พ่อแม่ไม่ชอบแฟน รักกันแต่กีดกัน ไม่ให้แต่งงาน ทำอย่างไร?

ปัญหานี้ เจอได้ประปรายสำหรับปัญหารักในแต่ละคู่ ไม่ถึงกับเจอเยอะ แต่ก็ไม่น้อยจนเกินไป
แต่สำหรับคู่ไหนที่เจอปัญหานี้ คงต้องบอกคำเดียวว่า "มีเซ็ง" แน่นอน ... สำหรับบางคู่ก็ไม่ใช่แค่เซ็งแน่ๆเพราะบางทีปัญหานี้จัดว่าเป็นปัญหาหนักอึ้งมากๆเรื่องหนึ่งสำหรับคู่รัก ... เพราะบางทีมันถึงขั้นต้องตัดสินใจว่า ครอบครัว กับ คนรัก จะเลือกใคร!!? *0*

ส่วนตัวผมเองนั้น ไม่เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหาแบบนี้หรอกครับ ^ ^
แต่มีมุมมอง 2 แบบครับ คือพ่อแม่ถูก และพ่อแม่ผิด

1. พ่อแม่เค้าดูออกจริงๆ ว่าแฟนคุณน่ะ ไม่ได้เรื่องได้ราวจริงๆ
คนรักกันมักจะตาบอด -*- ... ผู้หญิงหลายๆคนไปคว้าผู้ชายห่วยๆเพลบอย ติดพนันบอล งานการเส็งเคร็ง ... แต่อาจจะหล่อ ปากดี วาจาเฮฮา ฟีโรโมนเยอะ ... มาเป็นแฟน
ซึ่งเรื่องแบบนี้ผู้ใหญ่ส่วนมาก มักจะดูไม่พลาดหรอกครับ ... มีแต่ตัวคุณเองที่หลอกตัวเอง ว่าแฟนตัวเองดี ยังโง้นยังงี้
บางทีคุณอาจจะรู้ตัวว่าแฟนคุณเลวสารพัด แต่คุณก็หลอกตัวเองว่า "อย่างน้อยเค้าก็รักชั้น เค้าก็ดีกับชั้น" ซึ่งไอ้เรื่องพวกนี้ ผู้ใหญ่เค้าทราบครับ และเมื่ออนาคตคนรักของคุณเผยธาตุแท้ ไม่ใช่แค่คุณที่จะทุกข์ใจ พ่อแม่ของคุณก็ต้องทุกข์ใจตามไปด้วย ดังนั้นพ่อแม่จึงต้องกีดกันสุดฤทธิ์เพื่อจะให้คุณกับแฟนไม่ได้แต่งงานกัน
บางทีผู้ชายห่วยๆอาจจะมีข้อเสียคือ "จน" พ่วงมาด้วย ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้เราไขว้เขวได้ ว่าพ่อแม่กีดกันเพราะเรื่องฐานะ เรื่องเิงินหรือความจน จึงไม่ชอบแฟนของเรา เลยมองจุดประสงค์แท้ๆของพ่อแม่ไม่ออกก็ได้ เพราะจริงๆแล้วพวกท่านมองที่ตัวบุคคลว่าไม่ดีแน่ๆ แต่เผอิญดันมาจนด้วย ก็เท่านั้นเอง
... ก็เดี๋ยวจะหาว่าพูดแต่เรื่องปัญหาของผู้หญิงที่พ่อแม่ไม่ยอมรับฝ่ายชาย บางทีผู้ชายก็เจอปัญหานี้ได้เหมือนกัน
ผู้หญิงสมัยนี้ก็ร้ายนะครับ พ่อแม่ (โดยเฉพาะแม่) มักจะดูออกครับ แต่ถ้าร้ายลึกจริงๆพ่อแม่ก็ลำบากครับ เพราะผู้หญิงมารยาสุดยอดพอดูเหมือนกัน
ผู้ชายมากมายโดนมารยาหญิงหลอกว่าน่ารักเรียบร้อย แต่ที่ไหนได้ หุหุหุ
...
...
เอาเป็นว่า ส่วนตัวผมนั้น ผมมั่นใจว่าแทบทุกคน "ทราบ" ครับ ว่าแฟนตัวเองดีหรือไม่ดี (แต่ถ้าไม่ทราบอันนี้แก้ไม่ได้จริงๆ)
ขึ้นกับว่าคุณจะปล่อยให้ความรักบังตาหรือไม่ก็เท่านั้น เชื่อใจลึกๆของตัวเองครับ ว่าจริงๆแฟนเรามันดีจริงหรือไม่ หรือเพราะว่าเรารัก เราจึงคิดว่าดีกันแน่ ... ถ้าคุณไม่หลอกตัวเอง คุณก็จะรู้เองครับ ^ ^
ถ้าเลิกหลอกตัวเองได้ ก็ตัดใจอดกลั้น เลิกกับแฟนดีกว่าครับ

