รีวิว แก่งคุดคู้ เชียงคาน ^ ^

ขอพาชมอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย อย่าง "แก่งคุดคู้" กันหน่อยครับ ^ ^
จริงๆแล้ว เจ้าแก่งคุดคู้นี้ ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกพิสดารมากมายครับ เป็นช่วงหนึ่งของลำน้ำโขง ที่เส้นทางเดินน้ำของแม่น้ำโขงไม่ได้ไหลไปตรงๆหรือโค้งตามปกติ แต่เป็นโค้งหักศอกคุดคู้ตามชื่อว่า แก่งคุดคู้ นั่นเองครับ ^ ^ แต่ถ้าน้ำไม่สูงมากก็จะเห็นเกาะแก่งในช่วงที่มันคุดคู้พอดีครับ มีเกาะแก่งเล็กๆน้อยๆในโซนนั้น

ตอนที่ผมไปชมแก่งคุดคู้นั้น ฟ้าไม่เป็นใจครับ จะสวยหมอกก็ไม่ใช่ จะสดใสแดดจัดท้องฟ้าสีฟ้าครามก็ไม่ใช่ แต่เมฆเต็มท้องฟ้าหม่นหมองเหลือเกิน -*-
...
ว่าแล้ว ก็ต้องถ่ายรูปคู่กับป้ายซะหน่อย ว่าที่นี่คือแก่งคุดคู้นะจ๊ะ ^ ^
นอกจากป้ายแล้ว หลักกิโลเมตรก็เป็นของฮิต(ที่เริ่มแพร่ระบาดไปตามแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยแทบจะทุกแห่งแล้ว)เช่นกัน
เท่าที่ดูน้ำในแก่งคุดคู้นั้น เหมือนน้ำไม่ค่อยเยอะมากครับ อาจจะเป็นเพราะโซนนี้ตื้นเขินพอดีมั้งครับ มีสันดอนทรายโผล่เป็นแนวยาว มีร้านรวงลงไปตั้งขายของเพียบเลย (ซึ่งคิดเอาเองว่า ถ้าน้ำมันขึ้นๆลงๆ จนท่วมสันทรายนี้ง่ายๆ ก็ไม่น่าจะลงไปตั้งร้านขายของกันข้างล่างมั้ง)
ก็ไม่ได้มีแค่ให้ชมวิวนะครับ จะเดินลงไปสัมผัสแม่น้ำโขงด้านล่างก็ได้ครับ เค้าทำบันไดไว้ให้ มีเรือบริการไว้ด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะพาไปเที่ยวไหนเหมือนกันครับ ไม่ได้ใช้บริการ ^ ^"
...
หากถ่ายรูปชมวิวจนเบื่อแล้ว ก็แวะซื้อของฝากที่แก่งคุดคู้ได้เลยครับ หลักๆแล้วของฝากที่แก่งคุดคู้นี้เป็นของฝากขึ้นชื่อสำหรับการมาเที่ยวเชียงคานเลยล่ะครับ นั่นก็คือ "มะพร้าวแก้ว" นั่นเอง มีมากมายหลายร้านเลยครับ
ซึ่งเดี๋ยวผมจะรีวิวเ้จ้ามะพร้าวแก้วนี้ไว้ในหัวข้อ ของฝากจากเชียงคาน อีกทีครับ (มันมีอะไรที่ต้องบอกกล่าวกันหน่อย ^ ^)
...
นอกจากของฝากแล้ว ของกินยิบกินย่อย กินเล่นๆ ก็มีหลายร้านแผงลอยในย่านแก่งคุดคู้ครับ
อันนี้คือกุ้งทอดเป็นแพๆครับ ได้กินเหมือนกันครับ ก็อร่อยดีนะ
นอกจากนั้น ในบริเวณแก่งคุดคู้ก็มีของขายของฝาก เสื้อยืดประทับตา "เชียงคาน" และหลายๆอย่างที่มีขายในถนนคนเดินเชียงคาน ก็มีขายที่นี่เช่นกัน เห็นมีร้านน่ารักๆอยู่บ้างประปราย
...
สรุปว่า แก่งคุดคู้ จัดเป็นสถานที่ที่น่ามาแวะครับ หากท่านมาเชียงคานแล้ว ก็ควรจะมาแวะที่นี่ สาเหตุก็ไม่ใช่ว่าที่นี่สวยอุ๊ว้าววว สุดยอดอะไรหรอกครับ ก็ประมาณว่าก็สวยดีนะนั่นแหละ แต่สิ่งที่ทำให้พลาดไม่ได้ก็คือว่าที่นี่ห่างจากเชียงคานแค่พริบตาเดียว (น่าจะห่างกันสัก 5 กิโลเมตรมั้ง ไม่น่าเกิน 10 นั่งรถแกร๊กเดียวถึง ^ ^) ใกล้ๆแค่นี้ มาถึงเชียงคานทั้งที ก็เที่ยวๆให้มันครบไว้ก่อนละกันครับ ไงๆแก่งคุดคู้ก็มาไม่ยากนัก ^ ^" (ที่สำคัญคือมะพร้าวแก้วย่านนี้เป็นของฝากที่พลาดไม่ได้ด้วยน่ะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น