เที่ยวศรีลังกา ฤดูกาลท่องเที่ยว ควรเที่ยวเดือนไหน?

ศรีลังกา เป็นอีกประเทศเกาะขนาดใหญ่ที่น่าสนใจมากขึ้นสำหรับการไปท่องเที่ยวครับ สาเหตุก็ไม่ใช่อะไรครับ เพราะสายการบินเริ่มเปิดเส้นทางบินตรงจากกทม.ไปศรีลังกาบ้างแล้วนั่นเอง

ดังนั้น เมื่อเราวางแผนขอลองไปเที่ยวศรีลังกากันเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่จะขาดไม่ได้สำหรับการวางแผนก็คือ "ฤดูกาลท่องเที่ยวของประเทศศรีลังกา" นั่นเอง ไปเที่ยวแล้วเจอฝนตกนี่แย่เลยเนอะ เหอๆๆ ^ ^
แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว ประเทศที่เป็นเกาะขนาดใหญ่อย่างศรีลังกานั้น ฤดูกาลท่องเที่ยวนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า เราไปเที่ยวฝั่งไหนของเกาะด้วยครับ พูดง่ายๆคือเที่ยวได้เกือบทั้งปี ขึ้นกับว่าจะเที่ยวที่ำไหน แต่โดยหลักๆจะเน้นเที่ยวฝั่งตะวันตก เที่ยวภูเขา และทางใต้ของเกาะศรีลังกาครับ โดยฤดูกาลท่องเที่ยวก็ตามนี้ครับ

- High Season ช่วงนี้คือช่วงเดือนธันวาคม ถึง มีนาคมครับ ที่ถือว่าเป็นช่วงที่ไม่ค่อยมีฝนตกมาเท่าไหร่ จึงเป็นช่วงไฮที่มีราคาค่าที่พักแพงนิด
อีกช่วงหนึ่งก็คือ ก.ค.-ส.ค. ครับ ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลของที่ศรีลังกาครับ ค่าที่พักก็เลยแพงด้วย

- Low Season ช่วงนี้คือช่วงเดือน เม.ย.-ก.ย. ที่อาจจะมีฝนตกได้บ้างครับ แต่โดยรวมๆแล้วไม่ค่อยมีมรสุมเข้าแบบว่าฝนตกหนักทั้งวันเท่าไหร่ครับ สำหรับที่นี่
หากเลือกไปเที่ยวช่วง Low Season ที่เป็นรอยต่อระหว่างช่วง High ก็มักจะได้ห้องพักราคาถูก บรรยากาศการท่องเที่ยวก็ดีแทบทั้งวันครับ
อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งตะวันออกของช่วง Low Season จะไม่มีฝนครับ ถ้าไปช่วงนี้ก็เน้นเที่ยวฝั่งตะวันออกของเกาะก็ได้ครับ

รวมๆแล้วฤดูกาลท่องเที่ยวคล้ายๆของไทยครับ ต่างกันตรงเม.ย.เดือนเดียวที่ศรีลังกานั้น เริ่มจะมีฝนบ้างแล้ว แต่ที่พักช่วงนี้บางทีก็ไม่ถูกนะครับ เพราะเห็นว่าตรงกับปีใหม่ของศรีลังกาน่ะครับ (คล้ายไทยอีกแหละ ไทยมีสงกรานต์) ค่าที่พักก็อาจจะแพงได้

1 ความคิดเห็น: