มาคารอน - Macaron ขนมฝรั่งเศสที่น่ากิน ^ ^"

Macaron - มาคารอน ขนมสัญชาติฝรั่งเศสที่มีการถกเถียงกันมาตลอดว่าเป็นอันเดียวกับ Macaroon หรือเรียก Macaron ว่า Macaroon แห่งประเทศฝรั่งเศส ... บ้างก็บอกว่า Macaron กับ Macaroon น่ะ อันเดียวกัน
แต่สรุปแล้ว ก็คือว่า Macaroon นั้นเป็นขนมที่มีการทำในหลายๆประเทศ ... ส่วน Macaron (Macaroon ในภาษาฝรั่งเศส) จะมีลักษณะแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ทำให้ตอนนี้ บางทีหากพูดถึง Macaroon กับ Macaron หน้าตาอาจจะต่างกันโดยสิ้นเชิงก็ได้

และหน้าตาของมาคารอนที่ฝรั่งเศสจะเป็นแบบนี้ครับ ^ ^
หน้าตาของมาคารอนนั้น น่ากินมากๆครับ โดยเฉพาะเมื่อมาอยู่รวมกัน
เพราะสูตรการทำมาคารอนนั้น จะทำได้หลากหลายรสและหลากหลายสีสันครับ บางที่ก็ทำออกมาเป็นสีชมพู สีม่วงๆ สีฟ้า สีเขียว สดใสๆครับ พอเอามารวมๆกันก็เลยดูน่ากินมากๆ
และพอมาแยกดูเป็นชิ้นๆ ก็จะเห็นว่ามันเป็นแบบนี้ครับ ^ ^
มันมีลักษณะเหมือน Cookie สองอันมาประกบกันครับ ^ ^ แล้วตรงกลางก็ใส่ใส้เข้าไปเท่านั้นเอง
ซึ่งการทำมาคารอนนั้น จะเอาใส้อะไรมาใส่ก็ได้ สีอะไรก็ได้ กลิ่นอะไรก็ได้ ขอให้พื้นฐานหลักๆของพวกแป้งและส่วนประกอบ คือทำออกมาเป็นมาคารอนเท่านั้นเองครับ ตอนท้ายจะใส่สีอะไร รสอะไร ใส้อะไร ก็ได้ครับ ดังนั้น ถ้าวันใดวันหนึ่ง เกิดอุตริทำมาคารอนในรสชาติแบบไทยๆก็ทำได้เช่นกัน ^ ^
...
เนื้อของมาคารอน ตอนที่เห็นตอนแรกจะเหมือนกับขนมผิงครับ แต่จริงๆต่างกันสิ้นเชิง เพราะผิวภายนอกที่ดูเหมือนจะกรอบๆนั้น มันแค่เกือบจะกรอบแล้วก็บางๆครับ ข้างในเนื้อมาคารอนนั้น เหมือนกับเนื้อ "เค้ก" ดีๆนี่เองเลยล่ะครับ
พอกัดดูก็จะเห็นตามรูป ^ ^
... ก่อนจะจบรีวิวขนมชนิดนี้ ก็ขอบอกคร่าวๆเลยว่า เพิ่งได้กินนี่แหละครับ ^ ^" ... และที่ต้องเห่อถ่ายรูปตอนกินก็เพราะเพิ่งจะได้กินนั่นเอง 555+
ก่อนหน้านี้อยากกินมานานแล้ว เพราะหน้าตาของมันดูน่ากินครับ ^ ^
... ก็ได้กินสมใจ ...
ผลลัพธ์คือ อร่อยดีถ้าทำรสชาติออกมาดีครับ
อย่างมาคารอนทั้ง 4 สีนั้น ผมให้สีน้ำตาลอร่อย สีเขียวกลางๆพอกินได้(น่าจะรสมะพร้าว) ส่วนที่ส้มกับสีแดงหวานแสบใส้ อยากจะแหวะมากๆ ^ ^"
เลยทำให้ชมขนมชนิดนี้ได้ไม่เต็มปากว่าอร่อยเหาะ ... มันขึ้นกับรส และน่าจะขึ้นกับร้านด้วย
แต่ถ้าเห็นมีขายราคาถูกๆก็ยังอยากซื้อลองกินอีก เผื่อมีรสอื่นที่ถูกใจน่ะครับ แต่ถ้าขายแพงๆในไทยอย่างนี้ล่ะก็ ขอบายดีกว่าครับ ขนมชนิดนี้ไม่อร่อยและรสชาติไม่คุ้มค่ามากมาย หากจะขายแพงๆน่ะครับ ^ ^" (กินแล้วรู้สึกว่าขายอันละ 5-10 บาทก็พอครับ แต่ในไทยขายกันแพงเว่อร์อ่ะ -*-)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น