รีวิวอ่าวมาหยา กระบี่ ทำไมที่นี่จึงดังจริงหนอ?

อ่าวมาหยา หรือ Maya Bay นั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในกลุ่มหมู่เกาะพีพี ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก ... หลายๆคนคิดว่าสาเหตุหลักๆก้เพราะว่ามีหนังเรื่อง The Beach ที่มาถ่ายทำที่นี่ช่วยโปรโมทให้ แต่จริงๆแล้ว สาเหตุหลักๆก็ต้องบอกว่ามันมีความสวยแปลก จนคนทำหนังเรื่อง The Beach ต้องมาใช้โลเคชั่นที่อ่าวมาหยามากกว่า ... พูดง่ายๆก็คือ เค้าดังด้วยตัวเค้าเองครับ ^ ^
ตอนที่ผมได้ไปเที่ยวที่อ่าวมาหยานั้น เป็นช่วง high season นะครับ แล้วก็เป็นวันเสาร์ด้วย ดังนั้น คนคงน่าจะเยอะมาก และก็เตรียมใจไว้แล้ว เพราะทัวร์ที่จะมาลงพีพีและแวะเที่ยวอ่าวมาหยานั้น จะมาจากทั้งทางฝั่งภูเก็ตและกระบี่เลยครับ ... แต่ถ้ามาบ่ายแก่ๆ คนก็จะไม่เยอะมากครับ พอมีที่ว่างให้ถ่ายภาพแบบไม่ต้องเจอฝูงคนเยอะแยะ ไปซื้อทัวร์พีพีก็เลือกทัวร์ที่เลือกเวลามาลงอ่าวมาหยาบ่ายๆก็ดีครับ
จากในรูป จะเห็นว่ามีเรือมาจอดเยอะแยะ ... แต่จริงๆแล้ว ถ้ามาตอนเช้าๆ จะเยอะจนล้นหน้าหาดมืดฟ้ามัวดิน ไม่เห็นแม้แต่ผืนทราย (ขนาดนั้นเลยเชียว เหอๆๆ)
ถ้ามาตอนบ่ายๆ ก็มีเรือจอดประปรายประมาณนี้ครับ ไม่รบกวนสายตามากเกินไป และพอจะหามุมถ่ายรูปไม่ให้โดนเรือได้บ้าง
ยกตัวอย่างเช่นภาพนี้ครับ ถ่ายออกมาแบบไม่ให้เห็นเรือได้ แต่ก็จะถูกหั่นวิวออกไปบ้าง
ภาพนี้เห็นใบพัดเรือหางยาวโผล่มาทางด้านซ้ายครับ หลบได้ไม่หมด -*-
จุดที่จะถ่ายได้ดีอีกจุดจริงๆก็คือ บริเวณโซนเล่นน้ำครับ ระเบียบการจัดโซนของทะเลกระบี่ทำได้ดีครับ ในอ่าวมาหยาเองก็มีการวางทุ่นสำหรับให้เล่นน้ำครับ เรือหางยาวและสปีดโบ๊ทจะไม่มาจอดในส่วนนี้ ก็เล่นน้ำกันสบายอารมณ์
แต่ผมนั้น เวลาไปทะเล เป็นพวกชอบผจญภัย ต้องเดินลุยไปนั่นไปนี่ ^ ^"
เห็นซอกกินทางด้านขวามือ และหาดโล่งๆที่ไม่ค่อยมีเรือหางยาวไปจอด เห็นแล้วก็อดที่จะเดินไปลุยเล่นไม่ได้
ก็มีคนอื่นๆมาเล่นบริเวณนี้เหมือนกันครับ
นอกจากนั้น มันยังเป็น มุมหลบแดดชั้นเลิศในยามบ่ายด้วยครับ 555+
น้ำทะเลบริเวณนี้ มีร่องรอยอารยธรรมของปะการังมากมายครับ แต่หายไปหมดแล้ว เหลือเป็นแบบกระท่อนกระแท่นครับ เป็นหินเป็นดินไปหมดแล้ว น่าเสียดายครับ
ว่าแล้วก็แวะหลบแดดกันสักหน่อย ^ ^
สักพักก็เดินลุยเล่นบริเวณนี้ จากนั้นก็เห็นกลุ่มปลานกแก้วตัวใหญ่ๆมากมายเป็นกลุ่ม ตัวใหญ่ด้วยครับ ก็เลยเอากล้องถ่ายใต้น้ำไปถ่ายดู ... ได้ภาพมาดีสุดแค่ภาพนี้ -*-
สรุปคือ ผจญภัยในน้ำไม่ค่อยมีอะไรครับ นอกจากรอลุ้นว่าจะมีปลาอะไรโผล่มาให้ชมบ้าง
...
จากนั้นก็ไปชมบนบกกันมั่ง วิวทิวทัศน์ทางเดินไปห้องน้ำน่ะครับ มีต้นไม้ทรงแบบโบราณๆอยู่ด้วย ให้ดูแปลกตา ทางเดินก็เป็นทรายทั้งหมดครับ ไม่ต้องใส่รองเท้าครับ อยู่ที่นี่
และ หากป้ายที่บอกว่าคุณอยู่อ่าวมาหยาที่หน้าหาดนั้น คนต่อคิวถ่ายรูปเยอะเกินไป ขี้เกียจคอย ขอบอกว่ามาถ่ายกับป้ายด้านในใกล้ๆห้องน้ำได้ครับ มีอีกตั้ง 2 ป้ายแน่ะ!! ไม่ต้องเสียเวลาแย่งกัน
สรุปแล้ว ก็สมกับคำร่ำลือครับ ทิวทัศน์และบรรยากาศเค้าล้ำมาก เพราะว่าเป็นลากูนกว้างๆ ที่มีแนวเขาสูงโอบล้อมตระการตา ตื่นตาตื่นใจดีมากๆ ทรายก็ขาวนุ่มละมุน
เสียอย่างเดียวคือน้ำไม่ใสมากครับ แต่ก็จัดว่าใสแหละ แต่มันไม่ใสกิ๊งขนาดแบบเกาะตาชัยหรือเกาะไผ่น่ะครับ มีตะกอนเยอะ เพราะว่าเป็นน้ำตื้นๆในลากูนนั่นล่ะครับ
ใครได้ไปเที่ยวกระบี่หรือภูเก็ต ถ้ามีเวลาว่างก็อยากให้ซื้อทัวร์เกาะพีพีกันครับ คุณจะได้แวะมาชมอ่าวมาหยาด้วยครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น