2. พ่อแม่อคติเยอะ ไร้เหตุผลจริงๆ
กรณีแบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะมีน้อยครับ กรณีแบบนี้มักจะเป็นปัญหาที่ลำบาก
เพราะเรารู้ทั้งรู้ว่าคนรักของเราเป็นคนดีแน่ๆ แต่พ่อแม่ก็ดันรั้นหัวชนฝา -*-
อันนี้แก้ยาก เพราะเมื่อเรารู้ว่าคนรักของเราเป็นคนดี เหมาะสมกับเราแน่ๆ เราก็ย่อมที่จะไม่มีวันหมดรักหรือทิ้งคนๆนั้นไปได้ง่ายๆแน่นอน
แล้วพ่อแม่ล่ะ? เราก็ทิ้งพ่อแม่ไปกับคนรัก มันก็ไม่ได้ พ่อแม่ก็เป็นคนสำคัญของเราเหมือนกัน
วิธีแก้ไข ... ยากส์ครับ -*- ... ต้องตั้งสติ และมีความอดทนก่อน เป็นอันดับแรก ว่าจะไม่โวยวายโทโสใส่พ่อแม่เรื่องแฟนเด็ดขาด เพราะพ่อแม่ที่มีอคติอยู่แล้ว จะอคติหนัก กล่าวหาว่าแฟนทำให้เปลี่ยนไป เถียงพ่อเถียงแม่ -*-
และเมื่อสติมาแล้ว เราจะรู้เองว่าหนทางนั้น ควรจะไปทางไหนอย่างไร? ถ้าแฟนเราดีจริง เชื่อเถอะ ว่าไม่เกิน 5 ปี พ่อแม่ต้องเห็น (บางคนอาจจะไวกว่านั้นครับ ไม่ใช่ว่าเห็นตัวเลข 5 ปีแล้วมาท้อซะล่ะ ^ ^")
อย่างน้อยๆ ถ้าพ่อแม่อคติเรื่องความจน ผมก็เชื่อว่าคนดีๆที่เริ่มทำงานทำการแล้วนั้น ก็น่าจะพอสร้างเนื้อสร้างตัวมีเงินเก็บภายใน 5 ปีได้บ้าง ซึ่งมันก็จะเป็นหลักค้ำประกันให้พ่อแม่ว่า แม้เค้าจะไม่มีเงิน แต่ก็เป็นคนขยันและมุมานะ แล้วเค้าก็จะไว้ใจได้
(แต่ถ้าทำงานผ่านไปได้ 5 ปีแล้วยังจนกรอบแกรบโดยไม่มีสาเหตุการใช้เงินที่เหมาะสม(เช่น ส่งน้องเรียน ใช้หนี้แทนพ่อแม่ ดูแลพ่อแม่เจ็บป่วย) ก็ถือว่าพ่อแม่อาจจะมองถูกแล้วล่ะครับ ว่าแฟนคุณไม่ได้เรื่องจริงๆ เหอๆๆ)
พูดง่ายๆคือ หากคุณตั้งสติ ค่อยๆตรึกตรอง และ "อดทน" คุณจะรู้เอง ว่าคุณกับแฟนจะผ่านพ้นมันไปได้อย่างไร ^ ^
ผมไม่รู้หรอกว่า สถานการณ์ที่คุณเจอคืออะไร มีแต่คุณเท่านั้นที่รู้จักพ่อแม่ตนเองดีที่สุด จริงไหม? ดังนั้นอย่าไปฟังลูกยุจากเพื่อนๆหรือปรึกษาคนอื่นมากไป แต่ใช้มันสมองของคุณเอง ตั้งสติและค่อยๆคิด ค่อยๆเป็นค่อยไปครับ ^ ^
...
แต่จนแล้วจนรอด เห็นว่าพ่อแม่หัวรั้นสุดยอดสุโค่ยจริงๆ เช่น พ่อเป็นนายทหารใหญ่ ใช้อำนาจมาตลอดชีวิต เป็นไม้แก่ที่ดัดไม่ไหวแล้ว ไม่ยอมให้ลูกสาวสุดที่เลิฟไปแต่งงานกับลูกชาวนาเพราะเรื่องฐานะล่ะก็ (ขอบอกว่าชาวนาเค้ารวยนะเดี๋ยวเนี๊ยะ!!) อย่างนี้หนีไปด้วยกันเลยป่ะ 555+

ที่อยากจะพล่ามก็มีเท่านี้แหละครับ
แต่เป็นความเห็นส่วนตัวนะ ไม่รับประกันว่านำไปใช้ได้ดี (แต่ผมคิดว่าน่าจะดีล่ะนะ ^ ^")
ก็ถือเป็นแนวทางและเป็นตัวเลือกสำหรับคู่รักที่มีปัญหานี้ให้นำไปพิจารณาปรับใช้บางส่วนก็น่าจะพอโอเคครับ ฟังหูไว้หู อ่านตาไว้ตา อย่าเชื่อที่ผมพิมพ์ซะทั้งหมด แต่พิจารณาด้วยสติและความรอบคอบด้วยตัวเองจะดีที่สุดครับ
ขอให้คู่รักทุกคนมีคู่ครองดีๆกันทุกคนจ้า ^ ^

