Windows 8 : วินโดวส์ 8 ระบบปฏิบัติการณ์ใหม่ล่าสุด โคตรล้ำ!!

Windows 8 มาแล้ว!! ตอนนี้เพิ่งปล่อยเวอร์ชั่น Preview กันก่อนครับ ยังไม่เปิดตัว Full ตัวเต็ม
แต่แค่เบาะๆ ทาง Microsoft ก็จัดวิดีโอของระบบปฏิบัติการ วินโดวส์ 8 ออกมาโชว์สมรรถนะกันแล้ว
รับรองว่า "เห็นแล้วต้องอึ้ง" ครับ ...

ชมคลิปพรีเซนต์ Windows 8 เลยครับ แล้วจะรู้ว่ามันเปลี่ยนแปลงจาก Windows 7 ไปมาก!!

...
เห็นแล้วแบบว่า ... อ๊าคคคคคคคคคคคคค!!
นี่มันอะไรกันเนี่ย!! ทำไมทำออกมายังกะระบบปฏิบัติการของมือถือ Smartphone ของ Nokia ผสมๆกับ iPhone หรือ Tablet อย่าง iPad ยังงั้นล่ะ -*-
ส่วนตัวผม "ไม่ชอบ" แฮะ ... ส่วนตัวแล้วระบบปฏิบัติการของพวก Smartphone หรือ Tablet นั้น มันทำออกมาให้มีลูกเล่นน่าสนใจกับการลากๆเท่านั้นเอง
แต่หากใช้งาน "จริงจัง" ไม่ใช่เล่นๆนั้น ระบบปฏิบัติการบน PC ปกตินี่แหละ ที่จะใช้งานได้ดีกว่า (ความเห็นส่วนตัวของผมอ่ะนะ)
เพียงแต่เพิ่มรูปแบบของการลากเข้ามา แค่อย่างเดียวก็น่าจะเพียงพอแล้ว ซึ่งหากระบบปฏิบัติการหน้าตาเดิมๆ แต่สามารถใช้นิ้วลากได้ตามใจชอบ มันก็น่าจะดีขึ้นเยอะแล้ว
แต่นี่กลับกลายเป็นว่า "หน้าตา และการเข้าเมนูต่างๆ" ก็เปลี่ยนไปหมด -*-

อย่างไรก็ตาม ที่ผมพูดมานั้น ก็แค่เห็นจากวิดีโอนี่เท่านั้นนะครับ หากได้สัมผัสจริงๆ เจ้า Windows 8 นี้ อาจจะดีมากกว่าที่คิดเยอะก็ได้ ยังไงต้องได้ลองของจริงๆก่อน
อีกอย่างก็คือ แม้ผมจะบอกว่าไม่ชอบ แต่ส่วนตัวก็ยังมองว่าการทำ Windows 8 ออกมาแบบนี้ จะทำกำไรให้ Microsoft มากกว่า Windows แบบเดิมๆ!! เพราะว่ากระแส Smartphone และ Tablet แรงมากๆ หากออกแบบระบบปฏิบัติการที่เอื้อต่ออุปกรณ์ IT เหล่านั้นได้ ย่อมจะต้องทำกำไรให้ออกมาเป็นกอบเป็นกำได้แน่ๆ และนั่นก็น่าจะเป็นที่มาที่ว่า ทำไม Windows 8 จึงออกมาเป็นแบบนี้ ต่อให้คนติดรูปแบบเดิมๆ แต่เอาเข้าจริงหากยอดขาย Tablet มีมากกว่า PC ... Windows 8 ในรูปแบบนี้ ก็ย่อมต้องทำกำไรได้ดีกว่ามากแน่ๆ เพราะก็ไม่แน่เหมือนกัน ที่คนใช้ PC บางกลุ่ม ก็อาจจะชอบระบบปฏิบัติการแบบนี้ด้วยก็ได้ ... แต่ถ้าเป็น Windows 7 ลงไป ... ลูกค้าก็จะมีเฉพาะ PC เท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น