รีวิว ยอดภูเรือ จ.เลย ^ ^

ทริปท่องเที่ยวเชียงคานที่ผ่านมานั้น สถานที่แรกที่ได้แวะไปเที่ยวก็คือ "ยอดภูเรือ" นี่ล่ะครับ แบบว่าไปถึงที่นั่นตอนประมาณตี 5 ได้น่ะครับ ก็เลยแหวกขี้ตาตื่นไปขึ้นชมภูเรือซะหน่อย ^ ^" (ง่วงมากๆ -*-)
ตอนที่ไปเป็นช่วงกลางเดือนม.ค.ครับ อากาศตอนตี 5 หนาวมากพอประมาณ (หนาวคุ้มค่ากับที่ไปถึงเลย) แต่สักพักหลังจากที่ชมวิวยอดภูเรือเสร็จ ก็ไม่หนาวแล้วอ่ะ ^ ^"
...
สำหรับจุดประสงค์การขึ้นยอดภูเรือนี้ ก็คือการได้ชม "ทะเลหมอก" นี่ล่ะครับ
เพราะตอนนี้ทะเลหมอก เป็นเรื่องฮิตกับการขึ้นเขาครับ เป็นของคู่กัน 555+ แบบว่าไปขึ้นยอดเขาที่ไหน ต้องแบบว่าอยากเห็นทะเลหมอกจังเลย จะได้เห็นทะเลหมอกไหมน้อ~~ ... แต่สรุปแล้วการขึ้นยอดภูเรือครั้งนี้ ไม่ได้เห็นทะเลหมอกครับ แต่ก็ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้น จากบนยอดภูเรือครับ ซึ่งขอบอกว่า แม้แต่ดวงอาทิตย์ที่มีโอกาสเห็นได้แทบทุกมุมของโลก ก็เกือบจะไม่ได้เห็นซะแล้ว แต่สุดท้ายก็ได้เห็นจ้า ^ ^

และนี่คือ ภาพพระอาทิตย์ขึ้น จากการมองบนยอดภูเรือ ^ ^
...
ตอนที่ไปถึงนั้น ยังมืดๆอยู่เลยครับ พอเริ่มจะมีแสงออกมานิดๆ ก็บ้าถ่ายรูปเก็บมาเลย ... ขาตั้งกล้องไม่มี ก็เปิด ISO ไปเลย 6400 สำหรับกล้อง mirrorless รุ่นบุกเบิกอย่าง Olympus E-P1 ก็ได้แค่นี้
จากนั้น พอแสงเริ่มจะออกมาเยอะขึ้นๆ ก็เริ่มจะถ่ายภาพจากบนยอดภูเรือได้สวยขึ้น
... ทว่า จากภาพที่เห็นนั้น หลายๆคนเห็นแล้วก็คงจะทราบทันทีว่า "เมฆเยอะมาก" -*-
เห็นเมฆอย่างนั้นก็ถอดใจละว่า สงสัยจะไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นแน่ๆ
นอกจากนั้น ทะเลหมอกก็ไม่ได้เห็นแล้วเช่นกัน ^ ^" ... จนกระทั่งเช้า ก็เหมือนจะไม่ได้เห็น
แต่สุดท้าย ก็ได้เห็นครับ ตามภาพแรกบนสุดนั่นล่ะครับ พระอาทิตย์ขึ้น บนยอดภูเรือ ^ ^ (กำลังจะเดินลงแล้วครับ 555+)
...
บนยอดภูเรือนั้น ถ้าไม่ได้เห็นทะเลหมอก ก็ยังมีมุมให้ถ่ายรูปอื่นๆบ้าง เช่นสวนดอกไม้ที่ปลูกไว้บนยอดดอย ปลูกไว้สวยเชียวครับ แม้ดอกไม้จะไม่ได้เยอะแยะมากมาย แต่ก็ไม่ได้น้อยคนแทบจะแย่งเหยียบกันถ่ายรูป เรียกว่าก็ยังสามารถถ่ายรูปเล่นกับดอกไม้ได้สนุกอยู่ครับ
...
ปิดท้ายด้วยร้านขายอาหารยามเช้า เท่าที่เห็นว่าน่าสนใจ(แถวบ้านผมไม่มีขายนั่นเอง) ก็คือ ข้าวจี่ ครับ เป็นข้าวเหนียวชุบไข่ย่างครับ
แล้วก็มีไส้กรอก และอื่นๆขาย พวกกาแฟ โอวัลตินต่างๆ
ร้านแถวนี้จะมีพวกของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆขายด้วย โดยจะขายอยู่ที่จุดพักก่อนถึงยอดภูเรือแค่ 1 กิโลเมตรครับ
รถจะมาส่งที่จุดที่มีของขายจุดนี้ จากนั้นให้เดินอีก 1 กิโลเมตรขึ้นมายังจุดชมวิวบนยอดภูเรือจริงๆ แต่ถ้าไม่อยากเดิน ก็ต้องยอมเสียค่ารถเพิ่มอีก 10 บาท (แล้วทำไมไม่ส่งถึงยอดดอยด้านบนตั้งแต่แรกเลยล่ะ -*-)

ก็ถือเป็นทริปที่โอเคครับ จริงๆมันก็สวยดี แต่ในตอนนั้นออกแนวว่าไม่น่ามาเลย ก็แค่ชมวิวบนเขา ดูดวงอาทิตย์ เพราะอารมณ์ในตอนนั้นมันง่วงมากๆ 555+ ^ ^" (เพิ่งนอนได้แค่ 2 ชม. ดันโดนปลุกมาขึ้นเขายอดภูเรือ -*-)
แต่โดยรวม ถือว่ามาแล้วก็น่าแวะครับ อุตส่าห์มาทั้งที เผื่อได้เห็นทะเลหมอกเอยอะไรเอย ก็ดีกว่าไม่ได้ลองแวะครับ (คือจริงๆถ้าตัดเรื่องง่วงออกไป ผมก็คงจะสนุกกับที่นี่อ่ะนะ ^ ^)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น