แต่งหน้าไม่ต้องขั้นเทพ ไงๆก็สวย!!

แต่งหน้าขั้นเทพหรือ? ไปไกลๆเลยป่ะ!!
หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่าไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ซึ่งเป็นสุภาษิตไทยโบราณ
... ก็นะ ขนาดของโบราณๆ ยังทำให้คนไม่งาม กลายเป็นงามได้
แล้ว "เทคนิคสมัยใหม่ล่ะ" มีหรือ จะเหลือ!!

สาวๆหลายคนเวลาดูคลิปหรือดูภาพก่อนหลัง การแต่งหน้าขั้นเทพ ประมาณว่า Before After อะไรพวกนี้ มักจะคิดว่าคนแต่งหน้า ต้อง "เก่ง" สุดยอด
แต่จริงๆแล้ว มันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรขนาดนั้นครับ เทคโนโลยีปัจจุบันช่วยให้การแต่งหน้าแบบ "แต่งๆไปเหอะ" ไงๆก็ออกมาสวยขึ้นได้ครับ
ดังนั้น ใครที่มัวทึ่งกับความสามารถของผู้อื่น ลองแต่งหน้าตัวเองแบบ "ครบสูตร" ดูครับ แล้วคุณจะรู้ว่า "สวย(หลอกๆ)" ไม่ใช่เรื่องยาก

ขอพิสูจน์จากภาพวาดง่ายๆใน Paint Brush ของผมเองครับ ผมนั้นไม่ได้มีความสามารถในการแต่งหน้าอะไรแต่อย่างใด แต่พอจะวาดรูปได้บ้างนิดๆหน่อยๆ
เริ่มต้นด้วย ... ผมลองวาดหน้าตาขี้เหร่ครบสูตรออกมาหน้าหนึ่ง ไม่ต้องขี้เหร่เว่อร์นัก แต่ขี้เหร่กลางๆประมาณนี้ ... ดูๆแล้วเหมือนตัวละครในการ์ตูนเรื่องมารุโกะที่เป็นตัวประกอบเลย -*-
สิ่งที่ผมต้องการก็คือ ผมจะทำให้หน้านี้สวยขึ้นมาได้หรือไม่? โดยใช้ "สี" ที่แตกต่างปะลงไปบนหน้าผืนนี้เท่านั้นเอง ซึ่งจะยังคงโครงหน้าเดิม ดวงตาเดิมๆไว้ทั้งหมด แล้วแต่งแต้มเติมส่วนด้วยเทคนิคการแต่งหน้าจริงๆของสาวๆในยุคสมัยนี้เท่านั้น

... และสิ่งที่เป็น ไฮไลท์ชิ้นเอก และเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ก็คือ "บิ๊กอาย" นั่นเองครับ!! ใส่ไอ้เจ้านี่ขึ้นมา ร้อยทั้งร้อยตาสวยและหวานขึ้นทั้งนั้น ถ้าเลือกอันที่ดูเป็นธรรมชาติได้ จะยิ่งดูดีมากไปอีก
ถัดมาก็คือการ "ติดกาวทำตาสองชั้น" ... อันนี้ไม่รู้ว่าผู้หญิงคนไหนคิดคนแรก ไอ้เรื่องเอากาวมาติดทำตาสองชั้นเี่นี่ย -*- แต่เค้าทำได้กันจริงๆครับ เอากาวไปแปะทำตาสองชั้นดื้อๆไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม
สุดท้ายก็คือ รองพื้นหนาๆ แล้วตามด้วย "แป้ง" ชั้นยอด
และเมื่อผมจับบิ๊กอายส์ + รองพื้นและแป้ง + กาวทำตาสองชั้น ก็จะกลายเป็นภาพนี้
...
จากนั้นก็แต่งหน้าต่อด้วยการ "เขียนคิ้ว" (ผมทาสีน้ำตาลลงไปข้างๆคิ้วสีดำที่คงไว้เดิม) และทา "ลิปสติก"
สองอย่างนี้เป็นเบสิคครับ เขียวคิ้วกับลิปสติกเนี่ย
แต่ถัดมาก็คือไฮไลท์อย่างที่สองสำหรับการแต่งหน้ายุคใหม่ "แรเงาจมูก" โดยทำโทนเข้มข้างจมูกแล้วทำไฮไลท์ขาวๆกลางสันจมูก จะทำให้จมูกดูเป็นสันโด่งขึ้นมา
จะได้ภาพแบบนี้
...
จากนั้นก็ใช้ของพื้นๆที่ขาดไม่ได้ คือการแต่งรอบดวงตาอย่าง "มาสคา่ร่า & อายแชโดว์" หรือจะขนตาปลอม หรือจะอายไลเนอร์ มีให้ใช้กับดวงตาสารพัด โดยวิธีการง่ายๆก็คือ ผมเอามันไปแปะๆเขียนๆรอบดวงตาดื้อๆเลย โดยเน้นยกหางที่หางตาหน่อย
ตบท้ายด้วยการ "ปัดแก้ม" ผมปัดแบบง่ายๆเลยครับ เอาสีไปปะเป็นวงรีที่แก้มดื้อๆเลย ^ ^
ผลออกมาเป็นเช่นนี้
... เสร็จสิ้น

จากนั้นเราก็เอาภาพ Before กับ After ก่อนหลังมาเทียบกันว่าก่อนแต่งหน้ากับหลังแต่งหน้านั้น เป็นเช่นไร
...
เป็นไงครับ นี่ขนาดเกิดจากการแต่งหน้าง่ายๆบนการ์ตูน แรเงาก็ไม่ได้เนียน แถมทำโดยมือสมัครเล่นด้านการแต่งหน้า!! อย่างผมอีกต่างหาก
ผลลัพธ์ยังออกมาขนาดนี้ (แม้มองๆดู อาจจะคล้ายกระเทยแปลงเพศไปซะหน่อย 555+)
แล้วคนที่แรเงาเก่งๆมือนิ่งๆล่ะ จะแค่ไหน!!

ดังนั้นสาวๆที่อยากแต่งหน้าสวยๆอย่างคนอื่น ชนิดหน้าเท้าเป็นหลังมือล่ะก็ ลุยเลย!! ไม่ต้องเก่งหรอกครับ ไงๆก็ออกมาดูดี ถ้าพอรู้ขั้นตอนคร่าวๆบ้าง
(เชื่อเถอะว่าบิ๊กอายส์กับการแต่งตา แค่สองอย่างนี้ก็ช่วยได้เยอะมากๆแล้วครับ ^ ^)
...
ส่วนผู้ชายที่เข้ามาดู ก็เข้ามาดูเป็นอุทาหรณ์แล้วกันครับ

ปล. ที่ผมทำเป็นแค่การเอารูปภาพมาแต่งแต้มนะครับ ต่างจากคนจริงๆมาก ถ้าอยากดูคนจริงๆ ลองดู ที่นี่ ครับ แล้วจะเห็นว่าเทพแบบจริงๆ เป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น