กล้อง Mirrorless Full Frame โดย Pentax!!

หากพูดถึงหลักการง่ายๆแล้ว การทำกล้อง Mirrorless นั้นก็คือกล้อง DSLR ที่มันตัดกระจกสะท้อนออกไปเท่านั้นเอง
ดังนั้น สำหรับ DSLR FX format หรือที่รู้จักกันในนามของ Full Frame Sensor DSLR นั้น ... ก็สามารถเอามาทำเป็นกล้อง Mirrorless ได้ง่ายๆเช่นกัน!! เพียงแต่ยังไม่มีบริษัทกล้องเจ้าไหนทำก็เท่านั้นเอง

ทว่า ไม่เกินไตรมาสแรกของปี 2013 นั้น มีข่าวออกมาแล้วว่า Pentax ลุยแน่ๆ!! สำหรับตลาด Mirrorless ที่มีเซนเซอร์ขนาด Full Frame!!
พูดๆไป อาจจะฟังดูไม่น่าเชื่อ ว่าบริษัท Pentax ที่เอาตัวไม่ค่อยจะรอด ต้องไปรวมกับ Ricoh เนี่ยหรือ? จะออกอะไรใหม่ๆแบบนี้เข้ามาในตลาด ขนาดพวก Canon, Nikon ยังไม่กล้าทำเลย
แต่หากมองกันตรงๆแล้ว การที่ Canon, Nikon ไม่ทำนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะฐานสินค้าเดิมยังขายได้ดีมากๆอยู่เลย และการทำ Mirrorless FX Format มากินฐานเดิมของตัวเองก็อาจจะไม่ใช่เรื่องดีนัก ต้องประดิษฐ์คิดค้นอะไรใหม่ๆให้เปลืองงบไปอีก
แต่พอมองดู Pentax แล้ว ... บริษัทนี้ไม่เคยเดินเกมแบบ Play safe เลย!! เล่นทำของประหลาดดูดเงินลูกค้าแนวๆ ที่มีความเป็น Unique ไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องมาตลอด
ยกตัวอย่างเช่น Pentax Q ... จนป่านฉะนี้แล้ว ผมก็ยังงงๆ ว่า Pentax นึกยังไงทำกล้องรุ่นนี้ออกมา -*-
หรือจะทำกล้อง Professional ระดับสูงกว่า Full Frame นั้น Pentax ก็ทำมาแล้ว กับ Pentax 645D กล้อง Medium Format ที่ Full Frame ยังชิดซ้าย!!
หรือไม่ก็ทำกล้อง Pentax GXR ที่ไม่ได้เปลี่ยนแค่เลนส์ แต่เปลี่ยนทีต้องเปลี่ยนทั้ง Module ซึ่งเซนเซอร์เอย เลนส์เอย แต่ละอันไม่เหมือนกันเลย *0*
ตอนทำ DSLR ก็มีสีให้เลือกไม่รู้กี่สีต่อกี่สี
...
เรียกว่า Pentax ชอบทำผลงานสุดโต่งตลอด ...
... หากในหมู่คนเล่น Olympus บอกว่า กล้องเลือกคน ...
... ในหมู่คนเล่น Pentax ก็คงต้องบอกว่า "ไม่มีใครเลือกใคร แต่ซื้อ Pentax ใช้ได้ยังไงก็ไม่รู้" ... 555+
...
ดังนั้น กับข่าวลือของ Pentax กับการทำ Mirrorless FX Format นั้น
ส่วนตัวเชื่อว่า เป็นไปได้ ถ้าเป็นข่าวลือจาก Pentax ^ ^

ก็รอดูกันครับ ว่า Mirrorless Full Frame จะออกมาไหม จะออกมาเป็นอย่างไร ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น