มินิรีวิว ดิ โอลด์ เชียงคาน - The Old Chiangkhan Boutique Hotel

ดิ โอลด์ เชียงคาน - The Old Chiangkhan Boutique Hotel เป็นโรงแรมรีสอร์ทที่สร้างออกมาให้ดูเหมือนเป็นแนวเกสท์เฮาส์อีกแห่งหนึ่งในย่านถนนคนเดิน เชียงคาน ครับ ^ ^
ที่นี่นั้น เป็นที่ที่ผมเดินผ่านแล้วสะดุดครับ ต้องขอถ่ายรูปเก็บไว้หน่อย แม้ไม่ได้ไปพักด้วยตัวเองแต่เห็นแล้วก็อยากนำมารีวิวแบบสั้นๆมินิๆ ให้คนที่สนใจที่พักแห่งนี้ ได้ชมกันหน่อยครับ
เดินมาเห็นแบบนี้ก็สะดุดล่ะครับ สวยดี ก็เลยขอถ่ายภาพเก็บไว้หน่อย
รีสอร์ทนี้ แม้จะชื่อว่า ดิ โอลด์ เชียงคานก็จริง แต่ตัวรีสอร์ทไม่ได้เก่านะครับ เป็นบ้านไม้ทั้งหลังที่สร้างใหม่เอี่ยมๆเลยครับ ไม้เคลือบสีและเคลือบมันแวบวับเลยเชียว แต่การสร้างเอยโครงสร้างเอย ยังใช้เอกลักษณ์แบบเชียงคานๆครบทั้งหลังครับ ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้ไม่เสียอรรถรสความเป็นเชียงคานลงไปครับ
ตัวรีสอร์ทแบ่งเป็นสองฟากซ้ายขวา คั้นกลางด้วยพื้นที่ทางเดินส่วนกลางที่โปร่งทะลุจากถนนเส้นคนเดินไปยังด้านหลังที่มีทางเดินติดริมแม่น้ำโขงเลยครับ (อีกฟากก็คงจะมีม้านั่งหรือเดย์เบดให้นั่งชมวิวสวยๆด้วย)
...
ตอนเช้าๆ ผมมาตักบาตรข้าวเหนียว ก็ได้เห็นว่ามีแขกที่รีสอร์ทนี้(คาดเดาเอาน่ะครับ) ออกมาใส่บาตรด้วยเช่นกัน บรรยากาศตอนเช้าๆเค้าก็เปิดไฟให้ดูสวยงามเหมือนช่วงเย็นครับ
...
และที่เป็นไฮไลท์จริงๆของดิโอลด์เชียงคานก็คือ ... มีที่จอดรถด้วยจ้า!! กว้างขวางพอประมาณ แล้วตัวดิโอลด์เชียงคานก็ไม่ได้อยู่กลางถนนคนเดินด้วยครับ อยู่ริมๆเลย ดังนั้นการขับรถเข้ามาจอด จึงเป็นเรื่องง่าย
เท่าที่เดินเตร็ดเตร่ชมย่านถนนคนเดิน ก็เห็นว่ามีรีสอร์ทที่มีที่จอดรถกว้างๆอยู่ประมาณ 3-4 ที่มั้งครับ (เท่าที่เห็นน่ะนะครับ)
ซึ่งส่วนมากไม่มีที่จอดรถน่ะครับ ดังนั้น แค่มีที่จอดรถก็ถือเป็นไฮไลท์สำหรับโรงแรมเกสท์เฮาส์ในที่พักย่านนี้ได้เลยน่ะครับ ^ ^" (จริงๆนะ)
ก็คิดว่ามินิรีิวิวแบบเดินผ่านๆของผม ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อให้ผู้ที่สนใจอยากลองพักที่ The Old Chiangkhan ได้บ้างครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น