รีวิว The Smoke House - บ้านรมควัน เขาใหญ่

จากทริปที่เพิ่งไปพักผ่อนที่ ณดล วิลล่า มวกเหล็ก มานั้น ก็ได้ไปแวะเที่ยวที่ The Smoke House Khaoyai - บ้านรมควัน เขาใหญ่ มาด้วย
จริงๆจะบอกว่าแวะเที่ยวก็ไม่ถูกเนอะ เพราะจริงๆที่ The Smoke House นี้ เป็นร้านอาหาร มากกว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว
ถ้าจะแวะไปที่ The Smoke House ก็น่าจะมีจุดมุ่งหมายคือการไปทานอาหาร หรืออยากหาร้านอาหารดีๆมากกว่า ^ ^"
... ทว่า ... ไปเที่ยวจริงๆครับ 555+ ไม่ได้ไปกินอะไรของเค้าเลย (ซื้อมาแต่มาคารอนที่เพิ่งเอามาโพสต์ลงบล็อคเมื่อบทความก่อนหน้านี้เอง)
แต่ก็ไม่ใช่ผมคนเดียวนะ เท่าที่เห็น ประมาณ 50% หรือมากกว่านั้น ก็ไปถ่ายรูปกันซะมากกว่า เหอๆๆ แต่พอมองไปดูในร้านอาหารก็พบว่าร้านอาหารก็คนเยอะ เกือบเต็มเหมือนกัน แต่พอหันไปมองนอกร้านก็พบว่าคนนอกร้านเยอะกว่าอ่ะนะ ^ ^" ... แต่จนแล้วจนรอด ถ้าไปตอนกลางวัน ไงๆก็ต้องร้อนแล้วก็อุดหนุนกาแฟของเค้ากันบ้างล่ะ ^ ^
ตอนที่ผมไป เป็นตอนกลางวันครับ หน้าตาของ The Smoke House หรือ บ้านรมควัน ก็เป็นแบบนี้ล่ะครับ
แบบว่าเลนส์กล้องมันไม่ไวด์พอ ขี้เกียจถอย ^ ^"
ถัดไปทางขวาจากรูปด้านบน ก็จะมีส่วนที่ทำเป็นเหมือนหอคอยแบบนี้ครับ
ด้านในอาคารก็จะเป็นห้องอาหารครับ เท่าที่มองๆโต๊ะอื่นๆที่ทานกัน ก็เป็นอาหารฝรั่ง/อิตาเลี่ยน/สเต๊ค อะไรประมาณนั้น(ดูผ่านๆ) แล้วก็มีพวกขนมและเค้กด้วย ถ่ายมาให้ดูครับว่ามีเค้กหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง ... แต่ไม่ได้ทานครับ เลยไม่รู้ว่าอร่อยหรือไม่ (ได้กินแต่มาคารอน)
พอเดินออกไปทางด้านหลัง ก็จะเป็นลานกว้างๆครับ มีโต๊ะเพียบเลย ตรงส่วนนี้ถ้านั่งทานตอนกลางวันคงไม่ไหวแน่ๆครับ เป็น outdoor ร้อนมากครับ แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นๆ-ตกกลางคืน ตรงนี้แหละครับ ที่เป็นสีสันที่คนต้องมาจับจองที่นั่งกันที่ The Smoke House แห่งนี้
มีเวทีด้วยครับ น่าจะมีดนตรีมาเล่นที่นี่ครับ ตอนกลางคืนมาทานอาหารอร่อยๆเคล้าเสียงเพลง คงได้บรรยากาศดีพิลึกครับ เสียดายแวะมาตอนกลางวัน (บ่ายก็จะเดินทางกลับแล้ว ^ ^") ก็เลยได้วิวและบรรยากาศร้อนๆมาแทน ^ ^"
อีกมุมและวิวเล็กๆน้อยๆก่อนจาก และที่จะขาดเสียไม่ได้ก็คือป้ายร้านครับ (มีป้ายอันใหญ่ที่เด่นสุดอยู่อันหนึ่ง แต่คนเข้าคิวถ่ายรูปเยอะ ขี้เกียจคอย เลยถ่ายมาอันนี้แหละ -*-)
ส่วนใครที่กำลังมองหาแผนที่ หรืออยากจะรู้ว่าการเดินทางไปบ้านรมควันแห่งนี้ ต้องไปอย่างไรนั้น
ขอบอกว่าไม่ต้องหาแผนที่หรอกครับ จากถนนมิตรภาพ เลี้ยวเข้าถนนธนะรัชต์(เส้นไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่) ไปประมาณ 1-2 กิโลเมตร ก็จะเจอ Smoke House ตั้งอยู่ทางซ้ายมือเลยครับ ติดกับถนนเลย มองหาได้ไม่ยากครับผม ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น