รีวิว เล่งหงษ์ ร้านอาหารจีน นครสวรรค์ ^ ^

เล่งหงษ์ เป็นหนึ่งในร้านอาหารจีนชื่อดังในจังหวัดนครสวรรค์ที่ได้มีโอกาสไปแวะชิมมาน่ะครับ
ครั้งนี้ไปแวะเยือนเนื่องจากไปไหว้พระแถวนครสวรรค์กับท่านแม่และท่านพ่อ พร้อมด้วยหลานตัวน้อยๆอีกหนึ่ง แล้วพอไหว้พระที่วัดเขากบเสร็จ ก็อยากหาอาหารทานกัน ที่เป็นร้านติดแอร์ ร้านอะไรก็ได้ ประมาณว่าขอเติมเต็มท้องกันหน่อย
แล้วก็ขับรถมาเจอ เล่งหงษ์ นี่เองครับ ^ ^
จริงๆร้านนี้ก็เคยมาลองทานกับคุณแฟนแล้วล่ะ อร่อยดี คิดว่าท่านพ่อท่านแม่น่าจะชอบ ก็เลยจัดประเดิมให้กินกันที่เล่งหงษ์นี่ล่ะ!!

ภายในร้าน การจัดโต๊ะทำแบบโต๊ะจีนเลยครับ มีจานมีถ้วน ช้อนส้อมตะเกียบ เพียบพร้อม ... ก็ร้านอาหารจีนนี่นา ^ ^
เมนูที่สั่งในครั้งนี้ มีเมนูที่ซ้ำตอนทานกับคุณแฟนด้วย เพราะจำได้ว่ามันอร่อยดี และท่านพ่อท่านแม่ก็น่าจะชอบ นั่นก็คือเจ้านี่เลยครับ "ออส่วนกะทะร้อน"
ผลปรากฎว่าท่านพ่อท่านแม่ชอบเมนูนี้มาก ก็เลยสั่งเมนูนี้อีก 2 ชุด กลับบ้าน!! เอาไปฝากพี่สาวและพี่เขยด้วยเลย (คุณพ่อคุณแม่ของหลานน้อยที่พาไปด้วยนั่นเอง) ... แต่ไม่รู้ว่าจะถูกใจหรือเปล่า เพราะเอากลับบ้านมันไม่มีกะทะร้อนติดมาให้ด้วยอ่ะนะ เหอๆๆ

อีกเมนูนึงที่สั่ง ปลาหมึกไข่นึ่งมะนาว เมนูนี้ท่านแม่ชื่นชมอย่างมาก เพราะไม่คิดว่าร้านอาหารจีนจะทำเมนูประมาณนี้ออกมาอร่อย แต่กลับทำได้ดีมากๆ
รูปที่ถ่ายออกมานั้น อาจจะเห็นเครื่องเทศเยอะไปหน่อย -*-
แต่ถ้าเขี่ยเจ้าพวกเครื่องเทศออก จะเจอปลาหมึกตัวใหญ่ยักษ์ นอนพาดยาวจนสุดจานร้อนจานนี้กันเลยเชียว!! (ไม่นับหนวดยาวๆด้วยนะ) เป็นจานที่จุใจมากๆอีกจานหนึ่ง

อีกเมนูถัดมา เป็นเมนูที่ทางร้านแนะนำ ... ตอนแรกไม่อยากสั่ง เพราะเดาว่ามันต้องแพงแน่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเอาตัวใหญ่มาเสิร์ฟ
แต่ท่านแม่ว่าลองกินเหอะ ก็เอ้า สนองนี้ดส์ซะหน่อย กับปูทะเลผัดผงกะหรี่
เหมือนเดิมครับ ถ่ายรูปมาเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆปูตัวใหญ่มาก!! เห็นขนาดไซส์ปูแล้วรู้เลยว่าต้องราคาไม่ถูกแน่ๆ เหอๆ
แต่ขอบอกว่าอร่อยได้ใจมากๆ ปูก้ามโต เนื้อนุ่มหนึบอร่อย ให้ความรู้สึกสดไม่แพ้ไปนั่งกินริมทะเล แต่ฝีมือและรสชาติเผลอๆที่นี่อาจจะดีกว่าร้านอาหารทะเลหลายๆร้านก็ได้!!
สำหรับเมนูปูผัดผงกะหรี่ ก็จะมีหมั่นโถวเคียงมาให้แบบนี้ด้วย
สำหรับการทานอาหารในครั้งนี้ มี 3 เมนู ทานกัน 3 คน (หลานไม่ได้ทาน) เชื่อไหมครับ ว่าเหลือ!! (ออส่วนหมด ส่วนอีก 2 เมนูเหลือ)
แต่ไม่ใช่ไม่อร่อยนะ มันมีสองสาเหตุคืออาหารเยอะ พร้อมๆกับที่บ้านทานน้อย ก็เลยเหลือนั่นเอง (ถ้าเป็นชาวบ้านชาวช่องทั่วไป น่าจะประมาณว่าอิ่มแปร้)
ก็เลยให้ห่อกลับบ้านด้วย ... เมื่อเย็นเอาเข้าเวฟแล้วกินอีกที ก็ยังอร่อยอยู่เลย ^ ^

ก็ขอแนะนำครับ สำหรับท่านๆที่กำลังมองหาร้านอาหารที่จังหวัดนครสวรรค์อยู่ ก็ลองทาน เล่งหงษ์ แห่งนี้กันได้ครับ
เมนูอาหารจีนก็มีเยอะนะครับ แต่ผมไม่ค่อยได้สั่ง ... แต่ขนาดไม่ใช่เมนูอาหารจีน ก็ยังอร่อยเลยอ่ะ!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น