เกาะสมุย รวมที่เที่ยว โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ^o^

เกาะสมุย - Koh Samui Island
เกาะดังขนาดใหญ่ในอ่าวไทยห่างไกลสึนามิที่อยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานีนี้ คือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นเกาะ ที่นี่ไม่ได้ดังเฉพาะในหมู่นักเที่ยวชาวไทยเท่านั้น แต่ดังไกลถึงต่างแดน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศแห่แหนมาท่องเที่ยวที่นี่กันอย่างล้นหลาม ... หากใครบอกว่าไม่รู้จักเกาะสมุย ... คงต้องโดนประนามหยามเหยียด ว่าไปมุดหัวที่ปราสาทพระเจ้าเหาที่ไหนมา!! จึงไม่รู้จักเกาะสมุย!! เพราะอย่าว่าแต่คนไทยด้วยกันเองเลย ลองถามคนต่างชาติดูสิ หลายๆคนรู้จักเกาะสมุยด้วยนะ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศย่านยุโรป รัสเซียและออสเตรเลีย รวมไปถึงจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ^ ^

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะสมุย
1. หาดเฉวง - Chaweng Beach
หาดเฉวงเป็นชายหาดที่หลายๆคนขนานนามว่าสวยที่สุดในเกาะสมุยครับ เพราะน้ำใสมากๆ คลื่นไม่ค่อยแรงเท่าที่อื่นๆแม้จะเป็นช่วงมรสุม เพราะเป็นหาดตื้นๆเวิ้งยาวไปไกล ทำให้น้ำใสจ๋อง และเมื่อมันตัดกับทรายสีขาว ก็กลายเป็นชายหาดที่สวยบาดตามากๆ!! นอกจากนี้ ย่านนี้ยังคึกคักคนเยอะ ไม่ร้างคนครับ ที่พัก สถานบันเทิง ที่พัก จึงเต็มหน้าหาดเฉวงไปหมด!! ลักษณะของหาดเฉวงที่เกาะสมุยนี้ จะคล้ายๆกับ Boracay ชายหาดดังที่ฟิลิปปินส์ครับ ^ ^

2. เกาะพงัน - Koh Phangan Island
เกาะพงันเกาะคือเกาะพงัน แล้วทำไมผมต้องเอามาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกาะสมุยด้วย? สาเหตุก็คือมีวันเดย์ทริปหรือทัวร์พาไปเที่ยวเกาะพงันจากเกาะสมุยอยู่ด้วยนั่นเองครับ ^ ^ ดังนั้น ถ้าได้ไปเที่ยวเกาะสมุยนานๆหลายวันแล้วมีเวลาเหลือ ก็แวะไปเที่ยวเกาะพงันดูสักวันก็ดีครับ สวยมากๆเช่นกัน หากคุณเป็นพวกชอบปาร์ตี้ ชอบผับเทค ช่วงที่มี Fullmoon Party ก็แวะไปเกาะพงันได้ครับ ^ ^

3. เกาะนางยวน, เกาะเต่า - Koh Nangyuan Island, Koh Tao Island
อันนี้ก็คล้ายๆกับเกาะพงันครับ มีทัวร์พาไปเที่ยวเกาะนางยวนกับเกาะเต่าจากเกาะสมุยเช่นกันครับ เกาะนางยวนเป็นเกาะที่มีทะเลแหวกสองสันทรายแปลกตามากๆ ส่วนเกาะเต่าก็มีชายหาดสวยๆและเป็นแหล่งดำน้ำขึ้นชื่อระดับโลก ทั้งดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกครับ ^ ^

4. หินตาหินยาย - Hin Ta Hin Yai Rocks
เป็นสถานที่ท่องเที่ยวลือชื่อมานาน ซึ่งเป็นแนวหินขนาดใหญ่ ติดกับชายหาด มีลักษณะของหินที่แปลกปะหลาด ... ไปดูกันเองแล้วกัน ว่ามันเหมือนอะไร 555+ ... อย่างไรก็ตาม หลายๆคนมักจะมาดูหินกัน แต่หารู้ไม่ว่าชายหาดและทะเลย่านหินตาหินยายนี่ก็น้ำใสสวย น่าเล่นเช่นกันครับ อย่างไรก็ตาม ถ้าจะลงไปที่ชายหาดและน้ำด้านล่าง ก็ยอมลงอ้อมๆหน่อยแล้วกัน ตรงไหนชันๆก็อย่าไปเดิน เพราะว่าเคยมีข่าวนักท่องเที่ยวต่างชาติตกหินตาหินยายเสียชีวิตด้วย -*-

5. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง - Ang Thong Marine National Park
ที่นี่เป็นกลุ่มหมู่เกาะที่หาดสวยโคตรๆ ปะการังโคตรๆ แต่อ๊ะๆ!! อย่าได้ริอ่านไปเที่ยวเล่นมั่วซั่วเชียว เค้าเป็นเขตอุทยาน ต้องรักษาเอาไว้ ... ปกติการเที่ยวที่นี่ก็เลยเป็นการปีนเขาสุดโหด ไปชมวิวหมู่เกาะอ่างทองสุดงามที่หาชมที่อื่นไม่ได้ง่ายๆนั่นเอง มีทัวร์พาไปที่นี่มากมายบนเกาะสมุยครับ ^ ^

6. น้ำตกหน้าเมือง - Namuang waterfall
เป็นน้ำตกที่สวยมากๆแห่งหนึ่ง แม้จะไม่เท่าน้ำตกเมืองกาญจน์ แต่ไหนๆมาสมุยทั้งทีหากอยู่กับทะเลจนเอียนแล้ว ก็ตัดอารมณ์ด้วยการไปแวะน้ำตกก็ดีเหมือนกันครับ ^ ^

7. วัดพระใหญ่เกาะฟาน - The Big Buddha, Wat Pra Yai
วัดนี้มีทำเลเด็ดคือบันไดสูงขึ้นเนินเขาด้านบนมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ตั้งอยู่ สวยโดดเด่นสะดุดตา ชาวไทยชาวพุทธที่ไปเที่ยวเกาะสมุยทั้งที ส่วนใหญ่ก็ต้องแวะไปนมัสการกันทั้งนั้นแหละ ^ ^

8. วัดคุณาราม - Wat Khunaram
วัดนี้ต้องสำหรับท่านๆที่ศรัทธาเกย์จิอาจารย์ดังๆครับ ที่นี่คือวัดของหลวงพ่อแดง ซึ่งแม้หลวงพ่อแดงจะมรณภาพไปแล้ว แต่กลับไม่เน่าเปื่อย ขลังสุดๆ คล้ายๆกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่วัดท่าซุงอุทัยธานีครับ

9. ชายหาดต่างๆ
นอกจากหาดเฉวงแล้ว ทุกๆหาดบนเกาะสมุย ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวนั่นล่ะครับ ^ ^ ที่เด่นๆถัดจากหาดเฉวง ก็คือหาดละไม

-------------------------------------------------------------------

โรงแรมรีสอร์ทบนเกาะสมุย - Koh Samui Hotels & Resorts
ขอแนะนำเฉพาะรีสอร์ทที่ส่วนตัวคิดว่าสวย เริ่ดๆ อลังการนะครับ ^ ^
เพราะถ้าแนะนำทุกรีสอร์ทโรงแรมที่พักบนเกาะสมุย ... คงจะไม่ไหว เพราะมันเยอะเหลือเกิน -*-
อย่างไรก็ตาม ถ้าชอบรีสอร์ทหลักร้อย ราคาถูกๆ ก็คลิกที่ลิงค์นี้เลยครับ "ที่พักหลักร้อยบนเกาะสมุย" ผมทำไว้ในบล็อคไว้พอประมาณ น่าจะช่วยท่านได้ ^ ^

1. Six Senses Samui Resort & Spa - ซิกเซ้นส์ สมุย
โรงแรมซิกเซนส์เกาะสมุยนี้คือโรงแรมราคาโฉดที่มาพร้อมๆกับวิวและความงามโคตรๆสมราคาความโฉด กับห้องพักแบบ Pool Villa ที่หันหน้าออกสู่ทะเล การดีไซน์จะทำแบบอิงแอบธรรมชาติ แต่แท้จริงแล้ว โอ้พระเจ้า มันหรูหราอลังการมั่กๆ!!
เวบไซต์ = http://www.sixsenses.com/sixsensessamui

2. Silavadee Pool Spa Resort - ศิลาวดี พูลสปารีสอร์ท
ที่นี่จัดว่าหรูเลิศมากๆกับห้องพูลวิลล่าที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวที่ได้วิวมหาสมุทรสุดงาม ซึ่งสระว่ายน้ำนั้นเป็นแบบ Infinity Edge ให้ความรู้สึกอลังการเมื่อว่ายน้ำไปชมบรรยากาศของอ่าวไทยไปพลางๆ
เวบไซต์ = http://www.silavadeeresort.com

3. Banyan Tree Samui - บันยันทรี สมุย
อันนี้ก็เป็นพูลวิลล่าไล่แนวบนเนินเขาอีกแล้ว แต่เด่นกว่าเพื่อนคือรีสอร์ทนี้พี่แกเล่นสร้างล้อมหาดเอาไว้หาดๆหนึ่งเลย เลยกลายเป็นหาดส่วนตัวแบบออโต้ๆก็ไม่ปาน หรูเว่อร์มั่กๆ แต่ราคาก็แรงใช่ย่อย
เวบไซต์ = http://www.banyantree.com/en/samui/