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2556 เวลา 20:56

    ถูกกีดกันเหมือนกันค่ะ แฟนดิฉันอายุอ่อนกว่า 10 ปี แต่เรารักกันมาก บ้านของฉันมีฐานะดีกว่าบ้านเขา พ่อแม่ของฉันไม่ให้เราคบกันเพราะเหตุผลง่ายๆอายุต่างกันมาก และผู้หญิงแก่เร็ว อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขไม่ใช่เหรอคะ แม่บอกว่าให้ตัดใจอย่าทำให้พ่อแม่เสียใจ แล้วพ่อกับแม่ล่ะคะเคยคิดหรือเปล่าว่าเขากำลังทำให้มีคนเสียใจถึงสองคนหนึ่งในนั้นก็คือลูกของตัวเอง ทำไม่ไม่ยอมรับในสิ่งที่มันเป็น สิ่งที่พ่อกับแม่ทำใช่คือความหวังดี แล้วจิตใจของลูกตัวเองล่ะ มันไม่สำคัญเท่าหน้าตาของพ่อกับแม่ใช่ใหมคะ ที่จะต้องมีลูกเขยที่เพรียบพร้อมไปทุกอย่าง หากเป็นเช่นนี้จะทำงัยดีคะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ30 สิงหาคม 2556 เวลา 02:02

    ส่วนเรื่องของฉันคือแฟนฐานะด้อยกว่า ภาระเยอะ มีน้องสาวที่เรียนอยุ่ มีบ้านที่แม่กับน้องอาศัยอยู่ด้วยยังผ่อนอยู่ รถก็ผ่อนอยู่ นอกนั้นไม่มีสมบัติติดตัวเลย ส่วนฉันเป็นลูกคนเดียวมีสวน มีบ้านมีรถ แล้วครอบครัวแฟนทำตัวไฮโซ แต่ครอบครัวฉันอยู่แบบธรรมดามาก แม่ฉันไม่ชอบครอบครัวเขาแต่ไม่ได้ไม่ชอบเขา ส่วนแม่เขาก็เอาแน่นอนไม่ได้หมายถึงการกระทำ บางทีก้อแปลกๆ บอกไม่ถูกแต่เราสองคนรักกันมาก อีกอย่างฉันก็ไม่ชอบญาติๆเขาเลย ไม่รู้จะทำยังไงดีคบกันมา 8-9 ปีแล้ว

    ตอบลบ
  3. ของดิฉันก็ถูกกีดกัน โดยแม่ฝ่ายชายบอกให้เลิกกันโดยที่พวกดิฉัน ตั้งใจไว้ว่าจะแต่งงานกัน แม่เค้ากับพี่สาวเค้าใจร้ายมาก บอกให้แฟนฉันไล่ฉันกนีและให้เงินสักก้อนนึงเพื่อให้ฉันไปหางานทำ แฟนดิฉันนำฉันมาอยู่กะเค้าที่ต่างประเทศ แม่เค้าโทมากดดันเค้าทุกอาทิตย์ ดิฉันเสียใจมากร้องไห้ทุกวัน ไม่รู้จะทำยังไง รอแต่แฟนเลือกว่าจะทำยังไง เพราะแฟนก้ไม่ได้บอกให้ดืฉันรับรู้เลยว่าจะเลือกฉัน อยู่แบบเหมือนนักโทษรอการประหาร เจ็บปวดสุดๆ

    ตอบลบ
  4. คือเราไม่ได้ถูกกีดกันค่ะแฟนเราเป้นหมอพอแฟนเราจะคุยเรื่องขอเราแต่งงานกับแม่เราก้ไม่ฟังเรยค้ะ
    บังคับจะให้เราแต่งกับแฟนเก่าอ่าค่ะคือเราจะบอกแม่ยังไงดีค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  5. คือเราไม่ได้ถูกกีดกันค่ะแฟนเราเป้นหมอพอแฟนเราจะคุยเรื่องขอเราแต่งงานกับแม่เราก้ไม่ฟังเรยค้ะ
    บังคับจะให้เราแต่งกับแฟนเก่าอ่าค่ะคือเราจะบอกแม่ยังไงดีค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  6. คือเราไม่ได้ถูกกีดกันค่ะแฟนเราเป้นหมอพอแฟนเราจะคุยเรื่องขอเราแต่งงานกับแม่เราก้ไม่ฟังเรยค้ะ
    บังคับจะให้เราแต่งกับแฟนเก่าอ่าค่ะคือเราจะบอกแม่ยังไงดีค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยน่ะค่ะ

    ตอบลบ
  7. เรากับแฟนรักกันและเราก็ท้องได้สองเดือนแต่พ่อแม่เค้ากีดกับไม่ให้เรากับลูกเค้าคบกันและไม่ให้ลูกเค้ามาคบกับเราเราควรจะทำยังไงดีแต่แฟนเราเค้าก็ไม่อยากทำให้พ่อแม่เค้าเสียใจ

    ตอบลบ