รีวิวตะลิงปลิง Taling Pling ร้านอาหารไทย ย่านสีลม Silom

หากพูดถึงย่านที่มีชาวต่างชาติย่านหนึ่งในกทม.แล้วล่ะก็ สีลม (Silom) ก็น่าจะเป็นอีกแห่งที่หลายๆคนน่าจะนึกถึง
และพอพูดยังงี้แล้ว เราก็ต้องคิดแล้วว่า มันต้องมีร้านอาหารไทย ให้ชาวต่างชาติลิ้มลองกันแน่ๆ
และร้านที่ขอนำมาแนะนำหลังจากได้สัมผัสเพียงชั่วครู่ ก็คือร้านนี้ครับ Taling Pling หรือตะลิงปลิง ร้านอาหารไทยในย่านสีลมที่รสชาติถูกใจคนไทยมากๆครับ
พาชมบรรยากาศในร้านกันก่อนครับ ... ส่วนสาเหตุที่ได้ไปกินที่ร้านนี้ก็ไม่ใช่อะไรครับ ผ่านไปทำธุระแถวนั้นกับคุณภรรยา แล้วเกิดหิว แต่อารมณ์แบบว่าอยากทานอาหารไทยน่ะครับ ตอนแรกก็ลังเลว่าร้านอาหารไทยในย่านฝรั่งเยอะ จะอร่อยถูกปากไหมหนอ? ... แต่แบบว่า ก็คิดอ่ะนะ ว่ายังดีกว่ากินอาหารฝรั่งเลี่ยนๆล่ะน่า ... แต่ปรากฎว่ากินแล้ว ... อร่อยอ่ะ!! (เลยต้องบอกต่อกันหน่อย)
ตอนแรกก็สั่งน้ำมาทานดับกระหายก่อน ของผมน้ำตะไคร้ง่ายๆ ส่วนของคุณภรรยาเป็นชาลิ้นจี่ ... สองแก้วนี้บอกตรงๆว่าราคาแพงง่ะ -*-
ถัดจากเมนูน้ำที่ผมคิดว่าแพง แต่พอมาถึงเมนูอาหาร ผมว่าโอเคมากๆครับ ราคาแพงกว่าร้านอาหารตามฟู้ดคอร์ทประมาณ 2.5 เท่า แต่รสชาติเอยอะไรเอย ปริมาณเอย คุ้มค่ามากๆ
เริ่้มจากข้าวคลุกกะปิ ... กะปิที่ใช้เป็นเคยอย่างดีครับ ไม่ใช่กระปิไก่กานะครับ ... คือจริงๆเค้าก็บอกแหละว่าใช้เคยทำข้าวคลุกกะปิ (จะเรียกว่าข้าวคลุกเคยก็ได้) ซึ่งผลลัพธ์คืออร่อยมาก แถมเครื่องเคียงเค้าจัดเต็มอร่อยทุกอันครับ
อันนี้ของคุณภรรยาครับ ข้าวผัดอะไรไม่รู้ มีคำว่าปลาดุกฟู(เท่าที่จำได้) หน้าตาดูแล้วแพ้ข้าวคลุกเคยของผม ... แต่พอกินแล้ว อร่อยง่ะ!! ไม่แพ้กัน (แต่ได้ปลาดุกฟูน้อยไปหน่อย)
ก็เลยแบบว่า ... เคยอคติกับร้านอาหารไทยในย่านฝรั่ง แต่พอได้กินร้านนี้ ก็แบบว่าอื้ม อร่อยดี ถูกใจคอไทยแท้อย่างผม ราคาแรงบ้างเป็นบางเมนู แต่เท่าที่เปิดดูเมนู ผมรับได้ทุกอันนะ ไม่ได้แพงเว่อร์ ยังถูกกว่าแถวภูเก็ตหรือหัวหิน พัทยา อะไรพวกนี้เยอะครับ แถมรสชาติเป็นแบบว่าอาหารไทยชั้นดีซะด้วย แนะนำเลยครับ (สังเกต ว่าผมถ่ายรูปติดคนในร้าน จะเป็นคนไทยเป็นส่วนใหญ่)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น