วัดนครสวรรค์ พระอารามหลวง จังหวัดนครสวรรค์

หากใครได้แวะได้ผ่านมาที่จังหวัดนครสวรรค์ และเป็นที่ชอบไหว้พระ นมัสการพระพุทธรูปที่เป็นศูนย์รวมใจจังหวัดนั้นๆ หรือชอบท่องเที่ยววัดวาอารามล่ะก็ ... ต้องขอบอกว่าห้ามพลาดที่จะมาเยี่ยมชมที่วัดนครสวรรค์เด็ดขาดครับ ^ ^

จริงๆแล้ว วัดนครสวรรค์นี้ก็ไม่เชิงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอะไรหรอกครับ แต่สำหรับชาวพุทธแล้ว การแวะมานมัสการพระคู่บ้านคู่เมืองประจำจังหวัดที่เราเป็นเที่ยวนั้น ก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับหลายๆคน
และพระคู่บ้านคู่เมืองของที่จังหวัดนครสวรรค์นี้ ก็ไม่พ้นหลวงพ่อศรีสวรรค์ ที่ถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของนครสวรรค์ ซึ่งมานมัสการได้ที่วัดนครสวรรค์แห่งนี้ครับ ^ ^
ส่วนของบริเวณวัดนั้น ก็สะอาดสะอ้านสวยงามตามปรกติครับ ไม่ถึงกับมีวิหารเก่าแก่อะไร แต่ก็จัดว่าร่มรื่นและสะอาดสะอ้านสบายตามากๆครับ
ที่จอดรถหรือลาดจอดรถบริเวณวัดก็โอเคดีด้วยครับ กว้างขวางดี ^ ^
จุดเด่นๆของที่วัดนครสวรรค์ที่คนชอบทำบุญชอบทำสังฆทานเค้าพูดๆกันก็คือ เวลามาถวายสังฆทานที่วัดนครสวรรค์นี้ จะมีหลวงพ่อคอยรับการถวายสังฆทาน แทบจะตลอดเวลา ทำให้คนนครสวรรค์ที่ว่างๆ อยากจะถวายสังฆทานนั้น จะมาเมื่อไหร่ก็ได้ สะดวกสบาย แถมคนที่ทำบุญบ่อยๆน่ะ เค้าจะชอบพูดว่า "ที่วัดนครสวรรค์ดี เพราะสวดครบเลย" ... วันนี้ไปกับคุณแฟนก็พูดเหมือนกัน ว่าสวดครบ ... ส่วนผมก็งง ว่าครบ? ครบอะไร? ปกติมีแบบสั้นกว่านี้หรือ? (แบบว่าไม่ค่อยได้ทำบุญ 555+)

ก็แนะนำครับ ที่วัดนครสวรรค์นี้ไปไม่ยากครับ จากสี่แยกสะพานเดชา (หากมาจากกทม.) พอถึงสี่แยกก็เลี้ยวขวาไปเลย ขับตรงไปเดี๋ยวก็เจอวัดครับ อยู่ขวามือ ^ ^ เลี้ยวเข้าไปจอดไม่ยาก เพราะช่วงนั้นรถจะเดินทางเดียวไม่มีรถสวนครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น