสวยกว่า แต่ไม่มีรีสอร์ทเยอะอย่างไร่เลย์ครับ ร้านอาหารเย็นหน้าหาดก็ไม่มี ... และเอาจริงๆนะ แค่ไร่เลย์นี่ก็สวยมากๆแล้ว ชายหาดของกระบี่บริเวณนี้สวยทุกหาดครับ ไม่ว่าจะไร่เลย์ พระนาง และต้นไทร สวยมากๆครับ ... เลือกไม่ได้ว่าจะพักหาดไหน ไม่ต้องกังวลครับ หาดไหนๆก็สวยเหมือนกันจริงๆ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น