รีวิวตำมั่ว ร้านอาหารที่คาดหวังได้กับความแซ่บ

ตำมั่ว ร้านอาหารไทยๆเน้นส้มตำร้านนี้ มีเปิดในห้างและทำเลดีๆหลายแห่งครับ แต่คนที่ยังไม่เคยกิน ก็อาจจะเกรงๆกันว่า รสชาติมันจะแซ่บได้ใจหรือไม่ เพราะมันขึ้นห้างแบบนี้ คนมักจะเข็ดในเรื่องความแซ่บ ^ ^"
แต่เท่าที่ได้สัมผัสมา ... ผมว่าโอเคเลยครับ ตำมั่ว อาจจะตำไม่อร่อยเท่าส้มตำชื่อดังของป้าแจ๋วหน้าปากซอยแถวบ้านเราก็จริงอยู่ แต่ถ้าเทียบกับร้านส้มตำที่เราไม่รู้จักและไม่อยากจะเสี่ยงดวงลองชิม ขอบอกว่าตำมั่วทำได้ดี และคาดหวังในสถานการณ์แบบนี้ได้ครับ ^ ^
เมนูที่สั่งมา ก็มีปีกไก่ทอดครับ ผมถูกใจมากๆครับ ทอดได้กรอบถูกใจมากๆ คือกรอบมากจนจะไหม้อยู่แล้ว แต่ไม่ไหม้ นี่แหละคือที่สุดของความกรอบ หอมอร่อยดีจริงๆ เป็นเมนูแนะนำเป็นการส่วนตัวสำหรับร้านตำมั่วครับ
ต่อมาเป็นชุดส้มตำแบบว่ามีหลายๆอย่างแล้วมีส้มตำกองอยู่ตรงกลาง เป็นเมนูแนะนำตอนนั้น สำหรับส้มตำตรงกลางนั้น บอกตรงๆว่ารสชาติบ้านๆดีมากๆครับ เหมือนได้กินฝีมือส้มตำของป้าอะไรสักอย่างที่ขายดีตามชนบทของประเทศไทยเรา ... แต่เค็มไปนิดครับในวันนั้น แต่โดยรวมรสชาติมันออกมาประมาณนั้น ไม่ใช่รสชาติแบบว่าส้มตำผู้ดี ดังนั้นใครคาดหวังความแซ่บ ผมว่าตำมั่วช่วยได้
อันนี้ต้มยำครับ น้ำต้มยำก็ไม่ได้แบบว่าใช้ผงหรือเครื่องต้มยำสำเร็จรูปแบบที่ห้องอาหารติดแอร์ชอบทำ แต่เป็นรสชาติต้มยำแซ่บๆ บีบมะนาวจริงๆครับ
ก็ลองสั่งมาแค่ 3 เมนูแค่นี้แหละครับ ^ ^
ไม่รู้จะถ่ายอะไรละ สั่งโค้กมากินเป็นเครื่องดื่มสองแก้ว ^ ^
สรุปคือ ถ้าคุณอยากนั่งร้านติดแอร์ แต่ปากและชิวหาดันกระหายอยากทานอะไรที่มันแซ่บ รสจัด เหมือนร้านดังๆตามข้างถนน ขอบอกเลยว่า ตำมั่วอาจจะไม่ได้ระดับนั้น แต่ก็ทำได้ดีในระดับที่ทดแทนกันได้ครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น