งาน Wedding Fair ก่อนไปต้องทำใจให้แข็ง!! - เวดดิ้งแฟร์

คู่หนุ่มสาวที่ความรักกำลังหอมหวานสุขงอม จนพร้อมที่จะแต่งงานหลายๆคู่ พอได้ข่าวว่ามีงาน Wedding Fair - เวดดิ้งแฟร์ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก็มักจะอยากไปเดินดูเดินชมงานกัน เผื่อจะได้อะไรที่สวยๆน่ารักๆ ราคาเบาๆมาใช้ในงานบ้าง หรือไม่ก็เผื่อจะเจอโปรแพคเกจแต่งงาน ถ่ายรูป แต่งงาน บลาๆ ที่น่าสนใจ
ก่อนไปงานก็เลยมักจะจินตนาการกันว่า "เรากับแฟน คงจะได้เดินกระหนุงกระหนิงดูสินค้าบริการด้านการแต่งงานอย่างโรแมนซ์"

ทว่า!! ขอบอกว่างาน Wedding Fair นี้!! ไม่ได้โรยไว้ด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่ท่านๆคิด!!
มันแตกต่างจากงานสัปดาห์หนังสือ ที่คนทุกหมู่เหล่าตั้งแต่เด็กยันแก่ ต้องไปแย่งกันรุมซื้อ
แต่งาน Wedding Fair นั้น คนจะน้อยกว่า ... ดังนั้น เวลาคุณเดินผ่านซุ้มใดๆก็ตาม คุณจะโดนเรียกให้ใช้บริการยังซุ้มของตนเอง!!
แน่นอนว่า แค่เรียกยังไม่เท่าไหร่ บางร้านบางเจ้า "ตื้อ" กว่าที่คิด เดินมาดักหน้า แล้วก็บอกว่า "ขอเวลาสักครู่ได้ไหมคะ ไม่ใช้บริการไม่เป็นไรค่ะ" ... แต่เอาเข้าจริง ถ้าคุณหลงเข้าไปในร้านนั้นแล้ว เวลาที่คุณจะเสียไป มันไม่ใช่สักครู่ ... และถ้าหากคุณไม่สนใจสินค้าบริการในซุ้มนั้นๆ กว่าคุณจะออกมาได้ ขอบอกว่ายากส์!! เราไม่ชอบ มันก็จะตื้อแนะนำโน่นนี่นั่นแทนอย่างน่ารำคาญ

ที่บ่นมานี้ ไม่ใช่ว่างาน Wedding Fair ไม่ดี
แต่ควรจะทำความเข้าใจไว้ก่อนที่จะไป ไม่งั้นจะอารมณ์เสียเปล่าๆ
ก่อนอื่นเราต้องตั้งมั่น ว่าเราจะไม่แคร์คนที่มาตื้อเชิญรับฟังสาธยายสินค้าในซุ้ม เดินเชิ่ดเริ่ดหยิ่งไปเลย ทำใจให้แข็ง อย่าเป็นคนขี้เกรงใจ เรามาเสียเงินซื้อของ ไม่ต้องไปเกรงใจใคร เงินในกระเป๋าเรา!!
จนกระทั่งคุณเจอร้านที่ไม่ตื้อคุณอย่างน่าเกลียด ก็ลองเดินเข้าไปดูสินค้าเค้าได้ครับ เมื่อคนขายมารยาทดี ไม่ระรานคนมาเดินเลือกสินค้ามากนัก บริการก็น่าจะดีตามไปด้วย ^ ^

ก็มาบอกมาฝากกันเท่านี้ล่ะจ้า เหอๆๆ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น