4. Le Meridien Koh Samui Resort & Spa - เลอเมอริเดียน เกาะสมุย รีสอร์ท แอนด์ สปา
ที่นี่เคยเป็นรีสอร์ทดังอีกชื่อนึงมาก่อนครับ ปัจจุบันกลายเป็นเลอเมอริเดียนไปแล้ว ที่นี่มีห้องพักทุกแนว หรูสุดก็คือพูลวิลล่าติดทะเลนั่นเอง!! แต่ที่เด่นจริงๆก็คือสะพานท่าเรือลอยน้ำ ที่ทอดตัวยาวเข้าไปในทะเลนั่นแหละครับ โรแมนซ์ซะไม่มี ^ ^
เวบไซต์ = http://www.lemeridienkohsamui.com

5. The Library Koh Samui - เดอะไลบรารี่ สมุย
โรงแรมนี้สวยมากๆในระดับหนึ่ง หรูมากเหมือนกัน แต่อาจจะไม่เท่าสี่ที่ที่แนะนำมาด้านบน เพียงแต่ว่าที่นี่มีจุดเด่นคือการตกแต่งอย่างมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร และสระว่ายน้ำสีแดงฉาน!! นั่นเอง ^ ^
เวบไซต์ = http://www.thelibrary.co.th

นอกจากทั้ง 5 ที่ที่ได้แนะนำไปแล้วนั้น ที่เกาะสมุยมีโรงแรมรีสอร์ทที่สวยพอๆกันหรือสวยกว่าอีกนะครับ แต่ผมอาจจะไม่รู้จักนั่นเอง เหอๆ เพราะมีเปิดใหม่อยู่เรื่อยๆ ต้องอัพเดทตลอดแต่ก็อัพไม่ไหว ยกตัวอย่างเช่น Conrad Samui เห็นเค้าว่าหรูเว่อร์เหมือนกันครับที่นี่ แต่ผมยังไม่ได้ศึกษารายละเอียดมากนัก ก็เลยยังไม่ได้นำมาแนะนำน่ะครับ นอกจากนี้ก็มีอีกหลายแห่งครับที่น่าจะสวยเว่อร์ แต่ผมก็ตามไปดูไม่หมดครับ เพราะหรูๆห้าดาวบนเกาะสมุยนั้นมันมีเยอะจริงๆ

-------------------------------------------------------------------

ร้านอาหารบนเกาะสมุย
ขอบอกไว้ก่อนว่าร้านอาหารที่จะแนะนำนี้ไม่เคยไปชิมสักร้านเลยนะครับ 555+
แต่เค้าว่ากันว่าอร่อย ก็เลยเอามาบอกต่อกันอีกทีจ้า จำชื่อร้านไว้ แล้วลองไปเสิร์ชหารีวิวดูนะครับ ^ ^"
1. ร้านครัวชาวบ้าน = เป็นร้านดังในหาดละไมครับ ติดทะเลด้วยนะ เห็นเค้าชมๆกันว่านอกจากรสชาติดีแล้ว ราคายังไม่แพงอีกด้วย ^ ^
2. ร้านเสบียงเล = ร้านนี้ก็อยู่หาดละไมนะครับ ติดทะเลเช่นกัน อันนี้ร้านจะสวยบรรยากาศเป็นเลิศ แล้วก็ขึ้นชื่อในด้านความอร่อย โดยเฉพาะเมนูวายคั่วและยำเสบียง
3. ร้านตาโข หรือบางปอซีฟู้ด = ดูจากชื่อ ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่าอยู่เขตบางปอ ที่นี่เป็นร้านสำหรับที่คนชื่นชอบร้านที่เรียกว่า "เก่าแก่" หรือ "เจ้าเก่า" ที่มีชื่อมานานในย่านนั้นๆน่ะครับ เปิดมานานกว่าเค้าหน่อย แล้วก็ขึ้นชื่อลือชามานาน ^ ^
4. ร้านครัวเสวยซีฟู้ด = ร้านนี้อยู่ย่่านหาดหน้าทอนครับ เห็นชื่อแล้วคิดว่า "เป็นเจ้าเดียวกับที่หาดป่าตองภูเก็ต" หรือเปล่าหนอ? ที่นั่นก็จัดเป็นร้านดังมากๆ ถ้าที่นี่รสชาติดีเหมือนกัน ก็น่าไปแวะทานมากๆครับ ^ ^

ก็ที่พอจะรู้ๆและค้นๆข้อมูลมาได้ ก็มีเท่านี้ครับ
หากมีข้อมูลเพิ่มเติมก็จะมาอัพเดทให้อีกทีแล้วกันจ้า หวังว่าจะพอมีประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ โรงแรมรีสอร์ทสวยๆ หรือร้านอาหารอร่อยๆที่เกาะสมุยกันนะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น