รีวิวท่าเรือเฟอร์รี่ อ่าวธรรมชาติ เกาะช้าง

ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ คือท่าเรือเฟอรี่ที่ผมได้ใช้บริการไปเกาะช้างน่ะครับ มีดีกว่าท่าเรืออื่นๆตรงไหนอย่างไร อันนี้ก็ไม่รู้อ่ะนะครับ แต่แบบว่าไปแบบเป็นหมู่คณะ แล้วเค้าพามากับท่าเรือนี้น่ะครับ
... แต่เท่าที่รู้คือ เป็นท่าเรือที่ "ใกล้" กับเกาะช้างที่สุด เดินทางประมาณครึ่งชม.ถึงครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จากท่าเรืออ่าวธรรมชาตินั้น ต้องต่อรถไปยังหาดทรายขาวอีกยาวเหมือนกัน ขึ้นเขาลงเขา น่าดูชมเหมือนกัน ... ก็ต้องเทียบกับดูว่า ที่พักที่เกาะช้างของเรา อยู่หาดไหน นั่งเรือของเจ้าไหน ใกล้มากกว่ากัน อะไรประมาณนี้ครับ เพราะตามความรู้สึกผมแล้ว ผมอยากนั่งเรือไปใกล้ๆที่พัก มากกว่านั่งรถไปที่พักครับ เพราะทางขับยาก ต่อให้นั่งรถรับส่งของที่นั่นเอง ก็ขับหวาดเสียวพอควร

เอาเป็นว่ามาดูหน้าตาท่าเรืออ่าวธรรมชาติกันก่อนดีกว่า ก็เป็นอาคารทรงโดมประมาณนี้แหละครับ
ภายในมีร้านกาแฟ ร้านของฝาก อุปกรณ์เที่ยวทะเลเช่น หมวก แว่นกันแดด โลชั่น กางเกงว่ายน้ำ ชุดว่ายน้ำ แว่นสำหรับ snorkeling ตลอดจนของฝากขากลับ ... มีห้องน้ำห้องท่า
จากตัวท่าเรือไปนั้น ก็มองเห็นแผ่นดินใหญ่อยู่เบื้องหน้า ... นั่นล่ะเกาะช้าง (ให้อารมณ์เหมือนข้ามฟาก มากกว่าไปเกาะ เพราะเกาะช้างเค้าใหญ่จริงๆ)
เรือเฟอร์รี่ของอ่าวธรรมชาตินั้น เค้าแบกบรรทุกรถยนต์ด้วยนะครับ ดังนั้นถ้าเอารถมาเอง ก็สามารถครับ แต่เรื่องราคารถต่อคันนี่ไม่ทราบเหมือนกัน
แต่ถ้าเป็นคนปกติขึ้นไป ก็ราคาตามนี้อ่ะครับ 80 บาท (ก็ทำให้ได้รู้ว่าจุดขึ้นเรือคือแหลมงอบครับ)
รอประมาณครึ่งชม.ครับ เรือก็มา (ช้าสุดน่าจะประมาณ 45 นาทีในการรอเรือ ผมเดานะ เพราะว่ากว่าเรือจะมาจากอีกฟาก ใช้เวลาครึ่งชม. รอคนเดินขึ้นเรืออีก 15 นาที ... รวมแล้ว 45 นาที ประมาณนั้นครับ)
เรือมา ก็เดินขึ้นกันไปเลยครับ ... ส่วนตารางเวลาเดินเรือ อันนี้ไม่ทราบครับ ว่าเที่ยวเช้าสุดกี่โมง แต่ถ้าไปถึงสายๆ ก็คงไม่ต้องแพลนอะไรมาก เพราะเรือมาถี่เหมือนกัน (อย่างที่บอกว่าช้าสุดก็คอย 45 นาที)
บนเรือ คนแน่นเชียวครับ ผมไปวันธรรมดานะเนี่ย ไม่ใช่วันหยุด ... จริงๆคือชนกรุ๊ปทัวร์เยอะน่ะครับ
สำหรับคนที่อยากปลดทุกข์ ห้องน้ำมีรองรับ แต่ภายในเป็นอย่างไร มิอาจรู้ได้ เพราะผมไม่ได้เข้าไปถ่ายรูป แต่ดูจากสภาพภายนอก คิดว่าอย่าหวังมากดีกว่า
พอรถกับคนเต็มลำ เรือก็มุ่งหน้าสู่เกาะช้างจ้า ^ ^
ผ่านไปครึ่งชม. เกาะถึงเกาะช้างแล้ว
เค้ามีแปะไว้ชัดเจนว่า เฟอร์รี่เกาะช้าง และ Welcome to Kohchang ซึ่งของแค่นี้ก็ชักจูงให้คนไทยถ่ายรูปเล่นได้เหมือนกัน รวมทั้งผม 555+
จากนั้นรถก็ทะยอยออก และคนก็เดินออกตามไป
น้ำบริเวณด้านข้างท่าเรือ ... เอิ่ม ใสและสวยนะเนี่ย ผมว่าใสกว่าและดูดีกว่าหาดทรายขาวอีก พูดจริงๆ 555+ แต่ทรายตรงนี้ไม่เนียนไม่นุ่ม เป็นหินซะมากกว่า แล้วก็น้ำมีคราบน้ำมันๆด้วย เอาจริงๆคงไม่สนุกเท่าไหร่ ^ ^"
ก็จบการรีวิวท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง อย่าง "อ่าวธรรมชาติ" เท่านี้จ้า
ซึ่้งจริงๆจะไปใช้บริการท่าเรือไหน ผมว่าปัจจัยหลักก็คงจะขึ้นอยู่กับว่าจุดจอดเรือเหมาะกับที่พักของเราแค่ไหนเท่านั้นแหละครับ เพราะเดินเรือไม่นาน ... ครั้นจะพูดเรื่องความปลอดภัย ก็บอกไม่ได้อ่ะครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ เหอๆ ^ ^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น