รีวิว ร้านอาหารน่านน้ำ พิษณุโลก ^o^

เมื่อไม่นานนัก ได้มีโอกาสไปเที่ยวพิษณุโลกอีกแล้ว ทราบว่ามีร้านอาหารแพ อยู่ในแม่น้ำน่านอยู่บ้าง ก็เลยพยายามขับรถไปหาร้านอาหารริมแม่น้ำที่เป็นแพ กินเป็นมื้อเย็นกับคุณแฟนน่ะครับ
ก็ขับรถลัดเลาะเส้นริมแม่น้ำที่อยู่ฟากตรงข้ามกับไนท์บาร์ซ่าของพิษณุโลกเค้าน่ะครับ (จำได้ว่าเคยมองๆย้อนมา แล้วเห็นว่ามีแพ)
แต่พอเอาเข้าจริง ขับไปขับมา กลับเห็นร้านหนึ่ง ที่ไม่ใช่แพ แต่บรรยากาศดูน่าสนใจ (ติดริมแม่น้ำเลยครับ แค่ไม่ได้อยู่บนแพเท่านั้นเอง) มีรถจอดเยอะ คนเยอะพอประมาณ ... เดาๆเอาว่าน่าจะอร่อย ^ ^ ก็เลยแวะเข้าไปกินร้านนี้เลยละกัน

ร้านอาหารนี้ชื่อว่า ร้านน่านน้ำ ครับผม ^ ^
บรรยากาศในร้านสวยเรียบๆ ตกแต่งหรูๆบ้าง แต่ตรงสวยๆไม่ได้ไปนั่งกินอ่ะครับ ไปนั่งกินตรงที่มันติดริมน้ำที่การตกแต่งจะธรรมดาหน่อย แต่ก็ได้บรรยากาศครับ ถ่ายรูปเลยอาจจะเห็นว่าไม่สวยมาก แต่บรรยากาศจริงๆของร้าน น่านั่งครับ
มองไปทางแม่น้ำก็จะเห็นว่า ... น้ำน้อยจัง -*- ทั้งๆที่เพิ่งเกิดน้ำท่วมใหญ่ แต่พอน้ำท่วมผ่านไป น้ำในแม่น้ำเหลือแค่เนี๊ยะ!! -*- (นอกเรื่องรีวิวร้านอาหารซะแล้ว -*-)
... ก็จะเห็นวิวแม่น้ำ แล้วก็ฝั่งตรงข้ามเป็นไนท์บาซาร์ครับ
ร้านนี้มีดนตรีสดๆ เพลงฟังสบายๆ ทุกเพศทุกวัย มาขับกล่อมด้วยนะครับ มีทั้งนักร้องหญิงและชาย ร้องแนวอคูสติกด้วยครับ ฟังสบายมากๆ แต่ผมไม่ขอลงรูปละกันครับ เพราะมุมที่ถ่ายออกมาจากโต๊ะผม จะเห็นแขกกลุ่มอื่นที่มาทานอาหารเต็มๆเลยครับ เลยไม่ลงรูปละกัน ^ ^"
...
มาชมอาหารกันเลยดีกว่า เริ่มด้วยเมนูแรกที่ประทับใจ ยำเห็ดโคน อันนี้อร่อยครับ รสชาติกลมกล่อม กินได้ทุกเพศทุกวัย แต่อร่อย (คือปกติอาหารที่กินได้ทุกเพศทุกวัยมักจะไม่อร่อยมากไงครับ แต่จานนี้อร่อยนะ)
ถัดมาเป็นต้มยำน้ำข้นครับ ต้มยำกุ้งทะเลรวมมิตรจ้า ^ ^ อันนี้อร่อยครับ แต่รสชาติเป็นต้มยำอร่อยแบบปกติ ไม่ได้หรูหรากว่าร้านอื่นๆแต่อย่างใด
ถัดมาเป็นเมนูที่ผมมองว่าอร่อยมากๆครับ ไก่คั่วเค็ม ร้านนี้จะชิ้นใหญ่ๆหน่อย แต่ข้อเสียบนความอร่อยคือเหนียวและแข็งไปหน่อย แต่ถ้าถามถึงรสชาติ ผมว่าอร่อยดีเชียวแหละ
...
จุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้คือ ข้าวสวย จะมาเป็นถ้วยๆแบบนี้ครับ ^ ^
...
สรุปแล้ว ร้านน่านน้ำ ผ่านครับ น่านั่ง รสชาติอาหารดี บรรยากาศไม่วุ่นวาย
ที่สำคัญที่สุดคือ ใครที่ชอบนั่งทานอาหารพร้อมฟังดนตรีสดๆแบบไม่เอะอะ(เค้าเข้าใจเลือกเพลงครับ) เพลงทันสมัยหน่อยไม่โบราณ ไม่เพื่อชีวิต แต่เพลงฟังสบาย ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีครับ นักร้องก็เสียงดีมากๆด้วย
อ้อ อีกเรื่องก็คือ พนักงานกุลีกุจอ บริการดีครับ เรียกขานเดินมาไม่มีสีหน้าหงุดหงิดออกมาแม้จะเป็นช่วงลูกค้าเยอะ รวมๆแล้วจัดเป็นร้านอาหารมื้อเย็นที่น่าสนใจมากๆแห่งหนึ่งในพิษณุโลกครับ สำหรับร้านน่านน้ำแห่งนี้ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น