Level: Asian!! คนเอเซียโลกตลึง

ตอนนี้ เริ่มจะมีกระแสในเนทอยู่เยอะเหมือนกัน กับประโยคที่บอกว่า "Level = Asian"
ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามแต่!!
ซึ่งที่เราจะเห็นง่ายๆเลยก็เช่น การเล่นเกม!! หากเป็นเกมออนไลน์ ไม่ว่าจะเกมที่เน้นการเก็บเลเวลเยอะๆจึงจะเก่ง หรือเกมที่เน้นความสามารถหรือทักษะของผู้เล่นจริงๆ ... ไปๆมาๆ ก็มีแต่พวก Asian หรือคนเอเซียนี่ล่ะ ที่เป็นเทพในเกมนั้นๆอยู่เต็มไปหมด
คำว่า Level = Asian ก็เลยกำเนิดขึ้นมา ... เพราะมันกลายเป็นว่า Asian = เก่งในระดับคนเอเซีย ซึ่งคนตะวันตกเริ่มจะมองๆกันแล้วว่า "ไม่ธรรมดา"

ยกตัวอย่างแก๊กจากเวบ 9GAG ครับ ตามลิงค์นี้เลย ^ ^ http://9gag.com/gag/2596609
ดูแล้วก็ขำนะครับ แต่มันยังงั้นจริงๆนะ ^ ^ (ก็ไม่เป็นอย่างนี้เสียทั้งหมดหรอกครับ แต่ส่วนใหญ่น่ะ)

แต่ที่ทำให้คนเอเซียดูเด่นจริงๆก็คือ "เด็กเอเซีย" นี่ล่ะครับ
ไม่ต้องไปจีนหรือญี่ปุ่นหรอก ... อย่างไทยเราเอง เด็กระดับอนุบาลและประถมนั้น เด็กไทยในกลุ่มที่เก่งนั้น เก่งกว่าเด็กเก่งของอเมริกาหรือยุโรปชนิดจมหูเลยนะครับ (แต่เด็กไม่เก่งของไทยนี่นับวันยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ -*-) เพราะเด็กเอเซียนั้นแข็งขันกันรุนแรงตั้งแต่เด็ก ผิดกับเด็กฝั่งตะวันตก ที่เค้ามองว่าเด็กก็คือเด็กควรจะค่อยๆเติบโตจะดีกว่า เอาง่ายๆ สมัยนี้ชั้นอนุบาลก็มีส่งไปเรียนพิเศษแล้ว แต่ฝั่งตะวันตกเค้าไม่ทำกันหรอกครับ
เวลาดูคลิปใน Youtube ก็เลยจะเจอเด็กเก่งๆมากขึ้นเรื่อยๆ ที่เด่นๆก็คือคลิปนี้ครับ กับการร้องเพลงของ Whitney Houston

ที่เวลาใครมาเห็นก็จะบอกกันเป็นเสียงเดียวว่า เอาอีกแล้วไหมล่ะ พวก Asian
ไม่เช่นนั้นก็ลองไปดูคลิปเด็กเล่นเปียโนแบบว่า 3-5 ขวบดูครับ เด็กเอเซียเทพๆเพียบเลย!!

อย่างไรก็ตาม แม้จะเห็นกันว่าคนเอเซียเก่งๆเยอะ ซึ่งไม่ใช่เก่งธรรมดาแต่เก่งขั้นเทพเลยล่ะ
แต่ทำไมหลายๆอย่างเรายังตามหลังตะวันตกอยู่ ... แน่นอนว่าหลายๆด้านก็ทันกันหรือดีกว่า แต่ภาพลักษณ์โดยรวมของประชากรของยุโรปกลับดีกว่าได้!!?
ยกตัวอย่างง่ายๆของประเทศไทยเราเลยละกันครับ
เด็กที่เรียนเก่ง หัวดีๆหลายคน มีค่านิยมกับการเรียนแพทย์!! ทั้งๆที่อาจจะมีเด็กคนหนึ่งซึ่งเก่งฟิสิกส์ระดับเทพ แต่สุดท้ายเด็กที่เก่งฟิสิกส์มากๆคนนั้น ก็ไปเรียนแพทย์อยู่ดี? (ซึ่งบางทีก็ไม่ได้มาจากความต้องการของเด็ก แต่เป็นเพราะผู้ปกครอง)
ซึ่งมันชี้ให้เห็นอะไรบางอย่าง ... ซึ่งขอไม่วิจารณ์เจาะลึกแล้วกัน ^ ^ (เพราะวิจารณ์ไป มันก็แค่ความเห็นส่วนตัวของผมที่ไม่มีหลักการอะไรอ้างอิงอ่ะนะ เหอๆๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น